posttoday

5 เรื่อง 5 รส ของ คริสเทน สจ๊วต ซูเปอร์สตาร์สาวเท่ห์สุดมั่น

02 เมษายน 2559

5 เรื่อง 5 รส ในเส้นทางสายนักแสดงของ “คริสเทน สจ๊วต” ซูเปอร์สตาร์สาวเท่ห์สุดมั่น แห่งวงการฮอลลีวูด

5 เรื่อง 5 รส ในเส้นทางสายนักแสดงของ “คริสเทน สจ๊วต” ซูเปอร์สตาร์สาวเท่ห์สุดมั่น แห่งวงการฮอลลีวูด

หากจะถามหานักแสดงสาวเท่ห์สุดมั่นแห่งฮอลลีวูด เชื่อเหลือเกินว่าชื่อของเธอคนนี้จะต้องติดโผอย่างแน่นอนสำหรับแม่สาว ‘คริสเทน สจ๊วต’ ซูเปอร์สตาร์หญิงขาร็อคระดับแม่เหล็กแห่งวงการ เจ้าของบทบาท “อิสเบลล่า สวอน” จากซีรีย์ภาพยนตร์ชุด The Twiglight SAGA หนังรักแวมไพร์สุดฮิตที่เคยสร้างปรากฏการณ์ฟีเวอร์ดังกระหึ่มวงการแก่แฟนหนังมาแล้วทั่วโลก 

ด้วยรูปร่างที่สมส่วน บวกกับใบหน้าสวยเซอร์สุดเท่ห์และดวงตาเจ้าสเน่ห์ที่ดูลึกลับน่าค้นหาที่พร้อมสะกดทุกสายตาของคนทั่วโลกให้หยุดมอง ไม่ใช่เฉพาะเพียงแต่หนุ่มๆเท่านั้น ที่พากันหลงไหลได้ปลื้มกับความเท่ห์ของสาวคนนี้ เพราะอยากจะบอกว่าแม้แต่สาวๆเองก็กรี๊ดกร๊าดเธอคนนี้ไม่แพ้กัน

"คริสเทน สจ๊วต" (Kristen Stewart) เกิดเมื่อวันที่ 9 เมษายน ค.ศ.1990 (พ.ศ.2533) ที่โคโลราโด ประเทศสหรัฐอเมริกา ก่อนจะไปเติบโตที่ลอสแองเจลิส เป็นหนึ่งในนักแสดงวัยรุ่นที่มีฝีมือแถวหน้าแห่งวงการฮอลลีวูด อีกหนึ่งความพิเศษของแม่สาวคริสเทนที่ถือเป็นสเน่ห์ส่วนตัวยากที่ใครจะหักห้ามใจไม่ให้ตกหลุมรัก นอกเหนือจากเรื่องของรูปร่างหน้าตาแล้ว คือทักษะในด้านการถ่ายทอดอารมณ์ขณะทำการแสดงของเธอที่เรียกได้ว่าเข้าถึงในทุกบทบาทตัวละครที่เธอเล่น  

เส้นทางสายนักแสดงของคริสเทน สจ๊วต เริ่มฉายแววตั้งแต่เธออายุแปดขวบจาก The Thirteenth Year ภาพยนตร์โทรทัศน์ของช่องดิสนีย์  ต่อมาด้วยการการสะสมชั่วโมงบินที่ยาวนานก็ส่งให้เธอเติบโตขึ้นเป็นนักแสดงหญิงที่มีคุณภาพและโดดเด่นทางด้านศักยภาพด้านการแสดง  จนกระทั่งก้าวขึ้นเป็นนักแสดงหญิงชาวอเมริกันคนแรกในประวัติศาสตร์ที่สามารถคว้ารางวัลนักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยมเวที Cesar Award มาครองได้สำเร็จ  ซึ่งรางวัลนี้ถือเป็นอีกเวทีหนึ่งที่เหล่าผู้คนในวงการภาพยนตร์แสนจะภาคภูมิใจ   ในวันนี้เราจะพาไปพบกับเส้นทาง 5 บทบาทในฐานะนักแสดงยอดฝีมือของ คริสเทน สจ๊วต สาวเท่ห์สุดมั่นแห่งวงการฮอลลีวูด

 

5 เรื่อง 5 รส ของ คริสเทน สจ๊วต ซูเปอร์สตาร์สาวเท่ห์สุดมั่น

 “ซาราห์ อัลต์แมน” จาก Panic Room (2002)  สาวน้อยผู้เก็บตัว ที่จำต้องเผชิญเหตุการณ์สุดระทึกภายในห้องที่ปิดตาย”

คริสเทน สจ๊วต  เริ่มสร้างชื่อเสียงและได้รับความสนใจจากภาพยนตร์เรื่อง PANIC ROOM หนังแอคชั่นทริลเลอร์ระดับขึ้นหิ้งในปี  2002 โดยรับบทบาท “ซาราห์ อัลต์แมน ”ลูกสาวทอมบอยของแม่ (โจดี้ ฟอสเตอร์)   ผู้มีโรคประจำตัวคือเบาหวาน และจำต้องเผชิญเหตุการณ์สุดระทึกในห้องที่ปิดตายกับแม่ของเธอ  ซึ่งตัวหนังประสบความสำเร็จและได้รับคำชมอย่างถล่มทลายจากคอหนังและนักวิจารณ์ในมุมกกว้าง  ด้วยความสำเร็จของหนังเรื่องนี้ส่งผลให้เธอถูกจับตามองในฐานะนักแสดงรุ่นเยาว์และได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล Young Artist Award ในปี2002                                                                                            

5 เรื่อง 5 รส ของ คริสเทน สจ๊วต ซูเปอร์สตาร์สาวเท่ห์สุดมั่น


 “เบลล่า สวอน” หญิงสาวข้างกายแวมไพร์สุดเท่ห์จากซีรีย์ภาพยนตร์ยอดฮิต The Twilight saga

 คงยากที่จะปฏิเสธว่าบท อิสเบลล่า สวอน สาวหวานใจแวมไพร์สุดหล่อจากซีรีย์หนังรักแวมไพร์สุดฮิตติดลมบนอย่าง The Twilight Saga  คือจุดเริ่มต้นที่ส่งให้เธอเป็นที่รู้จักและเป็นที่จดจำของคอภาพยนตร์ทั่วโลก จนกระทั่งมีชื่อเสียงโด่งดังระดับแถวหน้าแห่งวงการฮอลลีวูด  ตัวหนังเล่าถึงเรื่องราวความรักระหว่างแวมไพร์กับมนุษย์ โดย “คริสเทน สจ๊วต” ได้แสดงนำประกบคู่กับ “โรเบิร์ต แพททินสัน” นักแสดงนำชายสุดหล่อที่กระชากใจสาวไทยไปครอง  อีกทั้งยังก่อให้เกิดความรักกลางกองถ่ายระหว่างทั้งสองให้แฟนหนังทั่วโลกฟินกระจายอีกด้วยสำหรับความสำเร็จของภาพยนตร์เรื่องนี้นั้นเรียกได้ว่าไม่ธรรมดา เพราะสามารถกวาดรายได้จากทั่วโลกไปกว่า 13,000 ล้านบาท พร้อมกับคว้ารางวัลภาพยนตร์ยอดเยี่ยมแห่งปีในการประกาศรางวัล MTV Movie Award แถมแม่สาวคริสเทนของเรายังพ่วงดีกรีรางวัลนักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมจากเวทีนี้มานอนกอดได้อย่างงดงามตามความคาดหมาย

5 เรื่อง 5 รส ของ คริสเทน สจ๊วต ซูเปอร์สตาร์สาวเท่ห์สุดมั่น


 “ นอกจากเป็นแวมไพร์สาวแล้วสาวคริสเทนยังเคยรับบทเจ้าหญิงสโนไวท์ จาก Snow white and the huntsman”

อีกการพลิกบทบาทเปลี่ยนโฉมครั้งใหญ่ที่สร้างชื่อเสียงให้กับ คริสเทน สจ๊วต คือการรับบทเจ้าหญิงสโนไวท์ ตัวละครที่ติดอยู่กลางป่าและต้องดึงความแข็งแกร่งออกมาจากความอ่อนแอเพื่อเอาชีวิตรอด  ในภาพยนตร์เรื่อง  “Snow white and the huntsman” ควบคู่กับหนุ่มหล่อสุดล่ำ “คริส เฮมเวิร์ธ” ในปี 2012 ซึ่งหลังจากทางทีมงานทำการเฟ้นหานักแสดงหญิงที่มีคุณสมบัติตรงกับบทนี้ หวยก็มาออกที่คริสเท่น ซึ่งโด่งดังจากบท อิสเบลล่า สวอน จากภาพยนตร์บล็อคบัสเตอร์ THE TWIGHLIGTH SAGA  ซึ่งในการรับบทนี้เธอได้ใช้เวลาถึงสี่เดือนในการฝึกขี่ม้าและการสนทนาด้วยสำเนียงอังกฤษ  บทนี้ยังเป็นครั้งแรกที่สจ๊วร์ตได้รับบทเป็นนางเอกนักบู๊ แม้จะเป็นบทที่มีความขัดแย้งในตัวก็ตาม เธอเล่าว่า “แต่เริ่มเดิมที สโนว์ไวท์ก็คือหญิงสาวผู้ได้รับความทุกข์ทรมาน หลังจากเธอหลบหนีไปได้ เธอกลับกลายมาเป็นมนุษย์อีกครั้ง แต่เธอไม่ได้ต่อสู้เพื่อตัวเอง มันเหมือนกับมีรูที่ไม่สามารถเติมให้เต็มได้ ตัวละครแอ็กชั่นส่วนใหญ่จะเป็นพวกที่มั่นใจในตนเองและมีแค้นที่ต้องชำระ แต่เธอจะไม่ทำเช่นนั้น ฉันเองก็ยังไม่เคยเห็นแบบนั้นมาก่อน ฉันว่ามันยอดเยี่ยมมาก”

                                                                          

5 เรื่อง 5 รส ของ คริสเทน สจ๊วต ซูเปอร์สตาร์สาวเท่ห์สุดมั่น

 “วาเลนไทน์” หญิงสาวผู้อยู่เคียงข้างกายมาเรีย  จาก Clouds of Sils Maria “

เธอรับบทเป็น 'วาเลนไทน์' ผู้ช่วยของนางเอก 'มาเรีย' (รับบทโดยนักแสดงเจ้าของรางวัลออสการ์ จูเลียต บิโนช) นักแสดงที่ประสบความสำเร็จอย่างมาก ... โดยในเรื่องนี้คริสเทนสามารถถ่ายทอดบทบาทการแสดงได้อย่างดีเยี่ยม ไม่ว่าจะเป็นมุมมองในแง่ของเลสเบี้ยน และความสัมพันธ์อันซับซ้อนของทั้งสองตัวละคร ...ด้วยการแสดงที่เข้าถึงบทบาทของตัวละครที่ได้รับส่งผลให้ คริสเทน สจ๊วต กลายเป็นดาราหญิงอเมริกันคนแรกของประวัติศาสตร์ที่สามารถคว้ารางวัล Cesar Award ในสาขานักแสดงสมทบหญิง  ซึ่งงานรางวัล Cesar Award นั้นเรียกได้ว่าเป็นรางวัลอันแสนยิ่งใหญ่สำหรับคนทำภาพยนตร์ในฝรั่งเศส ที่มีชื่อเสียงเทียบเคียงรางวัลออสการ์ในสหรัฐอเมริกาเลยก็ว่าได้  มิหนำซ้ำในหนังเรื่องนี้เองที่สาวคริสเทนได้รับคำชมว่า นี่คือบทบาททางการแสดงที่ดีที่สุดในอาชีพนักแสดงของเธอเลยทีเดียว

                                 

5 เรื่อง 5 รส ของ คริสเทน สจ๊วต ซูเปอร์สตาร์สาวเท่ห์สุดมั่น

“นีอา” จาก Equals “หญิงสาวผู้มีความรัก แต่ต้องเก็บซ่อนอารมณ์แห่งรักไว้ไม่ให้ใครรู้”


การเปลี่ยนโฉมครั้งล่าสุดของ คริสเท่น สจ๊วต กำลังจะเกิดขึ้นในภาพยนตร์ปรากฏการณ์รักไซไฟบาดลึกที่ไม่เคยเกิดขึ้นที่ใดมาก่อน เมื่อในโลกอนาคตอันสงบสุข มนุษย์ทุกคนถูกดัดแปลงยีนส์จนไม่เหลือความรู้สึกและตัวตนใดๆ อีกต่อไป หากใครที่มีความรู้สึกหรืออารมณ์ใดๆ เกิดขึ้นมา โลกยุคนั้นจะเรียกอาการของพวกเขาว่า SOS – Switched on Syndrome ไม่มีใครอยากมีอาการนี้ เพราะกลัวจะถูกส่งไปอยู่ที่ The Den สถานบำบัดสำหรับคนเป็น SOS ที่ไม่เคยมีใครได้กลับออกมา แต่เมื่อไซลัส และนีอา สองหนุ่มสาว เกิดอาการ SOS ขึ้นมา แม้จะไม่อยากเป็น ทั้งสองกลับไม่สามารถละสายตาออกจากกันได้แม้แต่เพียงเสี้ยววินาที ทั้งคู่จะต้องเลือกระหว่างเข้ารับการรักษาเพื่อกลับไปเป็นคนธรรมดา หรือจะสู้ทุกวิถีทางเพื่อจะรักษาเอาความรู้สึกที่โลกเคยเรียกว่า “รัก” ให้คงอยู่ในใจตลอดไป ในภาพยนตร์โรแมนติก-ไซไฟ ปรากฏการณ์รักสุดยิ่งใหญ่แห่งซัมเมอร์ 2016 Equals

ภาพยนตร์โรแมนติกไซไฟในโลกมินิมอลเรื่องนี้ จะเป็นการพลิกโฉมอีกครั้งของซูเปอร์สตาร์สาวเจ้าบทบาทขวัญใจวัยรุ่นทั่วโลกอย่างคริสเทน สจ๊วต ซึ่งการกลับมาในครั้งนี้เธอรับบทเป็นสาวน้อยผู้ต้องเก็บซ่อนอารมณ์แห่งรักเอาไว้ภายใน  โดยเธอจะต้องเลือกระหว่างการดำเนินชีวิตอยู่คนปกติที่ไร้ความรักเพื่อที่จะใช้ชีวิตในสังคมได้อย่างไม่แปลกแยก หรือจะทำตามเสียงหัวใจเรียกร้อง ยอมเสี่ยงที่จะเสียทุกสิ่ง เพียงเพื่อจะได้สัมผัสถึงบางสิ่งที่โลกเคยเรียกว่า “รัก” ในครั้งนี้ คริสเทน สจ๊วต ยอมรับเองว่า เป็นบทที่ท้าทายไม่น้อยกว่าหนังเรื่องก่อนๆ ที่เขาเคยเล่นเลย เขาออกปากเองว่าในตอนแรกเขารู้สึกสับสนกับวิธีการฝึกซ้อม และการแสดงในแต่ละฉากมาก แต่เมื่อได้ทีมงาน และเพื่อนนักแสดงนำคนสนิทอย่าง นิโคลัส ฮอลท์ มาช่วยฝึกซ้อม สุดท้ายเขาจึงเข้าใจในทุกอย่าง และแสดงออกมาได้อย่างราบรื่นในที่สุด


“คุณพร้อมจะเสี่ยงด้วยทุกสิ่ง เพียงเพื่อจะสัมผัสได้ถึงบางสิ่งหรือเปล่า?” ร่วมหาคำตอบไปด้วยกัน กับปรากฏการณ์ภาพยนตร์โรแมนติก-ไซไฟ เรื่องราวความรักบาดลึก ที่จะสะกดทุกสายตา พาคุณเข้าไปถึงความหมายที่แท้จริงของความรัก กับ Equals 12 พฤษภาคมนี้ ในโรงภาพยนตร์