posttoday

ตามลูกไปเที่ยวเกาหลีใต้

25 กันยายน 2561

ซีโอโอแห่ง Prop2morrow เปิดเผยทริปล่าสุดตะลุยแดนกิมจิไม่ง้อทัวร์

เรื่อง บีเซลบับ ภาพ โอภาส ถิรปัญญาเลิศ

โอภาส ถิรปัญญาเลิศ ซีโอโอแห่ง Prop2morrow หุ้นส่วน Maxxi Condo นักลงทุนด้านอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่ เล่าถึงไลฟ์สไตล์ด้านการท่องเที่ยวว่า เมื่อว่างเว้นจากการงานก็มักหาโอกาสไปท่องเที่ยวกับครอบครัว สนุกกับบรรยากาศของบ้านเมืองและผู้คนที่แตกต่าง

ครั้งนี้ลูกสาวคนเล็ก เอม-ธนารีย์ ถิรปัญญาเลิศ ปักหมุดเอง ก็ต้องที่นี่เลย... เกาหลี

โอภาสเล่าว่า เกาหลีใต้มีเสน่ห์ที่น่าค้นหา ดึงดูดนักท่องเที่ยวอย่างครอบครัวเราให้แวะเวียนไปเที่ยวบ่อยๆ อย่างไม่เบื่อ ด้านวัฒนธรรมเกาหลีใต้กับไทยก็ใกล้เคียงกัน นอกจากนั้นข้อมูลการท่องเที่ยวก็เยอะมาก การเดินทางก็สะดวก

“พวกเราไปกันเองแบบไม่ง้อทัวร์เลยล่ะ”

ขอเล่าถึงทริปล่าสุด หลังไปเที่ยวตามสถานที่ยอดนิยม ครั้งนี้ขอเลือกไปแบบที่ไม่ค่อยมีคนรู้จัก ซึ่งลูกสาวเป็นผู้เลือก เริ่มจากนั่งรถไฟใต้ดินไปลงที่สถานี Hyehwa เพื่อไปยังหมู่บ้านอีฮวา (Ihwa mural village) และสวนนักซาน (Naksan Park) หมู่บ้านอีฮวาเป็นหมู่บ้านศิลปะ ศิลปินมากมายได้ฝากผลงานไว้ตามกำแพงและบันได

ส่วนสวนนักซานเป็นสวนสาธารณะ 24 ชั่วโมง อยู่บริเวณทางขึ้นไปหมู่บ้านอีฮวา สามารถชมเมืองโซลในมุมสูงได้ หลังจากเดินเล่น ถ่ายรูปจนจุใจ ก็ไปกินอาหารกันที่บริเวณใกล้ๆ สถานี

จากนั้นจึงมุ่งหน้าสู่จิมจิลบัง (Jjimjilbang) ไฮไลต์ของทริป ที่กะว่าจะมาตามรอยซีรี่ส์เกาหลี จิมจิลบัง ก็คือ โรงอาบน้ำสาธารณะและซาวน่า สายซีรี่ส์เกาหลีคงได้เคยเห็นพระเอกนางเอกใส่เสื้อแขนสั้น กางเกงขาสั้น เอาผ้าขนหนูมาทำเป็นเขาแกะในจิมจิลบังกันกันบ้าง

“นั่นแหละ เราอยากลองทำแบบในซีรี่ส์เกาหลีกัน จึงดั้นด้นมาที่จิมจิลบัง”

จิมจิลบังที่ไปอยู่ใจกลางเมืองแถวสถานี Seoul Station เมื่อจ่ายเงินค่าเข้าแล้ว จะได้กุญแจล็อกเกอร์เป็นกำไลข้อมือ พร้อมชุดสำหรับเปลี่ยนและผ้าขนหนู ห้องอาบน้ำแยกชายหญิงชัดเจน ในนั้นจะมีบ่อน้ำร้อนน้ำเย็นอุณหภูมิต่างๆ ให้เลือกแช่คล้ายออนเซนของญี่ปุ่น

อาบน้ำแช่ตัวแล้ว ก็เปลี่ยนชุดเป็นกางเกงขาสั้น เสื้อแขนสั้นเหมือนในซีรี่ส์ เพื่อมาที่โถงนั่งเล่น บริเวณนี้จะมีตู้เกม โต๊ะปิงปอง ชั้นหนังสือ โทรทัศน์ รวมทั้งมีอาหารเกาหลีขาย สิ่งที่ขาดไม่ได้คือไข่ต้มและน้ำข้าว พวกเรากินจนอิ่มนั่งเล่นจนพอใจ แล้วจบด้วยห้องซาวน่าที่มีอุณหภูมิให้เลือก

“จะอบซาวน่านานแค่ไหนก็ได้ นอนก็ยังจะได้ เพราะมีห้องให้สำหรับนอน แต่เรามีแผนที่จะไปที่อื่นกันต่อ”