posttoday

ธามไท แพลงศิลป์ ขอเน้นหุ่นแบบลีนๆ

10 สิงหาคม 2558

ผมเคยมีโอกาสสัมภาษณ์นักร้องหนุ่ม ธามไท แพลงศิลป์ เมื่อเนิ่นนานมาแล้ว พอมาครั้งนี้ ผมได้เจอกับเขาในลุคหล่อเข้ม แมนเกินร้อย

โดย...ตุลย์ จตุรภัทร ภาพ กิจจา อภิชนรจเรข

ผมเคยมีโอกาสสัมภาษณ์นักร้องหนุ่ม ธามไท แพลงศิลป์ เมื่อเนิ่นนานมาแล้ว พอมาครั้งนี้ ผมได้เจอกับเขาในลุคหล่อเข้ม แมนเกินร้อย (สักตามเนื้อตามตัว และไว้หนวดอีกด้วย) รวมทั้งเขายินดีมาเผยหุ่นพร้อมเคล็ดลับการดูแลหุ่นให้เราได้รับรู้กัน

“ผมเป็นคนที่ออกกำลังกายมาโดยตลอด วันไหนรู้สึกตัวว่าตัวตึงๆ ก็จะไปออกกำลังกาย นอกจากนี้ ผมยังเต้นมาตั้งแต่เด็ก ก็ถือเป็นการออกกำลังกายอย่างหนึ่งด้วย มันก็ช่วยทำให้หุ่นของเราดีขึ้น ถามว่าผมมีซิกซ์แพ็กไหม ผมมีตั้งแต่เด็กครับ แขนก็มี เพียงแต่อก ไหล่ หลัง ไม่ค่อยมี ผมเลยมาเอาจริงเอาจังในการฟิตหุ่นเมื่อสองปีที่แล้ว โดยผมเล่นฟิตเนสสองวันต่อสัปดาห์ เน้นอก ไหล่ และหลังเป็นพิเศษ เพราะมันยังเป็นจุดด้อยของร่างกายอยู่ แต่ก็เน้นว่าไม่ให้ตัวใหญ่มากจนเกินไป เน้นให้เฟิร์มๆ ลีนๆ มากกว่า ซึ่งในส่วนของร่างกาย ผมคิดว่าส่วนท้องของผมชัดเจนที่สุด มีเสน่ห์มากที่สุด โดยเคล็ดลับในส่วนท้องของผมคือ ผมจะเล่นที่ท้องไปเรื่อยๆ เล่นจนเจ็บ จนไม่ไหว แล้วพัก แล้วเล่นไปอย่างนี้อีกสามครั้ง รวมเป็นสี่ครั้ง”

ธามไท แพลงศิลป์ ขอเน้นหุ่นแบบลีนๆ

 

ก่อนหน้านี้ ธามไทเคยมีเทรนเนอร์ แต่ด้วยเวลาของเขาไม่ค่อยตรงกับเทรนเนอร์ เขาเลยต้องเล่นเอง “เวลาที่ผมไปเล่นเอง ผมจะต้องมีความตั้งใจก่อน ก่อนไปเล่นต้องตั้งจุดมุ่งหมายก่อน จะได้ไปเล่นแล้วประสบความสำเร็จ ซึ่งการเล่นเองต้องมีวินัย อย่าขี้เกียจ”

เรื่องอาหารการกิน ธามไทเผยว่า ในมื้อปกติเขากินอะไรก็ได้ แต่ต้องกินผักและดื่มน้ำเยอะๆ “ผมไม่ได้กินอาหารคลีนหรือต้องมาลดความอ้วน เพราะผมเป็นคนที่กินอะไรแล้วเบิร์นได้เร็ว ซึ่งมันก็ดีไปอีกแบบครับ”

ตอนนี้ ธามไทมีงานเพลงชื่อว่า อย่าหาว่าฉันร้าย โดยย้ายจากค่ายกามิกาเซ่ ไปอยู่ที่ค่ายเยส! มิวสิค เครืออาร์เอสเหมือนเดิม “ในส่วนของแนวเพลง จะปรับให้เป็นแนวอาร์แอนด์บี โดยเพลงนี้ผมแต่งเนื้อร้อง และมี กานต์ เคพีเอ็น (กษิดิ์เดช หงส์ลดารมภ์) เพื่อนของผม มาช่วยทำดนตรีให้ กับการทำเพลงเอง ผมอยากให้คนฟังเชื่อว่าเราทำเพลงจากความเป็นตัวของตัวเอง ไม่ได้มีคนมาครอบงำเรา โดยเพลงจะปล่อยวันที่ 13 ส.ค.นี้ และมิวสิควิดีโอจะปล่อยวันที่ 20 ส.ค.นี้ครับ”

นอกจากนี้ ธามไทยังอยู่ในช่วงถ่ายทำภาพยนตร์เรื่อง มอญซ่อนผี ของไฟว์สตาร์ฯ เล่นเป็นคนมอญ “ที่มาแสดงภาพยนตร์ ผมคิดว่ามันเป็นโอกาสที่ดีและสนุกที่จะทำ คาดว่าน่าจะได้ชมกันในช่วงปลายปีนี้ครับ”

ธามไท แพลงศิลป์ ขอเน้นหุ่นแบบลีนๆ