posttoday

3 คู่หู ของคู่แฟชั่นนิสต้า!

11 กุมภาพันธ์ 2559

โดย...มีนา ภาพ : (ไอด้า-ไอรดา) วิศิษฐ์ แถมเงิน

โดย...มีนา ภาพ : (ไอด้า-ไอรดา) วิศิษฐ์ แถมเงิน

ใกล้ถึงเทศกาลวาเลนไทน์ ขอเฟ้นหาผู้แต่งกายได้สุดจี๊ดเวอร์วัง 3 สไตล์ 3 แบบ ได้แก่ คู่แม่ลูก ไอด้า-ไอรดา ศิริวุฒิ กับลูกสาวน้องลัลลาเบล คู่ไฮโซ สิริยส เทพหัสดิน ณ อยุธยา กับภัทรพล พึ่งบุญพระ และ ก้อย-วลัยลักษณ์ มุสิกโปฎก และโย่ง-อนุสรณ์ มณีเทศ คู่รักนักดนตรี มาให้ได้ติดตามแฟชั่นสุดแซ่บของพวกเขา

คู่ไฮโซลุคสุดล้ำเวอร์วัง

ปี๊ป-ภัทรพล พึ่งบุญพระ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ภัทรเอเชีย พับลิชชิ่ง หนุ่มสังคมสุดฮอตที่ไม่ได้ดังแต่ในเมืองไทยเท่านั้น ยังเป็นเน็ตไอดอลของชาวจีนหลักหมื่น เคยมีคนจีนติดตามการแต่งกายของหนุ่มภัทรพลในยูทูบเป็นหลักล้านวิวทีเดียว

ความฮอตไม่ได้อยู่เฉพาะเอเชียเท่านั้น ยังโด่งดังไปถึงฝั่งยุโรป ขณะเขาท่องเที่ยวกับกลุ่มเพื่อนในฝรั่งเศสปลายปีที่แล้ว เขานัดกับคุณแม่ (ลี พึ่งบุญพระ) ที่บินไปสมทบจากเมืองไทยที่ห้างดังแห่งหนึ่ง ซึ่งเป็นวันคริสต์มาสพอดี บอดี้การ์ดจึงห้ามเข้าไปบริเวณห้างดัง เพราะมีคิวดาราฮอลลีวู้ดคนดัง เคท วินสเลต มีกำหนดไปเปิดไฟต้นคริสต์มาส แต่แฟนคลับชาวจีนที่เป็นพนักงานของร้านแบรนด์ดังก้องโลก พอเห็นหนุ่มภัทรพลเท่านั้น ถึงกับยกที่กั้นเปิดทางให้กลุ่มของเขาเข้าไปช็อปปิ้งในร้านแบบเอ็กซ์คลูซีฟ ทำเอาเหล่าบอดี้การ์ดงงเป็นไก่ตาแตก ต้องมากระซิบถามว่า กลุ่มคนกลุ่มนี้เป็นใคร!

“ผมเพิ่งรู้ว่าชาวจีนชอบผมกับคุณแม่มาก เพราะเขาชอบท่าโฮมอะโลนของเราที่เอาไปโพสต์ไว้ในไอจีเป็นท่าเอามือปิดปาก แล้วเขาก็เอาไปแชร์จนขึ้นอันดับหนึ่งของจีน และสื่อจีนยกให้เราเป็นคู่แม่ลูกที่แต่งตัวได้แซ่บสนุก อย่างเหตุการณ์ตอนเคทมาเปิดไฟคริสต์มาสก็ทำให้เราตกใจกันมาก เหมือนเราได้มาลองพลัง (หัวเราะ) รู้สึกแปลกใจว่ามีคนชื่นชมเราถึงที่นั่นเชียวเหรอ ผมคิดว่าการแต่งตัวเป็นความสุข เราไม่ได้พยายาม ผมไม่ถึงกับทรงอิทธิพล แต่คนชื่นชอบเยอะเท่านั้น”

3 คู่หู ของคู่แฟชั่นนิสต้า! ปี๊ป-ภัทรพล พึ่งบุญพระ

 

ภัทรพล กล่าวเพิ่มเติมว่า อย่าเรียกตัวเขาว่า แต่งตัวเวอร์วัง ขอใช้คำว่า “เยอะ” ดีกว่า หากถามถึงเสื้อผ้าแบรนด์โปรดที่สะท้อนคาแรกเตอร์ของเขามากที่สุด คือ มีทั้งแบรนด์ไทยอย่างเช่น อัญชวิกา ซึ่งคุณผึ้ง (สิริยส เทพหัสดิน ณ อยุธยา) ก็ชอบ หรือโอเวอร์โค้ตของพราด้า กุชชี่สูทเข้ารูปดี นาการ่ากับเธียเตอร์ก็ใส่ประจำ

“เสื้อผ้าทั้ง 4 แบรนด์ดีไซน์สนุก มีดีเทล แต่จะซื้อไอเท็มที่ชอบเท่านั้น อย่างกระเป๋าแอร์เมสก็ชอบ ก็มีครบเท่าที่จำเป็นต้องใช้นะครับ เมืองไทยผมก็ช็อปปิ้งที่เซ็นทรัล ชิดลม กับเอ็มบาสซีเป็นห้างโปรด เพราะพี่สาวเรา (สิริยส) ทำงานที่นั่น”

ด้าน สิริยส ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท สรรพสินค้าเซ็นทรัล เพื่อนก๊วนเดียวที่สนิทกันมาก จนกำลังจะเปิดร้านเสื้อผ้าร่วมกันชื่อร้าน “3012 โคลเซ็ท กูตูร์” เปิดที่นิชทองหล่อ ซอย 4 กล่าวถึงเพื่อนคนสนิทว่า ภัทรพลชื่นชอบเสื้อผ้ามากๆ เวลาเดินทางไปต่างประเทศต้องขนกระเป๋าเปล่าๆ ไปถึง 4 ใบ โดยใส่เสื้อผ้าแฟชั่นที่ซื้อจากเมืองไทยไปก่อน 2 ใบ ส่วนกระเป๋าเปล่าอีก 2 ใบไว้ไปช็อปปิ้งเพิ่มที่นั่น พร้อมพกผู้ติดตามไปอีก 2 คน เพื่อช่วยถือของและถ่ายรูป

“คุณปี๊ปก่อนไปต่างประเทศประมาณ 1 เดือน เขาต้องเอาเสื้อผ้ามาแขวน 2 ราว แล้วจับชุดนั้นแมตช์กับชุดนี้ แล้วก็จับสลับจัดวาง ถ้าไม่โอเคก็จับออก แล้วเอาชุดอื่นใส่เข้าไป ดังนั้นไปเมืองนอกเขาจะใส่เสื้อผ้าไม่ซ้ำเลย ซึ่งเหมือนดิฉัน เวลาเขาเช่าห้องในโรงแรมก็เช่าห้องเล็กๆ ไม่ได้ เพราะไม่พอวางกระเป๋า (ยิ้ม) เวลาเช่ารถก็ต้องเป็นรถตู้เท่านั้น เพราะรถเก๋งใส่สัมภาระไม่หมด และคุณปี๊ปสามารถช็อปปิ้งได้ของตลอด เขาตาดีเจอแต่ของสวยๆ เคยช็อปปิ้งหลักล้านแต่ได้ของถูกใจก็โอเค เพราะเขาบอกว่า เขาซื้อคุณแม่ก็สามารถใช้ด้วยกันได้ถือว่าคุ้ม” สิริยส เมาท์เพื่อนรุ่นน้องด้วยความรัก

แต่สิริยสเรื่องการแต่งตัวก็ใช่จะน้อยหน้าเพื่อน จัดเยอะจัดเต็มเช่นเดียวกัน

“เวลาเราไปแต่ละประเทศ อย่างที่ญี่ปุ่นเราจะใส่อะไรก็ได้ เพราะคนญี่ปุ่นแต่งตัวสไตล์กอมเดส์การ์ซงกันหมด ทาปากสีหนึ่งตาสีหนึ่งแบบไม่แคร์ใคร อย่างเราจะแต่งตัวอย่างไรก็ได้เมื่อไปญี่ปุ่น เราสามารถแต่งตัวได้โลกแตกมาก เพราะไม่มีใครมองใคร แต่ไปยุโรปก็ต้องแต่งกายให้โก้หรู” สิริยส กล่าวต่อว่า แม้ใครจะมองว่าเธอแต่งตัวจัดก็ยอมรับ เธอบอกว่า คนระดับคุณผึ้งแต่งกายน้อยๆ แล้วไม่ขึ้น ต้องดูเยอะ แต่งกายดูมีซัมติง เช่น ท่อนบนเรียบร้อยด้วยเสื้อเชิ้ต แต่ก็ใส่ไข่มุกสร้อยระย้า ส่วนขาแอบใส่ถุงน่องสีเทาลายจุดแสนเก๋

“ดิฉันชอบแต่งตัวดูแล้วสนุก ไม่ใช่โก้หรู ถ้าตัวเองแต่งนิ่งๆ จะดูเฉยทันที เวลาแต่งแล้วเราต้องมั่นใจ โดยไม่ต้องสนใจเรื่องรูปร่าง ใส่แล้วต้องมั่นใจ สีไหนใส่แล้วหมองอย่าใส่ หรือแต่งตัวไม่ใช่โทเทิลลุคจากรันเวย์มาเลยก็ไม่ใช่ อย่างแบรนด์ที่เป็นตัวดิฉัน เช่น อัญชวิกา กอมเดส์การ์ซง นาการ่าก็ชอบ เพราะชุดเหล่านี้ล้วนมีดีเทลค่ะ”

3 คู่หู ของคู่แฟชั่นนิสต้า! ไอด้า-ไอรดา ศิริวุฒิ กับลูกสาววัย 3 ขวบเศษ ด.ญ.ลัลลาเบล ศิริวุฒิ

คู่แม่ลูกลุคอินดี้ 

เจ้าของแบรนด์เสื้อผ้า “เดียร์ บอย เลทเทอร์” พรีเซนต์แบรนด์ออลอินวันและนางแบบคุณแม่ยังสาว ไอด้า-ไอรดา ศิริวุฒิ กับลูกสาววัย 3 ขวบเศษ ด.ญ.ลัลลาเบล ศิริวุฒิ ก็จัดเป็นอีกหนึ่งคู่คุณแม่คุณลูกที่แต่งตัวได้กระแทกใจเด็กแนว ตั้งแต่ลุคทอมบอยไปจนถึงลุคเจ้าหญิงเอลซ่า ที่เป็นลุคที่ลูกสาวปลื้ม ณ ปัจจุบัน

“ตอนยังไม่มีเขาเรารักครอบครัว แต่เวลามีลูกเราอินมาก ทุกอย่างในชีวิตต้องเขา เป็นห่วงและกังวลทุกเรื่องที่เกี่ยวกับเขา” ไม่แปลกใจเลยหากเราจะจัดให้เธอเป็นคู่แม่ลูกช่างแต่งตัว เพราะเป็นอีกสิ่งที่เธอชื่นชอบมาก โดยเฉพาะเสื้อผ้ามือสองสไตล์วินเทจ ผ้าทอมือ เพราะดูมีเสน่ห์ และมีเพียงชิ้นเดียวในโลก สำหรับลูกสาวได้รับการถ่ายทอดดีเอ็นเอช่างแต่งตัวมาจากคุณแม่ก็ไม่แปลก

“เมื่อก่อนเขาชอบเสื้อผ้าที่เราซื้อให้ ตอนนี้เขาโตขึ้นเขาขอเลือกเอง ตอนนี้ลูกสาวชอบใส่เดรสสาวๆ แบบเจ้าหญิง แต่เราก็ไม่อยากให้เป็นผู้หญิงมากๆ ก็เลยเลือกชุดวินเทจให้เขา ลูกสาวก็ชอบ ถ้าอยากแต่งให้เข้ากันต้องดูก่อนว่าเขาเลือกใส่อะไรวันนี้ แล้วเราจะแต่งตาม เวลาเราแต่งตัวรู้สึกถึงความสุข บางครั้งหนูแต่งตัวเสร็จ ลูกสาวก็ออกความคิดเห็นบ้างว่าหม่าม้าชุดนี้ไม่สวย ไม่เห็นเข้ากันเลย บางครั้งเราแต่งตัวเสร็จ เราก็มานั่งช่วยกันเลือกว่า เราจะใส่รองเท้าอะไรดี”

ถึงแม้เป็นคุณแม่แล้ว แต่ไอรดาก็ไม่ยอมหยุดแต่งตัวแนวอินดี้ ยิ่งมีลูกก็ยิ่งต้องแต่ง เธอแสดงทัศนะ

“ยิ่งเป็นคุณแม่เราต้องดูแลตัวเอง ลุกขึ้นมาแต่งตัว การแต่งตัวเป็นสิ่งที่ทำให้เรารู้สึกมีความสุขในการใช้ชีวิตในวันนั้นๆ อยากออกไปพบปะผู้คน บางครั้งก็เป็นแรงบันดาลใจให้ลูกสาวมีความสุขกับการแต่งกายไปด้วย”

คู่รักนักดนตรีลุคเด็กแนว

ก้อย-วลัยลักษณ์ มุสิกโปฎก หรือก้อย นักร้องนำวงแซทเทอร์เดย์ เซย์โกะ และโย่ง-อนุสรณ์ มณีเทศ หรือโย่ง อาร์มแชร์ จัดเป็นอีกหนึ่งคู่รักนักดนตรีสุดจี๊ด โดยเฉพาะฝ่ายหญิงสาวต้องยกให้เธอเป็นเจ้าแม่แฟชั่น ลุคดูลักซ์ชัวรี่ แต่ของแต่งตัวบางชิ้นสร้างสรรค์ด้วยฝีมือตัวเองจนโก้เก๋ไม่เหมือนใคร สะดุดตาสุดๆ เพราะเธอบอกว่า การแต่งกายให้สร้างสรรค์และสวยงามเป็นการรีเฟรชตัวเองให้พร้อมออกจากบ้านไปพบปะผู้คน และทำให้ผู้ที่พบรู้สึกชื่นตาไปด้วย

“จริงๆ ก้อยไม่ได้แต่งตัวแบบนั้นทุกครั้งนะคะ ก้อยจะแต่งตัวตามธีมของงานมากกว่า แต่ตัวเองเป็นคนชอบสีสัน ทำให้การแต่งกายของเราสนุกขึ้น แต่งตัวแต่ละครั้งเหมือนได้นำเครื่องประดับบางชิ้นที่ไม่ค่อยได้ใส่มามิกซ์แอนด์แมตช์ให้เข้ากับเสื้อผ้าที่บางชุดเราสร้างสรรค์ด้วยตนเองให้เป็นสไตล์ของเรา ซึ่งถือว่าก้อยโชคดีมากที่คุณแม่ของก้อยก็เป็นผู้หญิงช่างแต่งตัวเหมือนกัน ก้อยสามารถนำเสื้อผ้าวินเทจของคุณแม่ซึ่งเก็บรักษาไว้ดีมากๆ มาใส่ได้”

3 คู่หู ของคู่แฟชั่นนิสต้า! โย่ง อาร์มแชร์ ก้อย แซทเทอร์เดย์ เซย์โกะ

 

การแต่งตัวก็เหมือนงานศิลปะ วลัยลักษณ์บอกว่า ทำให้ไม่รู้สึกเบื่อกับการออกจากบ้านในวันนั้นๆ ออกจะภูมิใจเสียด้วยซ้ำ เพราะเครื่องประดับหรือเสื้อผ้าบางชุดเธอปรับตกแต่งเอง เหมือนเธอได้ทำงานศิลปะ เครื่องประดับบางชิ้นสามารถใส่ได้จริงและมีเพียงชิ้นเดียวในโลก หลักการแต่งตัวอย่างหนึ่งคือ ยึดกาลเทศะเป็นสำคัญ

“ก้อยเน้นไม่แต่งตัวโป๊เลย เพราะจริงๆ เราสามารถแต่งตัวให้ดูโอเคได้ โดยไม่ต้องโชว์จนเกินงามค่ะ”

ฟากสามี โย่ง-อนุสรณ์ ชายหนุ่มที่ได้ชื่อว่าแต่งกายได้มีคาแรกเตอร์คนหนึ่งของวงการ เพราะเขาให้ความสำคัญกับการแต่งกาย โดยเน้นเครื่องประดับ เพราะค่าที่ชื่นชอบการอ่านหนังสือประวัติศาสตร์ เขาจึงกลายเป็นหนุ่มวินเทจเช่นเดียวกับภรรยา

“เครื่องประดับที่ผมชอบ เช่น ที่ทำจากหนัง ทองเหลือง ซึ่งสะท้อนยุคสมัยและอยู่ได้ตลอดกาลเวลา การแต่งกายเป็นสิ่งที่ผมชื่นชอบอันดับต้นๆ ของการใช้ชีวิต ผมชอบแต่งตัววินเทจ ซึ่งการแต่งตัวของผมมีคอนเซ็ปต์เสมอ”

ความน่ารักของคู่รักนักดนตรีที่สะท้อนความชอบแต่งกายเหมือนๆ กันแบบน่ารักกุ๊กกิ๊กก็คือ หนุ่มโย่งจะได้สาวก้อยนี่แหละเป็นสไตลิสต์ส่วนตัว ก่อนออกไปไหนหนุ่มโย่งจะลองแต่งกายและให้ก้อยช่วยดูว่าเวิร์กไหม หากไม่เวิร์กก็เปลี่ยน นี่คือเคล็ดลับความหล่อของสามี แต่หากวันไหนฝ่ายสามีดื้อไม่ยอมเชื่อฟัง ดันทุรังแต่งกายชุดนั้นออกไป เธอจะมีวิธีพูดข่มขวัญสามีให้เขารู้สึกนอยด์ไปตลอดวันทีเดียวแหละ

“ภรรยาของผมจะเป็นผู้หญิงที่มหัศจรรย์มากๆ เขาดูเหมือนมีเสื้อผ้าใหม่มาตลอด แต่ไม่ได้ไปซื้อนะ เพราะเธอชอบตัดเย็บประดิษฐ์เองจนได้เป็นชุดใหม่เสมอ จริงๆ ผมก็ชอบที่ภรรยาเป็นผู้หญิงช่างแต่งตัวนะครับ เขาจะจัดเต็มมากๆ สังเกตเวลาที่เขาออกไปเจอเพื่อน ก้อยจะเป็นบุคคลที่เพื่อนๆ รอคอยว่าวันนี้เธอจะแต่งตัวแบบไหน แล้วก้อยก็สามารถเรียกเสียงว้าวจากเพื่อนๆ ได้เกือบทุกครั้ง

“ผมมองว่าผู้หญิงช่างแต่งตัวเป็นผู้หญิงที่มีเสน่ห์ เพราะการที่เขาชอบแต่งตัว ก้อยจะใส่ใจในรายละเอียด สะท้อนว่าผู้หญิงคนนี้เอนจอยในการใช้ชีวิต อีกทั้งผมไม่ชอบอะไรที่เหมือนใคร ก้อยจึงเหมือนเป็นของลิมิเต็ด เป็นของชิ้นเดียวที่มีมาเพื่อผมเท่านั้นครับ”