posttoday

ไลน์บาร์บีกอน โหนยุคดิจิทัล

20 กุมภาพันธ์ 2558

ประสบความสำเร็จไม่น้อย จากกลยุทธ์คาแรกเตอร์ มาร์เก็ตติ้ง ด้วยการสร้างมาสคอต บาร์บีกอน

โดย...วันเพ็ญ พุทธานนท์

ประสบความสำเร็จไม่น้อย จากกลยุทธ์คาแรกเตอร์ มาร์เก็ตติ้ง ด้วยการสร้างมาสคอต บาร์บีกอน ให้เป็นสัญลักษณ์แบรนด์บาร์บีคิวพลาซ่า และเมื่อโลกเข้าสู่ยุคไอที บริษัท เดอะบาร์บีคิวพลาซ่า ก็ไม่รอช้าที่จะร่วมโหนกระแสด้วยการสร้างบาร์บีกอนให้มีชีวิตในโลกออนไลน์

บุณย์ญานุช บุญบำรุงทรัพย์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท เดอะบาร์บีคิวพลาซ่า เปิดเผยว่า ในปีที่ผ่านมาบริษัทได้นำบาร์บีกอนมาต่อยอดผ่านบาร์บีกอนไลน์สติ๊กเกอร์, ตั้งบาร์บีกอนยักษ์ขนาดสูง 3 เมตรหน้าศูนย์การค้าอัมรินทร์ พลาซ่า และการจัดทำ ของขวัญพิเศษเป็นของสะสมจากบาร์บีกอน ลิมิเต็ด เอดิชั่น ภายใต้โปรโมชั่นอาหารชุดล่าไข่บาร์บีกอน ทำให้เข้าถึงลูกค้ามากขึ้น

สำหรับปีนี้ บริษัทได้ทุ่มงบอีก 30 ล้านบาท เพื่อต่อยอดการทำการตลาด ผ่านคาแรกเตอร์มาร์เก็ตติ้ง โดยใช้บาร์บีกอนเป็นตัวแทนสำคัญในการเชื่อมแบรนด์เข้ากับลูกค้า ด้วยการเปิดใช้บัญชีอย่างเป็นทางการผ่านแอพพลิเคชั่นไลน์ หรือ “LINE Official Account” ภายใต้ชื่อ “LINE Barbgon”

การเปิดใช้ LINE Barbgon ครั้งนี้ ถือเป็นการนำเอาคาแรกเตอร์ของบาร์บีกอนมาต่อยอดกับการทำกิจกรรมทางการตลาดได้อย่างลงตัวกับคอนเซ็ปต์ “ก้อนคุยสนุก ก้อนนิสัยดี ก้อนเอาของดีมาให้” โดยสะท้อนถึงบุคลิกลักษณะของบาร์บีกอนที่มีนิสัยขี้เล่น อารมณ์ดี เข้าถึงง่ายพร้อมสร้างบาร์บีกอนให้เสมือนมีชีวิตจริงที่สามารถสื่อสาร กับคนได้โดยผ่านฟังก์ชั่นต่างๆ ของไลน์

นอกจากนี้ บาร์บีกอนยังเสนอฟังก์ชัน “eCoupon” สำหรับผู้ที่เปิดใช้บัญชี LINE Barbgon ตลอดปีกับ “โปรเด็ด ชีวิตดี มีทุกเดือน” ด้วยโปรโมชั่นพิเศษที่จะเปลี่ยนไปทุกเดือน เริ่มจากสิทธิแลกซื้อชุดประหยัดหมู หรือ เนื้อ ได้ในราคา 50% เมื่อรับประทานอาหารชุดพิเศษ ชุดใดก็ได้ พร้อมแสดง eCoupon ที่ร้านบาร์บีคิวพลาซ่าทุกสาขาระหว่างวันที่ 17-28 ก.พ.นี้

“ด้วยดีลพิเศษต่างๆ ที่เราได้นำมามอบให้ผู้เปิดใช้บัญชี LINE Barbgon จะทำให้มีผู้ให้ความสนใจเป็นสมัครเป็นสมาชิก LINE Barbgon มากกว่า 5 ล้านบัญชี” บุณย์ญานุช กล่าว

ไลน์บาร์บีกอนจะออกฤทธิ์ปั้นยอดขายให้เข้าเป้าได้หรือไม่ ต้องจับตาดูการต่อยอดกลยุทธ์ใหม่ๆ ตลอดปีนี้