posttoday

โหด มันส์ ฮาจนกรามค้าง! Central Intelligence คู่สืบคู่แสบ

16 มิถุนายน 2559

แนะนำหนังใหม่ : Central Intelligence คู่สืบคู่แสบขนความฮาบ้าระห่ำมาแบบจัดเต็ม

โดย.. เป็ดปุ๊ยชวนดู

เรื่องย่อ Central Intelligence

เรื่องราวของอดีตเด็กเฉิ่มอ้วนฉุชอบร้องเพลงชอบม้ายูนิคอร์นที่ชอบโดนรังแก บ็อบ (เดอะร็อค) ที่เติบโตมาเป็นเจ้าหน้าที่ซีไอเอ ที่กลับมาบ้านเพื่อร่วมงานเลี้ยงรุ่นเพื่อนเรียนไฮสกูล บ็อบที่อ้างว่าอยู่ระหว่างปฏิบัติภารกิจลับสุดยอด ขอความช่วยเหลือจากคาลวิน (เควิน) อดีตหนุ่มป็อปไอดอลประจำโรงเรียน ซึ่งปัจจุบันเขากลายเป็นสมุหบัญชีที่ยังคงคิดถึงสมัยวัยรุ่นที่รุ่งเรืองสุดๆ แต่ก่อนที่หนุ่มนักบัญชีจะทันรู้ตัวว่าเขาเดินเข้าไปเจอกับอะไร มันก็สายเกินกว่าจะถอนตัวเสียแล้ว เมื่อเพื่อนใหม่ที่นับวันก็ยิ่งเดาใจไม่ถูก ได้ลากเขาไปเผชิญกับโลกที่จู่ๆ ก็ยิงถล่มกัน โกหกหักหลังสารพัด และงานจารกรรมที่อาจทำให้พวกเขาถูกฆ่าตายได้หลากหลายรูปแบบ

เป็ดปุ๊ยชวนดู : ต้องขอโทษด้วยหากรีวิวนี้จะมีแต่คำซ้ำๆว่า ขำ ฮา ตลก หัวเราะ 5555555555555555

หากคุณกำลังเครียดเหนื่อยล้าจากการทำงานหรือเรื่องใดๆก็ตาม หนังเรื่องนี้แหละตอบโจทย์มากที่สุดดูเพลินมากจริงขำกลิ้งติ๊งต๊องสุดๆ ในทีเซอร์ว่าฮาแล้วในหนังเต็มๆมีฉากเด็ดๆมุกขำก๊ากอีกเพียบ

เป็นหนังคู่หูคู่แสบที่จี๊ดมากเอาใจไปเลยทั้ง เดอะร็อค-เควิน พกความกวนบาทามาแบบจัดเต็มยิงมุกกันถล่มทลาย จิกกัดแซวหนังแซวดารา(ชอบตรงกัดเทย์เลอร์55) หรือจะเป็นคำพูดบ้าๆบอๆที่พูดกันลิ้นรัว ทำเอาคนดูฮากันตั้งแต่ต้นเรื่องจนจบเลยทีเดียว หนังดำเนินเรื่องตามสูตรแอคชั่นคอมเมดี้แต่มีดีที่มุกไม่ค่อยแป้ก แอ็คชั่นพอเหมาะกำลังดีไม่มีความน่าเบื่อ อีกทั้งคู่นี้ยังเคมีลงตัวมาก โหด มันส์ ฮา บ้าบอมากกกกก (ขำกันจนเบาะโยกจริงๆ)

เดอะร็อคเล่นใหญ่มีความต๊อง ตอนเด็กที่อ้วนมีความตุ๊ดผกก.ก็ช่างสรรหามาได้เหมือนมากๆยังกะโคลนนิ่ง พอโตมากออกกำลังวันละ 6 ช.ม.ติดต่อกัน 20 ปีจึงล่ำบึ้กอยู่หน่วยเอฟบีไออีกต่างหาก ผิดกับ เควิน ที่กลายเป็นพนักงานบัญชีชีวิตหมดไฟน่าเบื่อหน่าย โดยหนุ่มเควินสมกับเป็นเดี่ยวไมโครโฟนจริงๆ พูดมากพูดไม่หยุด ชอบการใช้เสียงสองเสียงสามชวนขำจริงๆ

ทั้งนี้หนังยังเล่นประเด็นเรื่องมิตรภาพที่แสนดี อบอุ่น ประทับใจ อีกทั้งการถูกข่มเหงรังแกออกมาได้อย่างน่าประทับใจให้ข้อคิด เอาเป็นว่าเรื่องนี้เป็นหนังที่โคตรฮา โคตรบันเทิง ออกมาจากโรงแบบยิ้มตาม ดูเอาฮาบ้าๆบอๆไปดูเลยะแนะนำ