posttoday

นวลนง+เขมนิจ จามิกรณ์ รักเธอคนนี้ 24 ชั่วโมง

10 กุมภาพันธ์ 2561

เอ่ยถึงแม่-ลูกคนดังที่ตัวติดกันราวกับปาท่องโก๋แห่งวงการบันเทิง หลายคนอดนึกถึงคู่แม่ลูกสุดซี้อย่าง คุณแม่หน่อย นวลนง จามิกรณ์ กับ “แพนเค้ก” เขมนิจ จามิกรณ์

เรื่อง : พุสดี สิริวัชระเมตตา 

เอ่ยถึงแม่-ลูกคนดังที่ตัวติดกันราวกับปาท่องโก๋แห่งวงการบันเทิง หลายคนอดนึกถึงคู่แม่ลูกสุดซี้อย่าง คุณแม่หน่อย นวลนง จามิกรณ์ กับ “แพนเค้ก” เขมนิจ จามิกรณ์ ไม่ได้ เพราะนับตั้งแต่นางเอกหน้าสวย เจ้าของชื่อเล่นสุดน่ากินแจ้งเกิดในวงการ คุณแม่ก็คอยดูแลอยู่ข้างกายไม่ห่าง แถมยังสวมบทผู้จัดการส่วนตัวให้ลูกสาวด้วย เลยทำให้ไม่ว่าจะเวลาไหนในชีวิต ทั้งคู่ก็มีกันและกันไม่เคยห่าง

จากใจแม่ “แพนเหมือนกระจกสะท้อนตัวเอง”

“เราแทบไม่เคยห่างกันเกิน 1 วันเลยค่ะ จะมีที่ห่างกันนานสุด คือตอนแพนบินไปถ่ายแฟชั่นที่สวิตเซอร์แลนด์แล้วต้องไปก่อน แม่ก็ต้องฝากฝังทีมงานหรือคนที่ไว้ใจให้ช่วยดูแล” แม่หน่อยเผย พร้อมสารภาพว่าวันนี้เธอเองก็ติดธุระ แต่ก็ขอแวะมาให้กำลังใจลูกสาวที่มาร่วมงานเปิดคอลเลกชั่นสปริง-ซัมเมอร์ ให้กับแบรนด์ลองฌอมป์ในฐานะเฟรนด์ ออฟ เมซอง (Friend of Maison)

คุณแม่หน่อย เผยถึงเทคนิคการเลี้ยงลูกสาวคนสวยอย่างออกรสว่า อาศัยความรักและความเข้าใจเป็นที่ตั้ง เปิดใจคุยกันทุกเรื่อง แต่ไม่ลืมที่จะเว้นช่องว่างของกันและกัน

“เราคุยกันทุกเรื่องก็จริง แต่สุดท้ายเราก็ต้องเว้นที่ว่างของกันและกัน บางครั้งแม่ก็ยังมีสังคมของแม่ มีกลุ่มเพื่อนของแม่ แพนก็เช่นกัน”

ในเวลาที่ไม่เข้าใจกัน เทคนิคประสานไม่ให้รอยร้าวในความสัมพันธ์ลุกลามใหญ่โต คือถอยคนละก้าว ไม่ใช่คนหนึ่งถอย แต่อีกคนหนึ่งยังอยู่ที่เดิม

นวลนง+เขมนิจ จามิกรณ์ รักเธอคนนี้ 24 ชั่วโมง

“ส่วนใหญ่เราไม่ได้มีเรื่องที่งอนกัน แต่อาจจะมีบ้างที่เรามีความเห็นไม่ตรงกัน เราก็จะหันหน้าเข้ามากัน คุยกันว่าแม่เห็นควรแบบนั้น แต่ลูกชอบแบบนี้ แล้วเราก็ค่อยๆ ปรับจูนเข้าหากัน แม่คิดว่าเวลาไม่เข้าใจกัน เราต้องพร้อมที่จะถอยกันคนละก้าวไม่ใช่แค่ใครคนใดคนหนึ่งที่ถอย”

คุณแม่หน่อย ยังบอกเล่าด้วยใบหน้าเปื้อนยิ้มอีกว่า ทุกวันนี้แทบจะอยู่ด้วยกันตลอด เวลาทำงานแม่ก็จะไปด้วย ต่อให้ติดธุระก็ต้องพยายามเคลียร์เพื่อมาหาลูกสาวคุณสวยให้ได้

“ถ้าเมื่อไหร่ว่างจากการทำงาน เราก็ยังหากิจกรรมทำด้วยกันอยู่เสมอ ทั้งไปออกกำลังกาย เล่นกีฬา ทำอาหารที่บ้าน”

ถามว่า ลูกสาวที่มีดีกรีเป็นถึงนางเอกแถวหน้าดื้อมั้ย คำถามนี้ทำเอาคุณแม่คุณลูกแทบกดปุ่มแย่งกันตอบ ซึ่งคำตอบที่ได้ก็เป็นเอกฉันท์ว่า ดื้อค่ะ!

“แพนเขาดื้อเหมือนแม่ ทุกครั้งที่เห็นเขาดื้อ แม่จะคิดว่าเขาก็หมือนเราในอดีต เราก็เป็นแบบนี้ เขาเหมือนกระจกที่ส่องให้เราเห็นตัวเองในอดีต ซึ่งทุกครั้งที่คิดได้แบบนี้ก็จะบรรเทาความโกรธของเราลงไปได้ครึ่งหนึ่ง (ยิ้ม) แต่จริงๆ แพนเขาไม่ได้มีอะไรที่ต้องให้เราเป็นห่วงมากเป็นพิเศษ สำหรับแม่ เขาโอเคแทบจะ 100% มีแค่เล็กๆ น้อยๆ ที่บางครั้งเขาไม่รอบคอบ ส่วนเรื่องการดูแลตัวเองอื่นๆ เขาดูแลตัวเองได้ดีมากๆ”

นวลนง+เขมนิจ จามิกรณ์ รักเธอคนนี้ 24 ชั่วโมง

จากใจลูก “แม่เหมือนโทรศัพท์ที่ห่างตัวไม่ได้”

ฟังคุณแม่ชมแบบตรงๆ ทำเอาคุณลูกเผลอคลี่ยิ้มออกมาโดยไม่รู้ตัว งานนี้แพนเค้กถือโอกาสเสริมเรื่องความดื้อว่า คุณแม่ก็ดื้อไม่เบา ตอนนี้ลูกๆ ต้องพยายามสรรหาสารพัดวิธีมาเพื่อดูแลคุณแม่ให้มีสุขภาพร่างกายแข็งแรง

“คุณแม่ดื้อมากค่ะ (หัวเราะ) สิ่งที่แพนเป็นห่วงคุณแม่ คงเป็นเรื่องสุขภาพ ในฐานะที่แพนได้ใช้เวลาอยู่กับคุณแม่ตลอด ก็จะคอยดูแลท่านโดยเฉพาะพฤติกรรมการกินอาหาร การพักผ่อน และไลฟ์สไตล์ พยายามชวนคุณแม่ไปออกกำลังกาย ดูแลเรื่องอาหาร ให้คุณแม่หลีกเลี่ยงอาหารประเภทของทอด ของมัน ซึ่งนอกจากแพนแล้ว ตอนนี้จะมีน้องสาวที่ค่อนข้างเข้มงวดเรื่องนี้มาก (ยิ้ม)”

ถ้าถามว่า สำหรับแพนเค้ก ซึ่งมีคุณแม่ดูแลไม่ห่างกาย ลองจินตนาการว่าคุณแม่เป็นอะไรสักอย่างในชีวิตของเธอ เธอจะเปรียบเทียบคุณแม่เป็นอะไร คำถามนี้เล่นเอานางเอกสาวใช้เวลาหยุดคิดสักครู่ ก่อนจะตอบว่า คุณแม่เหมือนโทรศัพท์มือถือ

“ที่เลือกโทรศัพท์มือถือเพราะเป็นสิ่งที่ต้องอยู่ใกล้ตัวตลอดเวลา ขาดไม่ได้เลยค่ะ(หัวเราะ)”

สำหรับหลายคนที่อาจมองว่า ยิ่งอายุเพิ่มขึ้น การที่มีคุณแม่ประกบข้างกายตลอดเวลาอาจทำให้รู้สึกสูญเสียความเป็นส่วนตัวไป ซึ่งแพนเค้กไม่ปฏิเสธ แต่เธอไม่ได้รู้สึกอึดอัดกับสิ่งที่เป็นอยู่ เพราะเธอและคุณแม่เข้าใจและพร้อมแบ่งเวลาส่วนตัวของกันและกันเสมอ

“คนเราแน่นอนว่า ต้องมีบางโมเมนต์ที่ต้องการมีพื้นที่ส่วนตัว คู่เราก็เช่นกันค่ะ แต่อย่างน้อยเรายังอยู่ในสายตาของกันและกัน เราจะดูแลความสัมพันธ์ของเรา ไม่ปล่อยให้คำพูดหรืออารมณ์มาเป็นสิ่งที่สร้างรอยร้าวให้ความสัมพันธ์ของเรา” แพนเค้กเผยความในใจพร้อมโปรยยิ้ม ก่อนที่จะทิ้งท้ายฝากผลงานฟิล์มซีรี่ส์เรื่อง ศรีอโยธยา ซึ่งกำลังออกอากาศทุกวันจันทร์และอังคาร เวลา 20.30-22.00 น. ทางช่อง True4U ฟรีทีวี หมายเลข 24

นวลนง+เขมนิจ จามิกรณ์ รักเธอคนนี้ 24 ชั่วโมง