posttoday

ไอศกรีมรสจำปาดะ

20 ตุลาคม 2561

สร้างมูลค่าเพิ่มให้กับจำปาดะ นำผลไม้ในท้องถิ่นมาแปรรูปเป็นไอศกรีมจำปาดะแบรนด์ “คุณก้อย”

โดย..เมธี เมืองแก้ว

จำปาดะ ผลไม้ขึ้นชื่อของภาคใต้เนื้อมีกลิ่นหอมและรสหวานจัดรับประทานแล้วมีสรรพคุณและประโยชน์ต่อร่างกายมากมาย จุดเด่นของจำปาดะเมื่อสุกงอมเต็มที่จะมีเนื้อเยอะ

เพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับจำปาดะ ณัฏทัตพร รัตนาสุรพจน์ สาวนักกฎหมายจบจากมหาวิทยาลัยรามคำแหง และ สุริยา รัตนาสุรพจน์ หนุ่มนักการตลาด ดีกรีปริญญาตรีจากมหาวิทยาลัยรามคำแหง นำผลไม้ในท้องถิ่นมาแปรรูปเป็นไอศกรีมจำปาดะแบรนด์ “คุณก้อย” รสแปลกใหม่แหวกแนววงการไอศกรีมรายแรกของไทย และเป็นอีกทางเลือกให้กับลูกค้าได้บริโภค ปรากฏว่าเป็นที่ติดอกติดใจของลูกค้าอย่างรวดเร็ว และมียอดขายสูงถึงวันละ 200 ถ้วย

กระแสตอบรับล้นหลามทำให้สองสามีภรรยาวางแผนต่อยอดธุรกิจส่งไอศกรีมแบรนด์คุณก้อยขายทั่วภาคใต้และทั่วประเทศ เพราะผลไม้จำปาดะออกผลผลิตตลอดทั้งปี โดยสั่งซื้อแหล่งปลูกใหญ่ใน อ.ย่านตาขาว และปะเหลียน จ.ตรัง แต่ละลูกมีน้ำหนักประมาณ 4-5 กก. และสุกงอมเต็มที่ ซึ่งจะมีเนื้อเยอะ เมื่อนำไปฟรีซในตู้เย็นเพื่อให้น้ำยางหมดและไม่ขมแล้ว ก็จะนำมาแกะเนื้อ ปั่นให้ละเอียด และกรอง

จากนั้นผสมกับน้ำตาลและกะทิสด แล้วปั่นอีกครั้งเป็นเวลา 35 นาที ก็จะได้เนื้อไอศกรีมจำปาดะ แต่เพื่อให้เกิดความอร่อยมากยิ่งขึ้น ก็จะนำไปฟรีซในตู้เย็นอีกครั้งเป็นเวลา 6 ชม. แล้วนำออกมาแพ็กเตรียมส่งไปจำหน่ายในราคาถ้วยละ 15 บาท ซึ่งหากนำไอศกรีมไปแช่ในที่เย็นจัดจะเก็บไว้ได้นานถึง 3 เดือน โดยที่รสชาติไม่เปลี่ยน

สำหรับชาวตรังอยากลิ้มลองไอศกรีมจำปาดะร้านคุณก้อยภายในหมู่บ้าน ว.แลนด์เฮ้าส์ 3 เลขที่ 59/42 หมู่ 2 ต.บ้านควน อ.เมืองตรัง หรือโทรสั่งที่ 08-1080-9564 หรือติดต่อได้ทางเฟซบุ๊ก “ณัฏทัตพร รัตนาสุรพจน์” ซึ่งทางร้านพร้อมจัดส่งแบบเดลิเวอรี่ไปให้ถึงบ้านหรือที่ทำงาน