posttoday

นิติกฤตย์ กิตติศรีวรนันท์...ตัวเลขส่งพลังชีวิต

05 พฤษภาคม 2557

เพราะตัวเลขมาเกี่ยวพันกับชีวิตของคนเราอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

โดย...อนุสรา ทองอุไร ภาพ ประกฤษณ์ จันทะวงษ์

เพราะตัวเลขมาเกี่ยวพันกับชีวิตของคนเราอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ไม่ว่าจะเป็นเลขวัน เดือน ปี เกิด เลขที่บ้าน เลขทะเบียนรถ เลขโทรศัพท์ สารพัดตัวเลข ดังนั้นจึงมีศาสตร์ที่เกี่ยวข้องกับตัวเลขที่กำลังฮิตติดลมบน ไม่ว่าจะเลขบ้าน เลขรถ เลขโทรศัพท์ เพราะตัวเลขรอบตัวว่ากันว่าเปรียบเสมือนรหัสที่ส่งผลต่อการดำเนินชีวิตของเราทุกคน ซึ่งจะว่าไปก็มีพื้นฐานมาจากเลขที่เกี่ยวข้องกับดวงดาว ซึ่งพอจะถือได้ว่ารวบรวมจากสถิติศาสตร์ที่มีมาอย่างยาวนาน จนอาจจะช่วยไขปริศนา รหัสเลขพยากรณ์ จนทำให้เกิดหมอดูหรือจะเรียกแบบเก๋ๆ เป็นทางการขึ้นอีกนิด ก็คือผู้เชี่ยวชาญด้านพลังตัวเลข และบุคคลเหล่านี้ก็ไม่ใช่คนสูงวัยท่าทางคร่ำครึอย่างภาพในอดีต เพราะเขาเหล่านี้ล้วนเป็นคนหนุ่มสาวรุ่นใหม่โปรไฟล์ดี จบการศึกษาระดับปริญญาตรี มีหัวคิดทันสมัย เช่นที่เราจะนำเสนอในวันนี้ก็คือ นิติกฤตย์ กิตติศรีวรนันท์ ชายหนุ่มสไตล์เกาหลีวัยต้น 32 ปี

ตัวเลขคือสถิติ

เขาบัญญัติตัวเองว่าเป็นนักวิชาการด้านโหราศาสตร์ หรืออีกนัยหนึ่งก็คือผู้เชี่ยวชาญด้านพลังตัวเลข ไม่ได้รับพยากรณ์อย่างเดียวเท่านั้น หากแต่เปิดสอนด้านศาสตร์ตัวเลขอย่างจริงจังอีกด้วย เปิดมาหลายรุ่น ด้านการศึกษามีคนดังระดับดารา นักธุรกิจ ไปเรียนกับเขามาหลายคน ด้านการศึกษานั้นเขาจบปริญญาตรี จากคณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ทำธุรกิจอยู่กับครอบครัวทางด้านอะไหล่รถยนต์ นั่นคืองานหลักของเขา

แต่เขามีความสนใจด้านศาสตร์ของตัวเลข และเริ่มสนใจศึกษาอย่างจริงจังมาเมื่อ 10 กว่าปีก่อน ศึกษาทั้งด้านฮวงจุ้ย โหราศาสตร์ แต่มาสนใจและอยากให้แตกฉานเชี่ยวชาญก็เฉพาะเรื่องสถิติและตัวเลขนั่นเอง จึงหาข้อมูลเรียนรู้ด้านนี้อย่างจริงจังอยู่แขนงเดียว ณ บัดนี้ เพราะอยากโฟกัสให้รู้ลึก รู้จริง เป็นเรื่องๆ ไป

“ผมมองว่าศาสตร์ตัวเลขนั้นมันมีเสน่ห์ มันเกี่ยวข้องกับชีวิตเราอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ก็ทางใดทางหนึ่ง ทั้งเรื่องของการนับจำนวน วันเดือนปีเกิด ยิ่งศึกษาขั้นลึก มันก็มีเรื่องของสถิติรองรับ เก็บสะสมข้อมูลมาเรื่อยๆ ก็เป็นเหตุเป็นผลมีหลักการรองรับได้ ไม่แตกต่างจากศาสตร์ตัวเลขของดวงดาวในหลักโหราศาสตร์ไทย ยิ่งเรียนรู้ยิ่งชอบยิ่งสนุก และมองว่ามันเป็นเรื่องของพลังงานด้วย ไม่ใช่ในเชิงพยากรณ์อย่างเดียว” เขากล่าวด้วยรอยยิ้ม

เขาเชื่อว่าศาสตร์แห่งพลังตัวเลขนั้น ก็มีรากเหง้ามาจากโหราศาสตร์ไทยนั่นเอง จากเลขที่สัมพันธ์กับดวงดาว ก็พัฒนามาเป็นตัวเลขหรือรหัสพยากรณ์ สื่อถึงตัวเลขส่งพลังงานกับชีวิต หลังจากศึกษามาอย่างที่พอจะเรียกได้ว่าลึกซึ้งถึงแก่น เขาก็เริ่มเปิดสอนอย่างเป็นเรื่องเป็นราวมาหลาย 10 รุ่นแล้ว นอกจากนั้นเขายังมีผลงานพ็อกเกตบุ๊กชื่อรหัสรับโชค ออกมา 1 เล่มแล้ว และอาจจะมีงานเขียนออกมาในเร็วๆ นี้ พร้อมทั้งจัดรายการศาสตร์แห่งตัวเลขทางช่องซุปเปอร์บันเทิงของ ASTV ทุกบ่ายวันจันทร์

นิติกฤตย์ กิตติศรีวรนันท์...ตัวเลขส่งพลังชีวิต

เปลี่ยนเพื่อสิ่งที่ดีกว่า

จากการศึกษามากว่า 10 ปี เขาเชื่อว่าตัวเลขนั้นส่งผลมีอิทธิพลต่อชีวิตของคนเราได้ส่วนหนึ่ง ทั้งยังช่วยเพิ่มและปรับสัมพันธ์และพฤติกรรมของมนุษย์ได้ ทำให้ใจร้อนขึ้น ใจเย็นลง เครียดน้อยลง เช่น ตัวเลขช่วยเปลี่ยนพลังงานทำให้เราอ่อนหวาน หรือดูใจร้อนขึ้นได้ เช่น เลข 62 หรือ 42 จะทำให้คนพูดจาอ่อนหวานน่าฟังขึ้น ถ้าเป็นเลขที่มี 0/3/7/8 เป็นเลขที่ควรหลีกเลี่ยง เพราะเป็นเลขที่เกี่ยวข้องกับโรคภัยไข้เจ็บ โดยเฉพาะเลข 3 กับ 1 ไม่ควรอยู่คู่กัน เพราะจะส่งผลให้ดูเป็นคนใจร้อน รุนแรง ถ้าโทรศัพท์ของคุณมีเลข 5 เยอะๆ จะทำให้ดูเป็นคนเชื่องช้า ใจอ่อน หรือการใช้เลขที่ซ้ำๆ กันเยอะจะทำให้ดูกลายเป็นคนสุดโต่งเกินไป ถ้ามีเลข 0 เยอะๆ จะทำให้แลดูเป็นคนแปลกๆ ขวางโลก

ผู้หญิงควรหลีกเลี่ยงเลข 2 กับ 5 หรือ 5 กับ 2 คู่กัน รวมทั้งเลข 1 ไม่ควรอยู่กับ 2 และ 2 ไม่ควรคู่กับ 7 ถือเป็นการจับคู่เลขที่ไม่ดี เลขคู่ที่ควรเลี่ยงคือ 25 52 11 12 21 ส่วนเลขดีใช้ได้สำหรับทุกคนคือเลข 1 2 4 5 6 9 ควรกระจายความเสี่ยง อย่าเอาเลขซ้ำๆ มาใช้ด้วยกันเยอะๆ เกินไป

พร้อมทั้งยกตัวอย่างการจับคู่ตัวเลขที่ดีและที่ควรหลีกเลี่ยงไว้ดังนี้ คือ

ถ้าเลข 3 กับ 2 อยู่คู่กันจะเป็นตัวเลขที่ส่งผลให้เป็นคนมีเสน่ห์น่าคบหา จะเป็นที่รักที่ชื่นชอบ

ถ้าเลข 3 อยู่กับ 4 จะทำให้กลายเป็นคนปากจัด พูดจาตรงไปตรงมาเกินไป

ถ้าเลข 3 อยู่กับ 5 จะช่วยให้ดูแข็งแรง มีอำนาจ เหมาะกับอาชีพ ทหาร ตำรวจ

ถ้าเลข 3 อยู่กับ 6 จะเสริมทั้งเงินและเสริมเสน่ห์

ถ้าเลข 3 อยู่กับ 7 ควรหลีกเลี่ยง เป็นเลขที่เกี่ยวกับอุบัติเหตุ เลือดตกยางออก

ถ้าเลข 3 อยู่กับ 8 จะเป็นคนทำอะไรเร็ว แต่ไม่รอบคอบ

ถ้าเลข 3 อยู่กับ 9 จะเป็นเลขที่เหมาะกับนักกีฬา นักแข่งต่างๆ จะทำให้ฮึกเหิม อยากออกรอบใช้กำลังอยู่เสมอ

การเลือกตัวเลขควรจะเลือกให้เหมาะกับอาชีพ นิสัย ให้ถูกจริตของตนเอง เพื่อให้สนับสนุนส่งเสริมด้านหน้าที่การงานเพื่อให้เกิดความก้าวหน้าเหมาะสม คนเราสื่อสารกันด้วยคำพูด สายตา และคลื่นพลังงานจากตัวเลขก็ถือว่าเป็นการสื่อสารได้เช่นกัน เพราะหากวางเลขผิด ก็จะให้ผลไปในทิศทางตรงกันข้าม

ขณะเดียวกันก็ไม่มีเลขใดที่สมบูรณ์แบบที่สุด เช่น มีความต้องการอยู่ 3 ข้อ อาจจะส่งผลดีได้ 2 ข้อ แต่ข้อที่ 3 อาจจะได้ดีตามที่ต้องการ ดังนั้นเราจะได้เลขที่ดีส่วนใหญ่ในขณะนั้น แต่นานวันไปความชอบความต้องการเราเปลี่ยน เราก็ต้องหาเลขที่ตอบสนองความต้องการขณะนั้นอีก เนื่องจากความต้องการของคนเรานั้นจะเปลี่ยนทุกๆ 510 ปี อยู่เสมอตามวัยและฐานะที่เติบโตขึ้น

สำหรับภาพรวมในอนาคตในระยะ 23 ปี ที่เขามองภาพรวมของตัวเองก็คือ การเผยแพร่ความรู้ศาสตร์ของตัวเลขในต่างประเทศ เพื่อให้ผู้สนใจเรียนรู้อย่างถูกต้องมีหลักเกณฑ์ ซึ่งเขาได้ทำการศึกษาและเก็บสถิติมาร่วม 20 ปี เป็นการสอนอย่างมีหลักการและองค์ความรู้ เป็นการนำหลักโหราศาสตร์ตัวเลขดวงดาวไปต่อยอดความรู้ ผสมผสานวัฒนธรรมไทยให้เป็นที่ยอมรับในวงกว้าง เป็นการเรียนการสอนที่มีความเป็นสากล ทุกคนเรียนรู้ได้ การพัฒนาความรู้และวิชาการช่วยให้คนมีความเข้าใจในศาสตร์ตัวเลขได้ดีขึ้น

นิติกฤตย์ กิตติศรีวรนันท์

อายุ 32 ปี สนใจศาสตร์ตัวเลข

ปริญญาตรี คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่

เขียนหนังสือพ็อกเกตบุ๊กรหัสรับโชค