posttoday

INSTAWASH แอพพลิเคชั่นล้างรถได้ทุกที่

16 พฤศจิกายน 2561

หนึ่งในบริการใหม่กับแอพพลิเคชั่น “อินสตาวอช” กับการให้บริการล้างรถตามตำแหน่งที่ลูกค้าต้องการ ทำให้ลูกค้าในพื้นที่เมืองได้รับความสะดวกในการใช้บริการเพียงกดผ่านแอพพลิเคชั่น

เรื่อง...วราภรณ์ เทียนเงิน

หนึ่งในบริการใหม่กับแอพพลิเคชั่น “อินสตาวอช” กับการให้บริการล้างรถตามตำแหน่งที่ลูกค้าต้องการ ทำให้ลูกค้าในพื้นที่เมืองได้รับความสะดวกในการใช้บริการเพียงกดผ่านแอพพลิเคชั่น

“เมหราน ซาห์รออี” ประธานฝ่ายปฏิบัติการ และ “จักษวัชร์ อรรถสกุลชัย” ประธานฝ่ายบริหาร ผู้ร่วมก่อตั้ง INSTAWASH เปิดเผยว่า ได้เปิดให้บริการ อินสตาวอช ที่เป็นแอพพลิเคชั่นล้างรถตามตำแหน่งที่ลูกค้าต้องการ โดยเลือกจุดที่ต้องการใช้บริการล้างรถได้ ทั้งที่บ้าน คอนโดมิเนียม สถานที่ทำงาน หรือตามจุดที่ลูกค้าสะดวก

ทั้งนี้ การเลือกใช้บริการล้างรถของแอพพลิเคชั่น จึงทำให้ลูกค้าเกิดความสะดวก โดยเมื่อเลือกจุดให้บริการ จะมีพนักงานของบริษัทที่เป็นมืออาชีพมาให้บริการ ซึ่งระบบน้ำยาล้างรถเป็นน้ำยาแบบพิเศษ เมื่อฉีดลงบนรถสามารถดูดสิ่งสกปรกได้ทั้งหมด ถือเป็นน้ำยาในรูปแบบกับรถที่ใช้ในการแข่งขันต่างๆ รวมถึงมีการใช้น้ำที่น้อยประมาณ 3-5 ลิตร

INSTAWASH แอพพลิเคชั่นล้างรถได้ทุกที่

ทีมงานที่ให้บริการระดับมืออาชีพ โดยจะมีการอบรมพนักงานทุกคนก่อนให้บริการ เพื่อทำให้ลูกค้าเกิดความมั่นใจ โดยสามารถจองขอใช้บริการ ทั้งการเรียกด่วนแบบทันที หรือการจองล่วงหน้าได้ทั้งหมด โดยได้เปิดให้บริการมาเป็นเวลา 9 เดือนแล้ว มีลูกค้าใช้บริการกว่า 4,000 คัน

สำหรับการสร้าง INSTAWASH มาจากการเห็นว่า ตลาดให้บริการดูแลรถ (คาร์แคร์) ในประเทศไทยมีขนาดใหญ่ แต่ในช่วง 40 ปีที่ผ่านมา ยังมีรูปแบบบริการเดิม ยังไม่มีระบบแบบอินสตาวอชมาก่อน อีกทั้งเห็นว่า เวลาลูกค้าไปใช้บริการล้างรถจะต้องใช้เวลาในการรอคิวนาน รวมถึงในเมืองที่มีจำนวนรถมาก

ดังนั้น การมีเครื่องมือที่ใช้เทคโนโลยีมาช่วยตอบโจทย์ความต้องการของคนในเมือง พร้อมกับการทำให้บริการเกิดความสะดวก รวดเร็ว มีการกำหนดราคามาตรฐานทุกคนใช้บริการได้

INSTAWASH แอพพลิเคชั่นล้างรถได้ทุกที่

รูปแบบแอพพลิเคชั่นล้างรถ“อินสตาวอช” ได้มีเปิดให้บริการที่ประเทศเกาหลีใต้ และทั้งคู่ก็เป็นเพื่อนกับผู้ก่อตั้ง ที่เกาหลีใต้ จึงนำมาขยายเปิดให้บริการในไทย แต่ก่อนที่จะเปิดให้บริการได้ศึกษาตลาดและพฤติกรรมของลูกค้าคนไทย พร้อมปรับระบบให้บริการให้ตรงกลุ่มเป้าหมาย

อัตราค่าบริการเริ่มต้นที่ราคา 320 บาท ที่เป็นการล้างรถข้างนอก และมีหลายออปชั่นให้เลือก ทั้งการทำความสะอาดภายในรถ การให้บริการเคลือบสี รวมถึงบริการที่หลากหลาย พร้อมดูแลเรื่องความปลอดภัยให้แก่ลูกค้าและเรื่องทรัพย์สิน ล่าสุดได้ร่วมมือกับบริษัท บัตรกรุงไทย ให้แก่ลูกค้าบัตรเครดิต เคทีซี ได้รับโปรโมชั่นพิเศษ

INSTAWASH แอพพลิเคชั่นล้างรถได้ทุกที่

อีกทั้งในปี 2562 เตรียมขยายพื้นที่ให้บริการให้ครอบคลุมทั่ว กทม. รวมถึงกำลังเปิดให้คนรุ่นใหม่ ที่ต้องการทำอาชีพเสริมเข้ามาร่วมทำงานเป็นผู้เชี่ยวชาญในการดูแลรถ นอกจากนี้ในปีหน้าสนใจขยายตลาดไปในภูมิภาคอาเซียน คาดว่าจะเริ่มที่ประเทศสิงคโปร์ โดยภาพรวมธุรกิจคาร์แคร์ในภูมิภาคอาเซียน มีขนาดใหญ่ประมาณ 1,200 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

“เมหราน” และ “จักษวัชร์” กล่าวต่อว่า การทำ อินสตาวอช ถือว่าเป็นผู้ประกอบการสตาร์ทอัพ ที่ทั้งคู่ต่างมีความเชี่ยวชาญในแต่ละด้าน โดยบริษัทเป็นสตาร์ทอัพด้านเทคโนโลยี (Tech Company) ที่มีการพัฒนาระบบภายในองค์กรเองและมีฐานข้อมูลดาต้าของลูกค้า โดยกำลังระดมทุนในรอบ ซีด ราวด์ (Seed Round) และกำลังมีนักลงทุนสนใจเข้ามาลงทุนแล้ว

ในระยะยาว ได้วางเป้าหมายการเป็นสตาร์ทอัพในระดับภูมิภาค และวางเป้าหมายจะมีธุรกิจที่เติบโต ก้าวสู่ระดับเดียวกับ Grab ให้ได้