posttoday

สตาร์ทอัพไทย Zmyhome รับทุนล้านเหรียญฯ ลุยแพล็ตฟอร์มอสังหาฯออนไลน์

11 มิถุนายน 2563

นักลงทุนเกาหลี-สิงคโปร์ ลงทุนรวม 1 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ให้ "ซีมายโฮม" เว็บไซต์ “บ้าน คอนโด เจ้าของขายเองฯ ต่อยอดแพล็ตฟอร์มขาย-เช่าที่อยู่อาศัย ออนไลน์

นายณัฐพล อัศว์วิเศษศิวะกุล ผู้ก่อตั้ง ZmyHome กล่าวว่า แม้ว่าธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ และสตาร์ทอัพทั่วโลกในขณะนี้ จะได้รับผลกระทบอย่างรุนแรงจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยเฉพาะตลาดอสังหาริมทรัพย์ไทยที่เกิดภาวะฟองสบู่ตั้งแต่ปลายปีพ.ศ. 2562 และทำให้ราคาคอนโดมิเนียมลดลงอย่างมาก ทั้งยังการระบาดของเชื้อไวรัส ยังทำให้ความต้องการที่อยู่อาศัยลดน้อยลง

อย่างไรก็ตาม สตาร์ทอัพที่มีเป้าหมายที่ชัดเจนและตอบโจทย์ตลาด ยังมีโอกาสได้รับการสนับสนุนจากนักลงทุน (Venture Capital) ในไทยและต่างประเทศ ดังเช่นที่ ZmyHome (ซี-มาย-โฮม) แพลตฟอร์ม ซื้อ เช่า บ้าน คอนโด ที่ต้องการแก้ปัญหาเรื่องความสะดวกรวดเร็วในการซื้อเช่าที่อยู่อาศัยให้กับคนไทย และโฟกัสที่จะช่วยให้เจ้าของขายบ้านสำเร็จภายใน 3 เดือน

โดยล่าสุด ZmyHome ได้รับเงินลงทุนจากกองทุนประเทศเกาหลี (Bon Angel) และกองทุนจากประเทศสิงค์โปร์ (KK Fund) เพื่อนำไปต่อยอดจากสิ่งที่ได้ริเริ่มมา หลังจากที่ ZmyHome ได้รับเงินลงทุนเริ่มต้นจาก KK Fund (Venture Capital จากประเทศสิงค์โปร์) เมื่อปีพ.ศ.2561 เพื่อขยายเว็บไซต์ https://zmyhome.com/ “บ้าน คอนโด เจ้าของขายเอง อันดับ 1” จนมีประกาศร่วม 100,000 รายการ และมีผู้เข้าใช้มากกว่า 1,000,000 ครั้ง/เดือน

จากจุดเด่น การนำเสนอที่แตกต่าง โดยประกาศทั้งหมดมีอยู่จริง ราคาจริง และทรัพย์ทั้งหมดเป็นทรัพย์ที่เจ้าของขายเอง ทำให้คนซื้อพบบ้านคอนโดที่ถูกใจได้รวดเร็ว และราคาดี ล่าสุดได้มี Bon Angel กองทุนจากเกาหลีใต้ได้เข้าร่วมลงทุนกับ ZmyHome เพื่อเร่งการเติบโตให้มากขึ้นไปอีก โดยต่อยอดการปฏิวัติวิธีการขายบ้าน คอนโด ของบริษัท ที่เริ่มมีการพัฒนาไปแล้ว ให้ผู้ขายได้ “เห็นผู้ซื้อ เช่า บ้าน คอนโด ในพื้นที่ของตัวเอง” พร้อมทั้ง “ส่งข้อความตรงหาผู้ซื้อที่

“ ZmyHome พร้อมก้าวต่อไปอีกขั้น จากเงินลงทุนที่ได้รับ ด้วยเปิดให้นายหน้าที่เป็นตัวแทนอย่างถูกต้อง ได้ลงประกาศขาย เช่า บน ZmyHome เพื่อให้ผู้ซื้อ ผู้เช่า ได้พบบ้าน คอนโดทั้งหมดในแหล่งเดียว และค้นหาได้รวดเร็ว เช่นเดียวกับการค้นหาห้องพักในโรงแรม” นายณัฐพล กล่าว

นอกจากนี้ ZmyHome พัฒนาระบบการตลาดเชิงรุกอย่างต่อเนื่องด้วยการวางแผนเตรียมเปิดให้ตัวแทนเข้ามาลงประกาศอย่างเป็นระเบียบได้แล้ว เพื่อช่วยให้การขาย-เช่าสำเร็จได้เร็วขึ้น โดยการช่วยให้เจ้าของเห็น Users ที่กำลังต้องการซื้อหรือเช่าบ้านคอนโดในพื้นที่ (ไม่ได้เปิดเผยตัวแทนที่แท้จริงของผู้ซื้อ) และส่งข้อความตรงหา Users นั้นๆ

โดยผู้ขายสามารถพิจารณาดูทรัพย์ที่ผู้ซื้อสนใจ และประเมินโอกาสในการขายทรัพย์ของตัวเองให้กับผู้ซื้อรายนั้น ก่อนที่จะส่งข้อความผ่านทางไลน์ และผู้ซื้อจะได้รับข้อความผ่านทางเว็บไซต์ Line SMS และ Email โดยหลังจากที่ Users ได้รับข้อความแล้วสามารถโทรกลับหาเจ้าของทรัพย์ได้โดยตรง หรือต่อรองราคา หรือให้ Feedback กลับไปหาเจ้าของอีกด้วย

ทั้งนี้หากระบบนี้สมบูรณ์จะเป็นระบบที่ผู้ขาย หรือผู้ให้เช่า ต้องมีไว้ใช้ เหมือนกับที่ผู้ที่เล่นหุ้น จะต้องเห็นราคาซื้อของผู้เสนอซื้อ เพื่อที่จะตัดสินใจขายหุ้น เพราะต้องการเข้าถึงผู้ซื้อได้ทุกรายเมื่อต้องการจะขาย