posttoday

เปิดตัวภาพยนตร์แอนิเมชั่น "คุณทองแดง"ฉาย 3 ธ.ค.นี้

01 ตุลาคม 2558

แอนิเมชั่นฟอร์มยักษ์! คุณทองแดง The Inspirations ซาบซึ้งประทับใจสำหรับทุกคนในครอบครัว

แอนิเมชั่นฟอร์มยักษ์! คุณทองแดง The Inspirations ซาบซึ้งประทับใจสำหรับทุกคนในครอบครัว

ด้วยแรงบันดาลใจอันยิ่งใหญ่จากพระราชนิพนธ์ “เรื่องทองแดง” อันทรงคุณค่าสุนัขทรงเลี้ยงยอดกตัญญูใน พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวสู่ปรากฏการณ์ภาพยนตร์แอนิเมชั่นฝีมือคนไทย

ธนาคารกสิกรไทย ภูมิใจนำเสนอ“คุณทองแดง The Inspirations”อำนวยการสร้างโดย วินิจ เลิศรัตนชัย FRESHAIR FESTIVAL และ SAHAMONGKOLFILM INTERNATIONAL ครั้งแรกบนจอภาพยนตร์ด้วยทุนสร้าง 150 ล้านบาท ร่วมกับ 4 สตูดิโอชั้นนำของเมืองไทย IMAGIMAX, WORKPOINT PICTURES, THE MONK STUDIOS และ DR.HEAD

Executive Producer วินิจ เลิศรัตนชัย แรงบันดาลใจสำคัญนำไปสู่ “คุณทองแดง The Inspirations”

 “คุณทองแดง The Inspirations” เป็นภาพยนตร์แอนิเมชั่น ที่ผมได้รับแรงบันดาลใจจากคุณทองแดงสุนัขทรงเลี้ยงในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว จำได้ว่าสิ่งที่ทำให้ผมสนใจเรื่องนี้ คือ มีอยู่ปีหนี่งที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวได้พระราชทาน ส.ค.ส. ให้กับคนไทยเป็นรูปของคุณทองแดง และนั่นเองที่จุดประกายทำให้ผมเกิดความสนใจว่าสุนัขตัวนี้ต้องมีอะไรที่พิเศษ จึงไปหาหนังสือพระราชนิพนธ์เรื่องทองแดงมาอ่านดู  ซึ่งตอนแรกผมคิดว่าจะเป็นหนังสือการ์ตูนธรรมดาๆเล่มหนึ่ง แต่ในความเป็นจริงหนังสือเล่มนี้มีหลายสิ่งหลายอย่างที่เป็นคำสอนที่เป็นประโยชน์ ทำให้เราอ่านไปแล้วก็น้ำตาไหลไป เพราะรู้สึกชื่นใจไปกับสุนัขจรจัดตัวหนึ่งที่มีความกตัญญูรู้คุณ มีการแสดงออกซึ่งความรักหวงแหนเจ้านาย

รวมถึงแสดงออกในสิ่งซึ่งสุนัขธรรมดาๆอาจจะทำไม่ได้ เช่น มีโทรจิตที่สามารถเรียกลูกๆกลับมาได้ เป็นสุนัขที่มีความสนใจในสิ่งต่างๆรอบตัว แล้วก็มีงอนพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวด้วย ทำให้พระองค์ท่านต้องทรงไปง้อคุณทองแดงด้วยวิธีการที่อ่านแล้วมีความน่ารักมาก  จึงทำให้เกิดเป็นความประทับใจและเป็นแรงบันดาลใจว่า หากมีโอกาสก็จะนำเรื่องราวจากหนังสือเล่มนี้มาถ่ายทอดเพื่อให้เป็นที่รับรู้ในวงกว้างมากยิ่งขึ้น เพื่อให้เกิดประโยชน์กับทุกๆ คนทั้งเด็กผู้ใหญ่ ดังเช่นที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงนำเรื่องราวต่างๆ มาถ่ายทอด มาสอนเรา มาบอกเรา เพื่อเป็นแบบอย่างให้กับคนไทยในการดำเนินชีวิตหลายๆ เรื่อง ไม่ว่าจะเป็นโครงการพระราชดำริต่างๆเกือบ 4,000 โครงการ หรือแม้กระทั่งเรื่องสิ่งมีชีวิตอย่างคุณทองแดง ซึ่งผู้ที่เคยอ่านหนังสือเล่มนี้อาจจะลืมเลือนไปแล้วก็ได้


จากแรงบันดาลใจของสุนัขทรงเลี้ยงในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มาสู่การเป็นภาพยนตร์แอนิเมชั่น คุณทองแดง The Inspirations เป็นความยากที่เราทุ่มเทและใช้เวลาเกือบ 2 ปีเต็ม  เพื่อให้ภาพยนตร์การ์ตูนเรื่องนี้มีความสนุกสนาน ด้วยการใส่จินตนาการบางอย่างเพิ่มเข้าไป โดยที่เราได้ร่วมมือกับ 4 สตูดิโอไม่ว่าจะเป็น ดร.เฮด, อิเมจิแมกซ์ ซึ่งเป็นสตูดิโอแอนิเมชั่นที่แข็งแรงมากที่สุดอีกสตูดิโอหนึ่งในเมืองไทย  รวมถึง  The Monk Studios ซึ่งเป็นสตูดิโอที่เคยมีผลงานมากมายในระดับโลก ที่ทำงานร่วมกับ Pixar Studio และอีกหลายผลงานที่ปรากฏตามสายตาของพวกเรา

เวิร์คพอยท์ พิคเจอร์ส สตูดิโอที่เคยทำแอนิเมชั่นเรื่องยักษ์มาแล้ว ซึ่งคาแรคเตอร์นั้นก็กลายเป็นหุ่นกระป๋อง Little Copper ในเรื่องคุณทองแดง The Inspirations นั่นเอง ซึ่ง เฟรชแอร์ เฟสติวัล (Fresh Air Festival) ในฐานะผู้อำนวยการสร้าง  ได้ร่วมกับ ธนาคารกสิกรไทย สหมงคลฟิล์ม รวมถึงพันธมิตรทางธุรกิจ เพื่อสร้างให้ ภาพยนตร์แอนิเมชั่น คุณทองแดง The Inspirations เป็นโปรเจกต์ใหญ่ที่สุดประจำปีนี้ ซึ่งผู้ชมทุกคนจะได้ซึมซับและรับรู้ในเรื่องราวคำสอนที่เป็นประโยชน์ เพื่อให้คนไทยรักกันมากยิ่งขึ้นไป  และเป็นภาพยนตร์ที่อยู่ในหัวใจของคนไทยไปอีกนานเท่านาน”

3 ธันวาคมนี้ มาร่วมสร้างปรากฏการณ์พร้อมกันทุกโรงภาพยนตร์

 

เปิดตัวภาพยนตร์แอนิเมชั่น "คุณทองแดง"ฉาย 3 ธ.ค.นี้

 

เปิดตัวภาพยนตร์แอนิเมชั่น "คุณทองแดง"ฉาย 3 ธ.ค.นี้

 

เปิดตัวภาพยนตร์แอนิเมชั่น "คุณทองแดง"ฉาย 3 ธ.ค.นี้