posttoday

ศิตา ชุติภาวรกานต์ กับชิ้น ‘ลิมิเต็ด เอดิชั่น’

22 สิงหาคม 2561

แฟชั่นนิสต้าสาวผู้หลงใหลแฟชั่นจนนำมาสู่การเปิดตัว “บีชู รันเวย์” (Bchurunway) แหล่งรวมแบรนด์แฟชั่นชั้นนำในรูปแบบเช่าอย่างเป็นทางการที่แรกและที่เดียวในไทย

เรื่อง: พุสดี สิริวัชระเมตตา ภาพ: วีรวงศ์ วงศ์ปรีดี

แฟชั่นนิสต้าสาวผู้หลงใหลแฟชั่นจนนำมาสู่การเปิดตัว “บีชู รันเวย์” (Bchurunway) แหล่งรวมแบรนด์แฟชั่นชั้นนำในรูปแบบเช่าอย่างเป็นทางการที่แรกและที่เดียวในไทย ที่เปิดโอกาสให้สาวๆ ยุคดิจิทัลได้สนุกกับการสร้างลุคสวยได้ทุกวัน เพียงแค่ปลายนิ้วสัมผัส ไม่ใช่ใครที่ไหน เธอคือ “ศิตา ชุติภาวรกานต์” สตาร์ทอัพสาวสวยที่รักในแฟชั่น ผ่านสมรภูมิการช็อปมาแล้วอย่างดุเดือด เพื่อให้ได้ครอบครองกระเป๋า รองเท้าและรันเวย์พีซที่หมายตา

ครั้งนี้เราจะตามไปกรุแฟชั่นสุดเอ็กซ์คลูซีฟของศิตา ซึ่งเธอคัดเฉพาะลิมิเต็ด เอดิชั่น พีซมาให้ได้ชมเท่านั้น

ระหว่างที่ค่อยๆ เผยโฉมของรักของหวงที่เธอใช้อย่างทะนุถนอมและเก็บรักษาอย่างดี ศิตา บอกเล่าถึงความชอบในการเริ่มสะสมกระเป๋าที่เป็นลิมิเต็ด คอลเลกชั่น ว่าด้วยความที่ชอบแต่งตัวอยู่แล้ว แต่นิสัยของเธอจะไม่ใส่เสื้อผ้าซ้ำ และไม่ชอบใช้ของอะไรแล้วไปชนกับคนอื่น เสื้อผ้าบางไอเท็มจึงเลือกเป็นรันเวย์พีซ ส่วนกระเป๋า รองเท้า หรือ นาฬิกา อาจจะไม่ได้เปลี่ยนบ่อยเท่าเสื้อผ้านั้นก็จะเลือกที่เป็นลิมิเต็ด เอดิชั่น

ว่าแล้วก็ยกตัวอย่างกระเป๋าใบใกล้ตัว อย่าง เลดี้ ดิออร์ (Lady Dior) ลิมิเต็ด เอดิชั่น ชิ้นแรกที่เริ่มครอบครอง

ศิตา ชุติภาวรกานต์ กับชิ้น ‘ลิมิเต็ด เอดิชั่น’ เลดี้ ดิออร์ (Lady Dior) ลิมิเต็ด เอดิชั่น

“ใบนี้เป็นสีคัสตาร์ด หาไม่ได้อีกแล้ว เพราะทั่วโลกมีแค่ 20 ใบ และไม่มีขายในไทย ตอนที่รู้ว่ามีที่ญี่ปุ่นอยู่ 1 ใบ ศิตาก็ตั้งใจบินไปซื้อเลย ใบนี้เท่าที่ศิตาเคยเห็นใช้ มีแค่คนเดียวคือ ฟ่านปิงปิง (นักแสดงชื่อดังชาวจีน)”

ถัดมาอีกใบที่รักและหวงมากไม่แพ้กันคือ กระเป๋าดีไซน์เก๋จากชาแนล (Chanel) คอลเลกชั่น Fall/Winter 2017 Runway Bag Collection -- หายากแค่ไหน ศิตา กระซิบว่า แม้แต่เดินเข้าช็อปชาแนลในไทยพนักงานยังถามว่าได้มาจากไหน

ศิตา ชุติภาวรกานต์ กับชิ้น ‘ลิมิเต็ด เอดิชั่น’ ชาแนล (Chanel) คอลเลกชั่น Fall/Winter 2017 Runway Bag Collection

“ศิตาชอบแนวกาแล็กซีอยู่แล้ว ใบนี้ชอบทั้งสีเงินและทรงที่ถือเป็นคลัตช์ หรือสะพายข้างก็ได้ ใบนี้เห็นจากแฟชั่นบล็อกเกอร์คนหนึ่งใช้แล้วชอบมาก ตามหาอยู่นานก็ไม่ได้ เคยไปถามช็อปในไทยตอนแรกพนักงานบอกว่าไม่เข้า แต่ก็ยังแอบหวังอยู่ลึกๆ เลยฝากพนักงานว่า ถ้ามีเข้ามาให้โทรบอก สุดท้ายก็เข้ามาจริงๆ

อีกใบที่ได้มายากเหมือนกันคือ Chanel Coco 9 Lizard สีขาว ตรงหูทำจากหนังวัวเคลือบสีพิเศษ ใบนี้ซื้อจากช็อปที่ฮ่องกง จำได้ว่าตอนที่ซื้อเขาจะมีกฎด้วยว่า ถ้าซื้อมาแล้วห้ามซื้อซ้ำอีก”

ศิตา ชุติภาวรกานต์ กับชิ้น ‘ลิมิเต็ด เอดิชั่น’ Chanel Coco 9 Lizard

ระหว่างที่กำลังเพลินกับเรื่องราวของกระเป๋าแต่ละใบ สายตาก็พลันสะดุดตากับคลัตช์สีเขียวกากีที่ยิ่งมองยิ่งสวย ด้วยฝีมือการปักแสนประณีต ศิตาเฉลยว่าเป็นคลัตช์ของหลุยส์ วิตตอง (Louis Vuitton)

“ใบนี้หายากเหมือนกัน แต่เพราะศิตาชอบมาก เลยถึงขั้นต้องอีเมลไปถามที่สำนักงานใหญ่ที่ฝรั่งเศสว่า ยังมีของหรือเปล่า ปรากฏเขาบอกว่าเป็นลิมิเต็ด เอดิชั่น ตอนนี้ยังไม่มี ถ้ามีจะแจ้งมา ศิตาก็รอผ่านไป 2 เดือน เขาแจ้งว่ามีของเข้าช็อปที่ฝรั่งเศส แต่ตอนนั้นศิตาติดถ่ายละครไม่สะดวกไป เขาเลยยื่นข้อเสนอให้เราโอนเงินไปที่ช็อปที่ฝรั่งเศสก่อน แล้วค่อยมารับของทีหลัง จากที่ไม่เคยยอมซื้อของแบบพรีออร์เดอร์ แต่ครั้งนั้นศิตาก็ยอมนะ แถมจ่ายเงินไปแล้วต้องรออีก 3 เดือน กว่าจะมีเพื่อนไปฝรั่งเศสแล้วให้ช่วยหิ้วกลับมาให้ พอได้มากรี๊ดเลยค่ะ”

กว่าจะได้ครอบครองกระเป๋าแต่ละใบนั้นไม่ง่ายเลย แถมราคาบางใบก็สูงกว่าปกติเพราะเป็นลิมิเต็ด เอดิชั่น ทำให้ศิตาดูแลกระเป๋าทุกใบเป็นอย่างดี นอกจากใช้อย่างระมัดระวัง ถ้าฝนตกก็ยอมเป็นกำบังให้กระเป๋า หลังจากใช้เสร็จทุกครั้งเธอยังทำความสะอาดอย่างดี เก็บไว้ในตู้ที่สามารถมองเห็นได้ทุกใบ

นอกจากกระเป๋าแล้ว เครื่องประดับยังเป็นอีกไอเท็มแสนรัก ซึ่งวันนี้เธอเลือกมาให้เราชื่นชม (ด้วย) 2 ชิ้น คือ สร้อยคอจากกุชชี่ (Gucci)

ศิตา ชุติภาวรกานต์ กับชิ้น ‘ลิมิเต็ด เอดิชั่น’ สร้อยคอจากกุชชี่ (Gucci)

“ชิ้นนี้หยิบมาใส่ทีไร ต้องมีคนทักตลอด เพราะว่าสิงโตคาบเชอร์รี่ลูกใหญ่มาก (หัวเราะ) ชิ้นนี้ได้จากมิลาน เป็นรันเวย์พีซที่น่าจะหาไม่ได้อีกแล้ว”

อีกชิ้นคือ นาฬิกาปาเต๊ะ ฟิลิปป์ นอติลุส (Patek Philippe Nautilus) ซึ่งเป็นดีไซน์สปอร์ตแบบแรกของแบรนด์ “ปกติจะเห็นแต่แบบที่หน้าปัดไม่ล้อมเพชร แต่เรือนนี้เป็นแบบล้อมเพชร และหน้าปัดยังเป็นสีเทา ด้านหลังโชว์กลไกของตัวเรือนหายากมาก ตอนที่ศิตาไปเจอซื้อจากช็อปที่เยอรมนีก็ไม่คิดว่าจะได้ แค่ลองถามเล่นๆ ปรากฏว่ามี เลยซื้อกลับมา”

ศิตา ชุติภาวรกานต์ กับชิ้น ‘ลิมิเต็ด เอดิชั่น’ นาฬิกาปาเต๊ะ ฟิลิปป์ นอติลุส (Patek Philippe Nautilus)

พาเพลินกับเรื่องสวยๆ งามๆ มาพอควรศิตาปิดท้ายด้วยรองเท้าลิมิเต็ด เอดิชั่น ที่ชวนว้าว เริ่มจากสนีกเกอร์ของคริสติยอง ลูบูแตง (Christian Louboutin) ที่นานๆ จะมีมาให้เห็นสักที เพราะปกติสาวๆ จะคุ้นกับส้นสูง แต่รุ่นนี้เป็นสนีกเกอร์ที่ยังคงคอนเซ็ปต์พื้นรองเท้าสีแดง แถมมีกลิตเตอร์มีเพียง 1,000 คู่ทั่วโลก แต่ศิตาก็ตามหาจนได้มาจากช็อปที่อังกฤษ อีกคู่ที่เธอภูมิใจมากๆ ถึงจะไม่ใช่ไซส์ที่ใช่ แต่ก็ยังยอมซื้อและใส่นั่นคือ บาเลนเซียก้า (Balenciaga) รุ่น Triple S

ศิตา ชุติภาวรกานต์ กับชิ้น ‘ลิมิเต็ด เอดิชั่น’ สนีกเกอร์ของคริสติยอง ลูบูแตง (Christian Louboutin)

“คู่นี้ได้จากออสเตรเลียค่ะ จริงๆ ศิตาใส่รองเท้าเบอร์ 37 แต่คู่นี้เบอร์ 39 ใส่ขับรถไม่ได้เลย หลุด ถ้าจะใส่ถ่ายแบบต้องใส่ถุงเท้าหนาๆ คู่นี้ ศิตาตัดสินใจอยู่นานนะกว่าจะซื้อ เพราะไม่ใช่ไซส์เรา แต่เพราะตามหามานาน จนตั้งใจว่าเจอสีอะไรก็จะซื้อ ทั้งที่ใจจริงอยากได้สีขาวหรือครีม พอมาเจอคู่นี้เลยต้องยอมเพราะสีนี้หายากมากจริงๆ” ศิตาเล่าไปขำไป

ศิตา ชุติภาวรกานต์ กับชิ้น ‘ลิมิเต็ด เอดิชั่น’

 

ศิตา ชุติภาวรกานต์ กับชิ้น ‘ลิมิเต็ด เอดิชั่น’