posttoday

พัชรินทร์ เชษฐ์สกุลวิจิตร สาวห้าวแจ้งเกิดเพราะไอจี

05 ธันวาคม 2556

สาวสวยบุคลิกเก๋ พัชชี่พัชรินทร์ เชษฐ์สกุลวิจิตร หนึ่งในสมาชิกวง “จี ทเวนตี้ “ดูเส้นทางการเป็นศิลปินของพัชชี่

โดย...วราภรณ์ / ภาพ : วีรวงศ์ วงศ์ปรีดี

สาวสวยบุคลิกเก๋ พัชชี่พัชรินทร์ เชษฐ์สกุลวิจิตร หนึ่งในสมาชิกวง “จี ทเวนตี้ “ดูเส้นทางการเป็นศิลปินของพัชชี่ ที่เธอเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งใน จี ทเวนตี้ ด้วยการถ่ายรูปคู่กับเพื่อนซี้ของเธอ เน็ท แคนดี้มาเฟีย แล้วอัพภาพขึ้นในไอจีของสาวเน็ท และไอจีของช่างภาพ ด้วยออร่าความสดใสน่ารักของพัชชี่ไปเตะตาทีมผู้บริหาร “โมโม มิวสิค” ด้วยคุณสมบัติรักการเต้นเป็นชีวิตจิตใจ ด้วยการเต้น Cover ท่าเต้นของศิลปินเกาหลี ดงบังชิงกิ มีความน่าสนใจ จึงทาบทามให้เข้ามาร่วมงานในฐานะศิลปินใหม่ 1 ใน 7 วงจี ทเวนตี้ กับซิงเกิลแรก “ไม่พูดก็ได้ยิน” ปล่อยเอ็มวีได้ 2 อาทิตย์ ในยูทูบมีคนคลิกเข้าไปชมมิวสิกวิดีโอ 2 แสนกว่าวิว

“ซิงเกิลล่าสุด ไม่พูดก็ได้ยิน หนูทำหน้าที่เป็นนักร้องหลักร่วมกับเพื่อนอีกคน ดนตรีออกแนวเรโทร โซล เน้นดนตรียุคเซเวนตีส์ ที่เน้นเสียงของเครื่องเป่า เพลงช้าๆ ได้โชว์พลังเสียงเต็มที่ ปล่อยเอ็มวีไปประมาณเกือบ 2 อาทิตย์ คนก็ให้กำลังใจและชมว่าเพลงเพราะ” สาวสวยวัยใสเล่าด้วยรอยยิ้มแจ่มใส

ด้วยท่าเต้นที่คมกริบและแข็งแรง เป็นสิ่งหนึ่งที่เพิ่มเสน่ห์ให้กับสาวๆ วงจี ทเวนตี้ ส่วนหนึ่งเป็นเพราะพัชชี่ได้ไปฝึกซ้อมการเต้น ซ้อมร้องกับค่ายเจ วาย พี ที่เกาหลีนาน 3 เดือน การฝึกซ้อมที่หนักช่วยเพิ่มทักษะพัฒนาฝีมือด้านการร้องการเต้นได้มาก

“ฝึกที่เกาหลีหนักมาก เรียนเต้นตั้งแต่เก้าโมงเช้าถึงเที่ยงคืน มีครูสอนร้องเพลงด้วย เวลาเรียนเต้นครูจะให้คะแนน ทำให้เรารู้จุดบกพร่อง แล้วเขาแก้ให้ ครูที่สอนล้วนเคยสอนศิลปินดังๆ มาทั้งนั้น สอนท่าเต้นเบสิก ถ้าเราจำได้ เราก็จะเต้นท่าอื่นๆ ได้ ถือเป็นการเรียนรู้ที่ดีมากๆ ซึ่งทักษะที่เรียนรู้ช่วยเราได้มาก

ที่นู่นเขาสตริกต์เรื่องการตื่นนอน รวมถึงการรับประทานอาหาร อย่างอาหารต้องห้าม การกินในเวลาจำกัด บังคับต้องนอนและตื่นกี่โมง ตื่นเช้าขึ้นมาต้องวิ่ง ทำแบบนี้ 7 วันไม่มีวันหยุด เป็นการฝึกที่หนักมาก พอมาทำเพลงของเราเอง โปรดิวเซอร์ก็จะให้ร้องตามสไตล์ตัวเอง รู้สึกกดดันเหมือนกัน เพราะรุ่นพี่ทำผลงานไว้ดีมาก ตอนนี้กำลังเตรียมทำซิงเกิลที่ 2 คงจะได้ฟังกันในต้นปีหน้า น่าจะเป็นจังหวะที่เร็วขึ้น แฟนๆ น่าจะชื่นชอบ”

นอกจากพรสวรรค์ด้านการร้อง เธอยังชื่นชอบการเต้น สมัยเต้นคัฟเวอร์ศิลปินดังๆ จากแดนกิมจิ เธอเลือกคัฟเวอร์ท่าเต้นของผู้ชาย ที่ต้องอาศัยความแข็งแกร่งของร่างกาย แตกต่างจากท่าเต้นของผู้หญิงที่ดูพลิ้ว โชว์สรีระ

“รู้สึกว่าตัวเองไม่เหมาะกับท่าเต้นสไตล์ผู้หญิง ด้วยความที่ผมสั้น ดูห้าวๆ เต้นท่าผู้ชายไม่ต้องห่วงสวย เวลาก๊อบปี้ท่าก็ดูจากยูทูบ กว่าที่เราจะเต้นได้ก็ต้องมีความรักในตัวศิลปินก่อน จากนั้นต้องมีความอดทนในการแกะท่าเต้น หาเพื่อนมาเต้นด้วย หาสถานที่ซ้อม ถ้าไม่มีใจรักก็คงทำไม่ได้”

พัชรินทร์ เชษฐ์สกุลวิจิตร สาวห้าวแจ้งเกิดเพราะไอจี

 

เทคโนโลยีที่ช่วยทำให้ชีวิตศิลปินง่ายขึ้น พัชชี่เลือกใช้ที่เหมาะกับตัวเอง เช่น เลือกใช้โทรศัพท์มือถือ ไอโฟน 5 เอส ที่มีกล้องชัดเจน ภาพละเอียด ใช้ง่าย มีหลากหลายแอพพลิเคชั่นให้เลือกใช้ โดยเฉพาะแอพพลิเคชั่นที่ใช้กับการถ่ายภาพ ถูกใจสาวพัชชี่มากๆ

“แอพถ่ายรูป คาเมร่า 360 ช่วยแต่งภาพให้หน้าเนียนใสกิ๊ก มีฟิลเตอร์ ถ่ายภาพได้ 360 องศา สีภาพดูมีเทคนิค ดูสวยอย่างมีศิลป์ เราสร้างสรรค์อะไรได้เยอะ มีแต่งกรอบ ใช้เฟรมเมจิก สแควร์ คือแต่งภาพ กลับภาพเพื่ออัพรูปลงไอจีได้ แอพพลิเคชั่นอะไรใหม่ๆ เพื่อนๆ ในกลุ่มก็จะแนะนำให้ใช้ แต่ละแอพพลิเคชั่นน่าสนใจเพราะฟรี ถ้าจะให้โหลดแอพพลิเคชั่นเสียสตางค์ แอพพลิเคชั่นนั้นต้องดีจริง และคุ้มค่าจริงๆ ค่ะ เท่าที่ผ่านมายังไม่เคยโหลดแอพที่เสียสตางค์เลย (ยิ้ม)”

นอกจากแอพพลิเคชั่นขวัญใจวัยรุ่นแล้ว ในชีวิตการเป็นนักร้อง นักเต้น พัชชี่ใช้แอพพลิชั่นชื่อ เรียลเปียโน แอพเช็กราคาน้ำมัน เช็กหุ้น ทวิตเตอร์ ไลน์ อินสตาแกรม ไวเบอร์ และแทงโก้ ที่เธอโหลดเพื่อใช้งานในชีวิตประจำวัน ล้วนเป็นแอพพลิเคชั่นง่ายๆ ที่เหมาะกับไลฟ์สไตล์ตนเอง

“เรียลเปียโนใช้ประโยชน์เวลาร้องเพลง ใช้กดเพื่อเช็กคีย์ เพราะหนูไม่ได้มีพื้นฐานด้านการร้องเพลงเหมือนเพื่อนๆ ก็ต้องฝึกหนัก อยู่บ้านก็ต้องฝึกร้องเอง โดยคุณครูสอนร้องเพลงแนะนำให้ใช้ ไม่ต้องเทียบคีย์จากเปียโนจริงๆ อยู่บนห้องนอนก็ฝึกซ้อมร้องเพลงได้ สะดวกมากๆ”

นอกจากเรียลเปียโนแล้ว กูเกิล คาเลนเดอร์ ในโทรศัพท์มือถือ นับเป็นเครื่องมือช่วยจัดการกับชีวิตทำงานได้ดีมาก เวลามีงาน พี่ๆ ทีมงานจะอัพคิวงานให้ ซึ่งจะบอกทั้งวันและเวลาเอาไว้ ซึ่งศิลปินทั้ง 7 คนใช้แอพนี้เช่นเดียวกัน จำเป็นมากกับศิลปิน เพื่อจะได้รู้ตารางงานและวางแผนชีวิตตนเองได้ นอกจากนี้เวลามีการแสดงคอนเสิร์ต พี่ๆ ทีมงานจะถ่ายการแสดงคอนเสิร์ตแล้วส่งเป็นคลิปให้ศิลปิน จี ทเวนตี้ ดูว่าท่าเต้นแข็งแรงหรือเต้นพร้อมเพรียงกันแค่ไหน เพื่อให้ศิลปินมาทำการแก้ไขปรับปรุงท่าเต้น

ไอจี หรืออินสตาแกรม ก็เป็นอีกช่องทางหนึ่งที่พัชชี่ใช้ติดต่อสื่อสารกับแฟนคลับ patcy–gtwenty คือชื่อไอจีของเธอ ซึ่งมีมา 2 ปีแล้ว ปัจจุบันมีแฟนคลับรวมทั้งเพื่อนๆ ฟอลโลว์ราว 1 หมื่นคน

“จริงๆ หนูเริ่มเล่นไอจีมาตั้งแต่ยังไม่ฮิต ที่เล่นเพราะเพื่อนแนะนำ ลองเล่นอัพรูปลง ก็เห็นความเคลื่อนไหว เพื่อนๆ เห็นว่าน่าสนใจก็เลยโหลดมาใช้ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งแอพที่เหมาะกับไลฟ์สไตล์ของหนูมาก เพราะหนูชอบถ่ายรูป ภาพที่ชอบอัพเดตลงเช่น ท่าสวยๆ แต่งตัวสวย อัพเดตงาน

ข้อดีของการเล่นไอจี เราได้เห็นเพื่อนๆ ไปไหน อีกทั้งเป็นช่องทางติดต่อสื่อสารกับแฟนคลับ ส่วนข้อไม่ดีของการใช้เทคโนโลยีมากไป เช่น ในขณะที่เพื่อนๆ ทุกคนเล่นโซเชียลเน็ตเวิร์กกันหมด บางครั้งนัดกันมากินข้าว เพื่อนๆ ก็ยังเล่นโทรศัพท์มือถือโดยไม่พูดคุยกันเลย หนูก็อยากให้เพื่อนๆ สนใจกัน ดูแลกันดีกว่า โทรศัพท์มือถือเล่นเมื่อไหร่ก็ได้ อย่างหนึ่ง 1 มี 24 ชั่วโมง หนูจะอยู่กับมือถือมากกว่า 10 ชั่วโมง แต่จะเล่นต่อเมื่อไม่มีอะไรทำ มือถือช่วยให้เราหายเหงาได้

เมื่อก่อนหนูเล่นเกม แต่ตอนนี้ไม่เล่น เพราะหนึ่งแบตเตอรี่หมดเร็วมาก เคยติดเกมคือ ไลน์ ป๊อปมากๆ แต่เล่นๆ ไปก็เบื่อแล้ว เลิกเล่นดีกว่า ปัจจุบันหนูไม่เล่นเกม สู้เอาเวลาไปฝึกซ้อมร้องเพลงดีกว่า” สาวห้าววัยใสหนึ่งในนักร้องนำวงจี ทเวนตี้ เล่า