posttoday

ยอดหญิงอันดับหนึ่งแดนมังกร ‘ฟ่านปิงปิง’

04 พฤษภาคม 2556

นักแสดงสาวสวย “ฟ่านปิงปิง” เบียด “เจย์ โจว” แชมป์เก่าติดอันดับสูงสุดคนดังผู้ทรงอิทธิพลในวงการบันเทิงจีน

โดย...รอยนวล

นักแสดงสาวสวย “ฟ่านปิงปิง” เบียด “เจย์ โจว” แชมป์เก่าติดอันดับสูงสุดคนดังผู้ทรงอิทธิพลในวงการบันเทิงจีน (รวมทั้งแผ่นดินใหญ่ ฮ่องกง และไต้หวัน) จากการจัดอันดับของฟอร์บส์ประเทศจีนซึ่งทำขึ้นทุกปี

เหตุผลที่ฟ่านปิงปิงได้รับตำแหน่งนี้มาจากเรื่องรายได้ ความฮิตฮอตในโลกออนไลน์ รวมทั้งความถี่ในการปรากฏตัวตามสื่ออื่นๆ ถึงแม้ว่าเธอจะมีรายได้รวมน้อยกว่านักแสดงชาวฮ่องกง เจินจื่อตัน หรือ ดอนนี เยน แต่ปัจจัยอื่นๆ ทำให้ฟ่านปิงปิงชนะขาด โดยเฉพาะการปรากฏตัวในงานและเทศกาลหนังระดับโลก รวมทั้งการขึ้นปกนิตยสารหัวอินเตอร์ทั้งหลาย

นอกจาก ฟ่านปิงปิง และ เจย์ โจว แล้ว ปีนี้ยังมี หลิวเต๋อหัว เฉินหลง จางจื้อยี่ ฯลฯ ติดในอันดับต้นๆ ส่วนพระเอกจีนอันดับ 1 หวงเสี่ยวหมิงนั้นก็ถูกบันทึกว่า เขามีชื่อติดอันดับของฟอร์บส์นี้มา 9 ปีรวด!!!

ฟ่านปิงปิง วัย 32 ปี สาวจากเมืองชิงเต่า มณฑลชานตง มีชื่อเสียงมาจากซีรีส์ไต้หวันเรื่อง องค์หญิงกำมะลอ ตอกย้ำด้วยงานหนังเรื่อง The Lion Roars ที่แสดงคู่กับ กู่เทียนเล่อ และ จางป๋อจือ รวมทั้ง Twins Effect 2 และ Lost in Beijing หนังปี 2006 ที่ประสบความสำเร็จมากมาย แต่ถูกห้ามฉายในจีน

ช่วง 23 ปีที่ผ่านมา ฟ่านปิงปิง เธอเด่นจริงจัง ด้วยรูปร่างหน้าตาและสไตล์การแต่งตัวแบบจัดเต็มทำให้ทุกครั้งที่เธอปรากฏตัวในงานใหญ่ ทั้งนักข่าวและช่างภาพต่างก็รุมล้อมทำข่าวเธออย่างอบอุ่น ทำเอารุ่นพี่อย่าง กงลี่ รวมทั้ง จางจื่ออี๋ ถึงแก่ออกอาการจึงออกมาหยิกๆ กัดๆ ว่า หล่อนจะไปเดินพรมแดงเทศกาลหนังเมืองคานส์ทำไมทั้งๆ ที่หนังของตัวเองไม่ได้มาร่วมงานสักหน่อย!!! แต่สาวสวยหาได้สนใจไม่ เมื่อต้นปีเธอก็เชิดฉายไปร่วมงานออสการ์โดยที่ไม่มีผลงานของตัวเองถูกเสนอชื่อรางวัล ทั้งเธอยังไม่เชื่อว่าดารารุ่นพี่จะไม่พอใจตัวเอง สำหรับ ปิงปิง แล้ว กงลี่ คือ หนึ่งในนักแสดงหญิงคนโปรด

“เธอมีความงามแบบจีนคลาสสิกและมีเสน่ห์ดึงดูดมาก อีกหนึ่งคนที่ฉันชอบคือ โมนิกา เบลลูชี เธอเซ็กซี่และหุ่นดีมาก ส่วนฉันน่ะเหรอ จุดที่ฉันคิดว่าตัวเองเซ็กซี่ที่สุดคือ บุคลิกค่ะ คนทั่วไปมักคิดว่าฉันเป็นสาวหวาน แต่จริงๆ แล้วฉันมีความเป็นเด็กผู้ชายอยู่ในตัว ฉันเลยเหมือนครึ่งทอมบอยครึ่งผู้หญิงเลยค่ะ”

ความเด่นดังเป็นเหตุผลหนึ่งที่ทำให้ ฟ่านปิงปิง ฝ่าด่านเข้าไปรับงานในฮอลลีวู้ดได้ ล่าสุดของเธอร่วมแสดงในหนังซูเปอร์ฮีโร่ Iron Man 3 แต่เวอร์ชั่นที่มีเธอแสดงนั้นเข้าฉายเฉพาะในประเทศจีนเท่านั้น ในอนาคตอันใกล้เราจะได้เห็นเธอในหนัง XMen: Days of Future Past ของผู้กำกับ ไบรอัน ซิงเกอร์ โดยเธอจะรับบท บลิงค์ ผู้มีพลังในการเคลื่อนย้ายตัวเองและคนอื่นๆ ข้ามมิติ หนังเรื่องนี้มีกำหนดเข้าฉายกลางปี 2014

แล้ว... คนทั้งโลกจะหลงเสน่ห์ของเธอ!