posttoday

ชอป กิน เที่ยว ครบที่เดียว 77 จังหวัด ในงาน SME Provincal Champion Fair 2019

24 สิงหาคม 2562

สสว. สสว. เล่นใหญ่!!จัดงานรวม สินค้าของกิน ของที่ระลึก และโปรแกรมการท่องเที่ยว เพื่อร่วมสนับสนุนผู้ประกอบการ SME และ Micro SME ในธุรกิจท่องเที่ยว ขับเคลื่อนเศรษฐกิจภายในประเทศ เติบโตอย่างยั่งยืน

สสว. สสว. เล่นใหญ่!!จัดงานรวมสินค้าของกิน ของที่ระลึก และโปรแกรมการท่องเที่ยว เพื่อร่วมสนับสนุนผู้ประกอบการ SME และ Micro SME ในธุรกิจท่องเที่ยว ขับเคลื่อนเศรษฐกิจภายในประเทศ เติบโตอย่างยั่งยืน

นายสุวรรณชัย โลหะวัฒนกุล ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) เปิดเผยว่า สสว.ได้นำสุดยอดผู้ประกอบการจากโครงการพัฒนาสู่สุดยอดเอสเอ็มอีจังหวัด (SME Provincial Champions) 2019 จำนวน 154 ราย ร่วมออกบูทในวันที่ 23 - 25 สิงหาคม นี้ ที่ Alive Park Hall ภายใต้ชื่องาน SME Provincial Champions Fair 2019 : ชอป กิน เที่ยวครบที่เดียว 77 จังหวัด

โดยปีนี้ สสว. มุ่งต่อยอดความสำเร็จโดยเน้นส่งเสริม SME และ Micro SME จาก 3 กลุ่ม ได้แก่ ธุรกิจที่พัก ร้านอาหาร และสปา, ธุรกิจท่องเที่ยว และสันทนาการ, ธุรกิจของฝากของที่ระลึก ที่เป็นซัพพลายเชน (Supply Chain) ของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว และทำหน้าที่ในการขับเคลื่อน ระบบเศรษฐกิจและสร้างรายได้ให้กับประเทศไทยมาอย่างต่อเนื่อง

ภายในงาน ผู้สนใจจะได้ชอปปิ้งสินค้า ของฝากของที่ระลึกและอาหารจากทั่วทุกภาค พร้อมโปรโมชั่นพิเศษของที่พักและ โปรแกรมการท่องเที่ยว เพื่อเปิดประสบการณ์กับเส้นทางท่องเที่ยว ชุมชนใหม่ๆ อาทิ เที่ยวชมสวนลิ้นจี่กลางกรุงอายุกว่า 100 ปี ที่ภูมิใจ การ์เด้นท์ กรุงเทพมหานคร สัมผัสกิจกรรมฝึกทำขนมปังจากแป้งข้าวหอมมะลิ ทำอาหารจากผักผลไม้ออแกนิค ชิมไวน์ข้าวหอมมะลิ พร้อมที่พักแบบฟาร์ม สเตย์ ที่แซตอมฟาร์มสเตย์ จ.สุรินทร์

เรียนรู้การทำบ้านดิน การปั้นตุ๊กตาดินเหนียว การจักสานไม้ไผ่ พร้อมเลือกซื้อสินค้าเกษตรปลอดสารพิษ ที่บ้านดินมดแดง จ.ลพบุรี ใช้เวลากับครอบครัวในวันหยุด ใกล้ๆกรุงเทพ ด้วยการ เก็บผักสดปลอดสารพิษมาทำเมนูอาหารคลีน ดำนา นั่งรถไถ เก็บไข่เป็ด ที่คลีนฟาร์ม จ.สระบุรี หรือฝึกเป็นจิตอาสาดำน้ำปลูกประการังในทะเล เยี่ยมชมการอนุรักษ์ม้าน้ำโดยชุมชน พร้อมที่พักแบบโฮมสเตย์ริมทะเลในหมู่บ้านชาวประมงอายุกว่า 400 ปี ที่ท้องตมใหญ่โฮมสเตย์ จ.ชุมพร

นอกจากนั้น ยังจะได้พบกับ โปรแกรมการเที่ยวชมสะพานหิน 65 ล้านปี และชิมเมนูเด็ด Steak Stone สเต็กย่างบนเตาหิน 65 ล้านปี พร้อมที่พักแบบโฮมสเตย์ ที่วิสาหกิจชุมชนการท่องเที่ยว สะพานหินเชิงอนุรักษ์ จ.อุดรธานี, ชิมหอยนางรมยักษ์ พร้อมชมพระอาทิตย์ตกดินที่ขนำกลางทะเล ฟาร์มโภคพิพัฒน์ จ.จันทบุรี, ชิมกาแฟดีที่ป่าของพ่อ จากคาเฟ่ในสวนพร้อมที่พักแบบฟาร์มสเตย์ ที่ One Off Coffee Farm stay จ.แม่ฮ่องสอน

รวมถึงกิจกรรมอื่นๆ ที่น่าสนใจ เช่น การเสวนากับน้องริชชี่ อรเณศ ดีคาบาเลส นางเอกเชื้อสายลาหู่ ผู้สืบสานเจตนารมย์หมู่บ้านท่องเที่ยวต้นแบบเชิงวัฒนธรรมบ้านดอยปู่หมื่น, พบกับบล็อกเกอร์แถวหน้าของเมืองไทยที่จะมารีวิวที่กินที่พักของผู้ประกอบการภายในงาน, เสวนาติดปีกให้ SME ด้วย Digital Marketing และ แนวทางการสร้างแบรนด์จาก Guru ทั้งออนไลน์และออฟไลน์ เพื่อให้ความรู้และสร้างแรงบันดาลใจแก่ผู้ที่มาร่วมงาน เรียกได้ว่ามางานนี้ ชอป กิน เที่ยว ครบที่เดียว 77 จังหวัด

“โอกาสนี้ สสว. จึงขอเชิญชวนให้นักท่องเที่ยวและผู้สนใจ ได้มา ชอป กิน เที่ยว ครบที่เดียว 77 จังหวัด ในงาน SME Provincial Champions Fair 2019 ระหว่าง วันที่ 23 – 25 สิงหาคม 2562 ณ ศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ครังสิต ปทุมธานี และสามารถ ติดตามความเคลื่อนไหวและเยี่ยมชม สุดยอดเอสเอ็มอีจังหวั (SME Provincial Champions) ได้ทาง www.provincialchamp.com” นายสุวรรณชัย กล่าว