posttoday

ศศิมา เวชอัศดรกุล สร้างสรรค์ D.I.Y. บนเสื้อผ้า

27 กรกฎาคม 2558

ทิพย์-ศศิมา เวชอัศดรกุล สาวสวยวัย 21 ปี เรียนจบเอกวิชาภาษาไทย จากคณะโบราณคดี มหาวิทยาลัยศิลปากร

โดย...ภาดนุ ภาพ : วรุตม์ พงศ์พิพัฒน์

ทิพย์-ศศิมา เวชอัศดรกุล สาวสวยวัย 21 ปี เรียนจบเอกวิชาภาษาไทย จากคณะโบราณคดี มหาวิทยาลัยศิลปากร เธอก้าวสู่แวดวงพิธีกรจากการเข้าร่วมโครงการ “168 ชั่วโมง เรียลิตี้ แคสติ้ง” จนได้รับเลือกเป็น 1 ใน 4 คนสุดท้าย และได้รับโอกาสให้เป็นพิธีกรรายการในเครือ เซิร์ช เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ ในที่สุด

“ตอนนี้ทิพย์เป็นพิธีกรในรายการ ‘ครอบครัวดนตรี’ ทางช่อง 3 SD (ช่อง 28) ซึ่งเป็นรายการที่พูดคุยเกี่ยวกับเรื่องของเสียงเพลงและการอัพเดทคอนเสิร์ตต่างๆ โดยทำคู่กับพิธีกรชายชื่อ ‘ชาฮับ’ ออกอากาศทุกวันเสาร์ เวลา 12.15 น.และทิพย์ยังอ่านข่าวบันเทิงในรายการ ‘บ้านพระราม 4’ ทางช่อง 3 SD ทุกวันจันทร์-อังคาร เวลา 07.30 น. นอกจากนี้ยังเป็นพิธีกรภาคสนามในส่วนที่เป็นสกู๊ปของรายการ ‘168 ชั่วโมง’ ซึ่งออกอากาศหลังเที่ยงคืนทุกวันเสาร์ ทางช่อง 3 อีกด้วยค่ะ”

เอาละ มาพูดถึงงานอดิเรกที่ทิพย์ชอบทำบ้าง...

ศศิมา เวชอัศดรกุล สร้างสรรค์ D.I.Y. บนเสื้อผ้า

“โดยนิสัยส่วนตัวที่เป็นมาตั้งแต่เด็กแล้วคือ ทิพย์เป็นคนที่ไม่ชอบใส่เสื้อผ้าเหมือนคนอื่น พอซื้อเสื้อมา 1 ตัว หากไปเดินแล้วเห็นว่ามีคนใส่แล้ว ทิพย์ก็จะขายต่อเพื่อนเลยค่ะ (หัวเราะ) แต่ตัวเองจะไม่ใส่ พอโตขึ้นมาหน่อยทิพย์ก็จะชอบออกแบบเสื้อผ้าเอง เลยมักจะไปซื้อผ้ามาให้คุณแม่ช่วยตัดให้เป็นประจำ อย่างตอนนี้ก็มีเสื้อผ้าหลายๆ ชุดที่ทิพย์ออกแบบเองและนำมาใส่ออกรายการด้วยค่ะ”

ทิพย์ บอกว่า นอกจากเสื้อที่ออกแบบเองแล้ว เสื้อบางตัว เช่น แจ็กเกตยีนส์ที่เธอซื้อมา ก็จะนำมาทำ D.I.Y. ด้วยการตอกหมุด ติดตัวหนังสือภาษาอังกฤษ และอื่นๆ เพิ่มเติมเข้าไปด้วยตัวเอง

“แจ็กเกตยีนส์แบบ D.I.Y. นี้ ทิพย์ได้แรงบันดาลใจมาจาก ‘คิม ฮยอนอา’ ศิลปินสาวชาวเกาหลีค่ะ เธอจะใส่แจ็กเกตยีนส์ที่ตอกหมุดและตกแต่งอะไรเยอะๆ ซึ่งดูเก๋ดี ทิพย์ก็เลยหาแจ็กเกต
ยีนส์มาตกแต่งเพิ่มเติมอย่างเธอบ้าง บางตัวทิพย์ก็ตัดให้เป็นเว้าๆ ข้างหลังแล้วร้อยเชือก ซึ่งก็ดูเซ็กซี่และไม่เหมือนใครดีค่ะ

ศศิมา เวชอัศดรกุล สร้างสรรค์ D.I.Y. บนเสื้อผ้า

เสื้อบางตัวทิพย์ก็นำเข็มกลัด สติ๊กเกอร์ที่เป็นผ้า หรือลายลูกไม้มาเย็บติด อย่างเสื้อสายเดี่ยวสีขาวสองตัวนี้ ทิพย์เป็นคนออกแบบเองแล้วให้คุณแม่ตัดเย็บให้ จากนั้นทิพย์จะนำลูกไม้ซึ่งเป็นลายดอกสำเร็จรูปมาแล้ว ตัดเป็นดอกๆ ไป แล้วจึงใช้เข็มกับด้ายเย็บติดกับตัวเสื้อสายเดี่ยวอีกทีให้เป็นดอกไม้ที่ดูลอยๆ ออกมาจากตัวเสื้อ อันนี้ทิพย์ได้แรงบันดาลใจมาจากชุดแต่งงานของ ชมพู่-อารยา เอ ฮาร์เก็ต ทำไปทำมาก็สนุกดีค่ะ แถมได้เสื้อสวยๆ ไม่เหมือนใครเอาไว้ใส่อีกด้วย”

 ทิพย์เสริมว่า ทั้งผ้า หมุดโลหะ กระดุม ลูกปัด ผ้าลูกไม้ และสิ่งต่างๆ ที่นำมาประดับเสื้อผ้าเหล่านี้ เธอมีแหล่งซื้อหลักคือที่ตลาดพาหุรัด เพราะที่นั่นมักจะมีอะไรใหม่ๆ ให้นำมาปรับใช้ได้เยอะ บางครั้งสิ่งที่ไม่คิดว่าจะนำมาประดับเสื้อได้ก็นำมาลองทำเรียบร้อยแล้ว อย่างเมื่อก่อนจะมีตุ๊กตาเป็นพวงกุญแจห้อยตัวใหญ่ๆ เธอก็เคยนำมาติดที่แจ็กเกตยีนส์ให้ดูเก๋ๆ และไม่ธรรมดามาแล้ว

ศศิมา เวชอัศดรกุล สร้างสรรค์ D.I.Y. บนเสื้อผ้า

 

“อย่างรองเท้าผ้าใบสีเหลืองคู่นี้ ตอนที่ซื้อมามันจะเป็นรองเท้าผ้าใบธรรมดาๆ แต่ทิพย์ก็จะนำเข็มกลัด ตุ๊กตาแป๊ะยิ้มตัวเล็กๆ เย็บติดลงไป ส่วนหมุดโลหะที่เห็นก็จะมีตัวตอกหมุดที่สามารถตอกและเก็บมุมด้านในเพื่อไม่ให้หมุดมันทิ่มเท้าเราได้ ซึ่งตอนนี้ทิพย์ทำจนชำนาญแล้วค่ะ” (ยิ้ม)

 สาวสวยทิ้งท้ายว่า สิ่งที่เธอกำลังจะนำมาทำ D.I.Y. ชิ้นต่อๆ ไปก็คือ หมวก และกางเกงยีนส์ขาสั้น ส่วนการออกแบบตัดเย็บเสื้อผ้าสไตล์อื่นๆ ในอนาคตอันใกล้นี้ เธอต้องครีเอทแบบใหม่ๆ ออกมาอีกแน่นอน ซึ่งส่วนใหญ่แล้วจะนำมาใส่เองซะมากกว่า โดยไม่ลืมที่จะโพสต์ภาพลงอินสตาแกรมและเฟซบุ๊กด้วยเสมอ

ติดตามผลงานได้ที่ IG : tipzytip และ Facebook : tipzy sasima wetasadonkul