posttoday

ฮาแบบไม่ต้องกั๊ก! Zootopia ไขปริศนาลึกลับในนครสัตว์มหาสนุก

25 กุมภาพันธ์ 2559

แนะนำหนังใหม่ : Zootopia เนรมิตความสนุกในมหานครสุดทันสมัย เมืองที่ใครจะเป็นอะไรก็ได้ทั้งนั้น

แนะนำหนังใหม่ :  Zootopia เนรมิตความสนุกในมหานครสุดทันสมัย เมืองที่ใครจะเป็นอะไรก็ได้ทั้งนั้น

ตลอดระยะเวลา 92 ปีที่ผ่านมา วอลท์ ดิสนีย์ แอนิเมชั่น ได้สร้างสรรค์ตำนานที่ยาวนานของภาพยนตร์ที่มีสัตว์พูดได้มากมาย ตั้งแต่เรื่องสั้นที่เปิดตัว มิคกี้ เมาส์  “Steamboat Willie” ไปจนถึง “Bambi,” “Dumbo,” “The Jungle Book,” “Robin Hood” และ “The Lion King” บัดนี้  วอลท์ ดิสนีย์ แอนิเมชั่นจะพาคุณท่องไปในเมืองอันแสนสนุกอีกครั้งด้วยภาพยนตร์เรื่อง “Zootopia นครสัตว์มหาสนุก”

เรื่องย่อ Zootopia

นครสัตว์มหาสนุก มหานครสุดทันสมัยของสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมแห่งซูโทเปีย คือเมืองที่ไม่เหมือนใคร ประกอบไปด้วยแหล่งที่อยู่อาศัยอย่างเช่น จตุรัสซาฮารา อันหรูหรา และ ทุนดราทาวน์อันหนาวเหน็บ มันคือหม้อใบใหญ่ที่เหล่าสัตว์ต่างๆจากทุกๆสภาพแวดล้อมมาอาศัยอยู่ด้วยกัน สถานที่ซึ่งไม่ว่าคุณจะเป็นใคร จากช้างตัวมหึมาไปจนถึงกระแตตัวจิ๋ว คุณสามารถเป็นอะไรก็ได้

 แต่เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจโลกสวยอย่าง จูดี้ ฮอบส์ (พากย์เสียงโดย กินนิเฟอร์ กู๊ดวิน) ได้มาถึง เธอก็รู้ว่าการเป็นกระต่ายตัวแรกในกองตำรวจของเหล่าสัตว์ใหญ่ผู้บึกบึนนั้นไม่ใช่เรื่องง่าย ด้วยความมุ่งมุ่นในการพิสูจน์ตัวเอง เธอจึงกระโจนเข้าสู่การคลี่คลายคดี ถึงแม้ว่ามันจะต้องเป็นการร่วมมือกับสุนัขจิ้งจอก18มงกุฏปากไว นิค ไวลด์ (พากย์เสียงโดย เจสัน เบตแมน) ในการไขปริศนาลึกลับนี้

เป็ดปุ๊ยชวนดู  - เป็นอนิเมชั่นอีกหนึ่งเรื่องที่ติดดาวให้เลย ร่วมนั่งรถไฟตื่นตาตื่นใจไปกับเมืองซูโทเปีย นครสัตว์มหาสนุก หนังภาพสวยเนื้อเรื่องนำเสนอออกมาได้ดีมีดนตรีไพเราะดูเพลินตั้งแต่ต้นยันจบ ต้องบอกเลยว่ามันสนุกและบันเทิงมากมีฉากให้ขำเยอะไปหมด 

ชอบไอเดียในการนำคาแร็คเตอร์ของสัตว์แต่ละตัวมาใช้ชีวิตแบบมนุษย์สะท้อนประเด็นสังคมแบบเจ็บแสบ ทั้งเรื่องการทำงานระบบราชการเชื่้องช้า การปิดกั้นโอกาส การมองคนแค่ภายนอก ฯลฯ ซูโทเปีย ผู้ใหญ่ดูได้เด็กดูดีมีข้อคิดสอนใจไม่ดูไม่ได้แล้ว ปล.ตัวสล็อตคือความพีคสุดๆแล้ว

เนรมิตความสนุกใน “ซูโทเปีย” เมืองที่ใครจะเป็นอะไรก็ได้ทั้งนั้น  25 กุมภาพันธ์ 2559 ทุกโรงภาพยนตร์