posttoday

พีเอ็มจีฯ ผุดกองทุนชี้ช่องรวยสร้างอาชีพ ช่วยคนตกงาน แจกอุปกรณ์ประกอบอาชีพฟรี

30 มิถุนายน 2565

พีเอ็มจี ฯ เตรียมจับมือผู้ประกอบการ SMEs ผุดกองทุนชี้ช่องรวยสร้างอาชีพ ช่วยคนตกงาน ว่างงาน คนที่ประสบปัญหา เช่น แม่เลี้ยงเดี่ยว มีอาชีพ รายได้เพิ่ม พร้อมอบรม แจกอุปกรณ์ประกอบอาชีพฟรี ในงาน Smart SME EXPO 2022

นางสาวณรินณ์ทิพ ณรินณ์ทิพ วิริยะบัณฑิตกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พีเอ็มจี คอร์ปอเรชั่น จำกัด กล่าวว่า หลังจากประสบความสำเร็จในการก่อตั้งและสร้างงานสร้างอาชีพให้กับผู้ประกอบการSMEs มากว่า 20 ปี ภายใต้ความมุ่งมั่นอย่างแรงกล้าที่จะส่งต่อ แรงบันดาลใจ และ สร้างโอกาส ให้กับผู้คน ในฐานะภาคเอกชนที่เป็นทั้งสื่อ และ เป็นผู้ที่พัฒนา SMEs มาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ยุคบุกเบิกที่รัฐบาลไทยมีนโยบาย SMEs แห่งชาติ เมื่อปี 2544 จนกลายมาเป็น “SMEs Success Solution” ที่เดียวจบพบทางรวย โซลูชั่น สำหรับสร้างผู้ประกอบการไทยแบบครบวงจร ที่ประสบความสำเร็จดังเช่นในปัจจุบัน

ล่าสุดอยู่ระหว่างร่วมกับกลุ่มผู้ประกอบการ SMEs ที่ประสบความสำเร็จในระดับหนึ่งแล้ว จัดทำกองทุนชี้ช่องรวยสร้างอาชีพ เพื่อช่วยเหลือคนตกงาน ว่างงาน คนที่ประสบปัญหา เช่น แม่เลี้ยงเดี่ยว ได้มีอาชีพ และรายได้เพิ่ม  โดยจะมีการอบรมอาชีพให้กับผู้ที่สนใจ พร้อมอุปกรณ์ในการประกอบอาชีพ ซึ่งจะเปิดตัวกองทุนในเร็วๆนี้

โดยผู้ที่สนใจสามารถเลือกอาชีพที่สนใจและเข้าอบรมจากผู้ประกอบการที่ประสบความสำเร็จ พร้อมทั้งจะมีการแนะนำแนวทางการทำตลาดให้ด้วย

นางสาวณรินณ์ทิพ กล่าวต่อไปว่า สำหรับผู้ที่สนใจมองหาอาชีพ หรือรายได้เสริมในปี 2565 นี้ บริษัท เตรียมจัดงาน Smart SME EXPO 2022 ภายใต้แนวคิด “รวมสุดยอดธุรกิจแห่งปี” #ชี้ช่องรวย #ที่เดียวจบพบทางรวย ซึ่งปีนี้ จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 8 ระหว่าง วันที่ 7-10 ก.ค. 65 ณ ฮอลล์ 7 – 8 อิมแพ็คเมืองทองธานี เป็นงานที่เรียกได้ว่าครบถ้วนและยิ่งใหญ่ที่สุดแห่งปีสำหรับแวดวง SMEs เพราะเป็นการรวบรวมพันธมิตรจากทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับการส่งเสริมสนับสนุน SMEs มาไว้ในที่เดียว

ทั้งจากภาครัฐ องค์กรเอกชน และ สถาบันการเงินต่างๆ ตลอดจนการเป็นศูนย์รวมผู้ประกอบการที่มีโอกาสธุรกิจหรือแฟรนไชส์มากกว่า 200 ราย  สำหรับผู้ที่สนใจลงทุนหรือเจรจาธุรกิจ ทั้งยังมีสถาบันการเงินที่นำสินเชื่อภายใตรมาตรการสนับสนุนต่างๆ มาคอยบริการ อาทิสินเชื่อการ ฟื้นฟู ขยายต่อยอดธุรกิจ สำหรับ SMEs หรือ สินเชื่อสำหรับบุคคลทั่วไปที่กำลังมองหาโอกาสทางธุรกิจ ทั้งหมดนี้เกิดขึ้นจะบนพื้นที่ 10,000 ตารางเมตร

งานในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อเป็นช่องทาง และเป็นเวทีในการส่งเสริมให้ผู้ประกอบการ SMEs รวมถึงประชาชนทั่วไป ให้มีโอกาสเข้าถึงการสร้างอาชีพ และ การเริ่มต้นธุรกิจทั้งขนาดกลางและขนาดย่อม เป็นการส่งเสริมให้เกิดการจ้างงานและยกระดับคุณภาพชีวิตและความเป็นอยู่ เพื่อเป็นเครื่องมือในการเสริมสร้างความรู้สำหรับ SMEs และ ประชาชนผู้สนใจโดยทั่วไป ช่วยกระตุ้นและเสริมศักยภาพของวิสาหกิจให้มีโอกาสต่อยอดไปสู่การค้าระหว่างประเทศ ตามเป้าหมายของประเทศในการเตรียมความพร้อมเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนต่อไป