posttoday

หนอยแน่ VS ไข่มุก สองสาวดาวเดอะวอยซ์

28 ธันวาคม 2558

แม้ไม่ได้รางวัลกลับบ้าน แต่แฟนๆ ทั้งประเทศ (เราก็ด้วย) ขอยกให้ “หนอยแน่-ณรัชต์หทัย วโรตมะภัทร์” (ทีมโค้ช เจนนิเฟอร์ คิ้ม) กับ “ไข่มุก-รุ่งรัตน์ เหม็งพานิช” (ทีมโค้ช โจอี้ บอย)

โดย...แจนยูอารี ภาพ : กฤษณ์ พรหมสาขา ณ สกลนคร

แม้ไม่ได้รางวัลกลับบ้าน แต่แฟนๆ ทั้งประเทศ (เราก็ด้วย) ขอยกให้ “หนอยแน่-ณรัชต์หทัย วโรตมะภัทร์” (ทีมโค้ช เจนนิเฟอร์ คิ้ม) กับ “ไข่มุก-รุ่งรัตน์ เหม็งพานิช” (ทีมโค้ช โจอี้ บอย) เป็นดาวเด่นเดอะวอยซ์ ซีซั่น 4

เจอตัวเป็นๆ เราจึงชวนพวกเธอมานั่งคุยสบายๆ ด้วยการโยนคำถามเดียวกันตัวจริง (เสียงจริง) พวกเธอน่ารักกว่าในจอ ยิ่งเมื่อให้โพสท่าถ่ายรูป ตอนแรกออกอาการเขิน แต่ไปๆ มาๆ อินเนอร์นางแบบก็มาทั้งคู่ 

เป็นใคร มาจากไหน

หนอยแน่ : “เป็นคนกรุงเทพฯ อายุ 23 ปีค่ะ เพิ่งจบค่ะ จาก มศว คณะศิลปกรรมศาสตร์ เอกการขับร้อง เคยประกวดชิงช้าสวรรค์ตอนมัธยม ได้ที่ 2 หลังจากนั้นก็ไม่ได้ประกวดอีกเลย เริ่มร้องเพลงตั้งแต่ 6 ขวบ มีเรียนกับครู แต่พอมัธยมปลายก็ไม่ได้เรียน ตอนสอบเข้ามหาวิทยาลัยก็ต้องเลือกระหว่างแจ๊ซหรือคลาสสิก พอไปนั่งฟังคลาสสิก รู้เลยว่าตัวเองไม่ใช่ทางคลาสสิก หนูก็เลยมาสรุปที่แจ๊ซ”

ไข่มุก : “ตอนนี้อายุ 19 ปีค่ะ เรียนอยู่คณะศิลปกรรมศาสตร์ วิทยาลัยศิลปะการแสดง ซูเปอร์สตาร์ คอลเลจ ออฟ เอเชีย มหาวิทยาลัยสยาม จริงๆ หนูเป็นลูกครึ่งค่ะ ครึ่งอุบลฯ กับอุดรฯ ค่ะ (หัวเราะกลิ้ง) พ่ออุบลฯ แม่อุดรฯ แต่หนูมาเกิดที่กรุงเทพฯ หนูร้องเพลงตั้งแต่เด็กๆ เริ่มจากร้องคาราโอเกะกับที่บ้าน เพิ่งจะมาเรียนจริงจังและร้องเพลงสากลตอนเรียนมหาวิทยาลัย ก่อนหน้านั้นก็ฝึกเองด้วยวิธีแกะคำตามต้นฉบับ”

หนอยแน่ VS ไข่มุก สองสาวดาวเดอะวอยซ์

 

วงการเพลง ใครคือไอดอล

หนอยแน่ : “พี่เบิร์ดค่ะ ครบเครื่อง ทั้งเสียงร้องและการวางตัว ถ้าได้เจอพี่เบิร์ดก็อยากจะบอกว่าหนูมีพี่เป็นไอดอลนะคะพี่คือคนที่เป็นแรงบันดาลใจให้อยากร้องเพลงตั้งแต่เด็กๆ เพลงพี่เบิร์ด ‘กลับไม่ได้ไปไม่ถึง’ คือเพลงแรกที่หนูหัดร้อง ซึ่งหนูก็เลือกเพลงนี้มาประกวดด้วยค่ะ กลายเป็นเพลงที่สะท้อนความรู้สึกของหนู มีแรงบันดาลใจ แต่ไม่มีโอกาส จะกลับก็ยังไม่ได้ จะไปก็ยังไม่ถึง”

ไข่มุก : “สำหรับหนูต้องยกให้แม่ผึ้งมีทุกอย่างในตัวคนเดียว เสียงดี เพอร์ฟอร์แมนซ์ดี เก่งมากกกกก ทั้งๆ ที่อ่านหนังสือไม่ออก ทำให้หนูทึ่งในความสามารถ สุดๆ แล้วค่ะ ถ้าแม่ผึ้งนั่งตรงหน้าหนูอยากจะบอกว่าขอบคุณมากๆ นะคะ ที่แม่ผึ้งเป็นแรงบันดาลใจให้หนูรักการร้องเพลงลูกทุ่ง และจะรักตลอดไป”

เสียใจมั้ย ไม่ได้เป็น  4 คนสุดท้าย

หนอยแน่ : “ถ้าบอกว่าไม่เสียใจเลยก็ไม่จริงหรอกค่ะ เสียใจ แต่หนูก็ทำเต็มที่แล้ว มันคงย้อนเวลากลับไปไม่ได้อีก มีแต่คิดว่าต้องพัฒนาต่อ ไม่ว่าจะเรื่องการร้องหรือการแสดง เพราะที่ผ่านมาหนูจะคิดเสมอว่าหนูแอ็กติ้งไม่ได้ รู้สึกว่ามันไม่ถนัด ตรงนี้แหละคือจุดที่หนูจะต้องพัฒนา ต้องเปิดใจ ต้องทำลายกำแพงตรงนี้ให้ได้ ส่วนเรื่องเสียงก็ต้องทำให้เสียงตัวเองแข็งแรงมากขึ้น ล่าสุดไปหาหมอมาก็พบว่าหนูมีปัญหาเรื่องเส้นเสียงไม่ติดกัน เพราะมีแผลเป็นที่เส้นเสียง ทำให้เวลาร้องเสียงสูงจะไม่แข็งแรง”

ไข่มุก : “ไม่เสียใจเลยค่ะ จริงๆ นะคะ เพราะหนูไม่อยากเจอแรงกดดัน ไม่อยากให้ใครมาคาดหวัง สำหรับหนูการเป็นที่หนึ่งไม่ใช่คือที่สุด แค่ได้มายืนบนเวทีนี้ก็เจ๋งแล้วค่ะ หนูมาประกวดเดอะวอยซ์ก็ไม่ได้หวังจะเป็นแชมป์ ที่มาประกวดนี่เพราะอยากให้คนรู้จักหนู เพื่อจะได้มีงานให้หนูได้ทำต่อ เพราะหนูไม่อยากให้พ่อกับแม่ทำงาน ถ้าได้งานร้องเพลงหนูก็จะเป็นคนดูแลครอบครัวเอง”

หนอยแน่ VS ไข่มุก สองสาวดาวเดอะวอยซ์

 

ได้อะไรจากการประกวดเดอะวอยซ์

หนอยแน่ : “อย่างแรกเคือทำให้หนูรู้ว่าตัวเองมีปัญหาเส้นเสียงห่าง (หัวเราะร่วน) เป็นของขวัญสำหรับหนูก็ว่าได้ ส่วนของขวัญอย่างอื่นคือการที่หนูสามารถทำตามฝันได้ ตั้งแต่รอบไบลด์ออดิชั่น โค้ชกดไฟแล้วหันมา หนูประสบความสำเร็จละ รอบต่อๆ มามันกำไร ส่วนอนาคตชีวิตจะยังไงก็ค่อยว่ากันค่ะ”

ไข่มุก : “ได้เยอะมากๆ และยังงงๆ กับสิ่งที่เข้ามา แฟนคลับ คนรักหนู จนต้องถามตัวเองว่าใช่เหรอ ใช่จริงๆ เหรอ หนูยังไม่เชื่อว่าจะมีคนตอบรับดีขนาดนี้เลยเหรอ สำหรับหนูนะไม่ว่าอะไรจะเข้ามามากมายยังไง หนูก็ยังเป็นไข่มุกคนเดิม เพราะที่บ้านจะสอนหนูตลอดเวลาว่าเราไม่ใช่เกิดมารวย ต้องอยู่อย่างเจียมตัว”

ทีเด็ดที่จะมัดใจแฟนๆ คืออะไร ถ้าได้ออกซิงเกิ้ล

หนอยแน่ : “ความเป็นตัวของหนูนี่ละ ความเป็นธรรมชาติของหนูนี่ละ จะทำให้ทุกคนรักหนูได้ แต่ถ้าเป็นทักษะด้านดนตรี หนูว่าฟิลลิ่ง หนูจะมีความเชื่ออย่างหนึ่งว่าร้องเพลงเก่งอาจไม่เท่ากับร้องเพลงแล้วเป็นแรงบันดาลใจให้คนอื่นได้ ไม่ว่าจะอยากเป็นนักร้อง หรือนำไปต่อยอดในการใช้ชีวิต หนูว่าอันนั้นเต็มอิ่มมากกว่าคำชื่นชมเสียอีกนะคะ”

ไข่มุก : “เสียงสูง เสียงใส และก็คงเอาลูกทุ่งนี่ละเข้าสู้ เคยจะเปลี่ยนไปร้องแนวอื่นนะ แต่สุดท้ายก็ต้องกลับมาร้องลูกทุ่งจนได้ เพราะสำเนียงลูกทุ่งของหนูชัดกว่าแนวอื่น แล้วหนูก็สามารถทำให้เพลงทุกแนวเป็นลูกทุ่งได้หมดเลย อย่าให้หนูเปลี่ยนแนวเลย (หัวเราะ) คิดว่าถ้าแฟนๆ จะชอบหนูก็เพราะความที่หนูเป็นลูกทุ่งนี่ล่ะ”

แฟนๆ ของสองสาวก็อย่าลืมเป็นกำลังใจให้ทั้งคู่ เพราะไม่นานเกินรอได้ฟังผลงานพวกเธอชัวร์