posttoday

Bag Around กระเป๋าหนังวินเทจ

09 ตุลาคม 2561

แบรนด์กระเป๋าหนังแท้ที่ก่อตั้งจากความชื่นชอบในการทำกระเป๋าหนังและการรักในสไตล์แบบวินเทจ

วราภรณ์ เทียนเงิน

แบรนด์กระเป๋าหนังแท้ “Bag Around” ที่ก่อตั้งจากความชื่นชอบในการทำกระเป๋าหนังและการรักในสไตล์แบบวินเทจจึงนำมาสู่การออกแบบกระเป๋าที่มีสไตล์ที่ชัดเจน จึงส่งผลทำให้มีฐานกลุ่มลูกค้าประจำที่เป็นชาวต่างชาติจำนวนมาก รวมถึงมีการส่งออกไปอิตาลี ซึ่งถือเป็นประเทศชั้นนำด้านแฟชั่นและเครื่องหนัง

“นภสร วัฒน์หิรัญวงศ์” ผู้ก่อตั้งแบรนด์กระเป๋าหนัง “Bag Around” เปิดเผยว่า ได้ก่อตั้งมาเป็นเวลาประมาณ 4 ปีแล้ว และการสร้างแบรนด์ที่เริ่มต้นมาจากความชอบด้านเครื่องหนังอยู่แล้ว โดยเมื่อเรียนจบมาทางด้านแฟชั่นมาร์เก็ต จึงสนใจสร้างแบรนด์กระเป๋าหนังแท้ที่อยู่ในคอนเซ็ปต์การเป็นกระเป๋าหนังวินเทจ ผสมด้วยเรโทร

Bag Around กระเป๋าหนังวินเทจ

“จากความชอบเรื่องเครื่องหนังและบรรยากาศของร้านเครื่องหนัง ที่ทำให้เกิดความรู้สึกอบอุ่น รวมถึงตนเองที่ชื่นชอบความเป็นวินเทจ จึงนำมาปรับใช้ผสมในการออกแบบกระเป๋าสู่กลุ่มลูกค้า” นภสร กล่าว

กระเป๋าจะมีทั้งของลูกค้าผู้ชายและลูกค้าผู้หญิง โดยลูกค้าผู้ชายจะเป็นกระเป๋าหนังวัวฟอกน้ำมัน โดยเมื่อใช้ไปแล้วจะทำให้หนังเงามากขึ้น ส่วนกระเป๋าผู้หญิงจะเป็นแนววินเทจและมีรูปทรงกล่อง ที่ไม่ใช้แบบโมเดิร์นซึ่งจะเน้นสีที่เป็นธรรมชาติ พร้อมกันนี้จะมีการดีไซน์คอลเลกชั่นใหม่ออกมาปีละ 2 ครั้ง ขณะที่ขั้นตอนการผลิตจะเป็นการผลิตแบบแฮนด์เมดที่มีความละเอียดในการทำทุกขั้นตอน

กลุ่มลูกค้ามีสัดส่วนเป็นคนไทย 10% และต่างชาติ 90% โดยลูกค้าคนไทยจะมีหลากหลายและลูกค้าต่างชาติ ทั้งจากจีน ฮ่องกง ไต้หวัน สิงคโปร์ และในภูมิภาคยุโรป ซึ่งแบรนด์มีการส่งออกไปยังอิตาลี รวมถึงส่งออกไปในภูมิภาคแอฟฟริกา ทั้งนี้ลูกค้าชาวยุโรปจะชื่นชอบการดีไซน์สินค้าของแบรนด์ที่แบบเฉพาะและมีเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร ส่งผลให้แบรนด์มีลูกค้าประจำและมีลูกค้าต่างชาติที่ซื้อสินค้าอย่างต่อเนื่อง

Bag Around กระเป๋าหนังวินเทจ

สำหรับการทำตลาดของแบรนด์จะมีทั้งการเปิดช็อปหลักอยู่ที่ศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 อยู่ที่ชั้น 3 เลขที่ร้าน 3105 และเตรียมเปิดสาขาสองที่ศูนย์การค้าเทอร์มินอล พัทยา ในเดือน ต.ค.นี้ รวมถึงทำตลาดผ่านออนไลน์ https://www.facebook.com/BagAround อีกทั้งแบรนด์ได้เข้าร่วมงานสินค้าไลฟ์สไตล์ “BIG&BIH” ที่จัดขึ้นอย่างต่อเนื่องในทุกปี พร้อมกันนี้ได้เข้าร่วมโครงการดีไซน์ของกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศในช่วงที่ผ่านมา

“ในปัจจุบันมีแบรนด์เครื่องหนังในประเทศเพิ่มขึ้นและส่วนใหญ่แข่งขันที่ราคา แต่ Bag Around มุ่งสร้างความเป็นยูนีค มีความแตกต่าง ทำให้แบรนด์มีความโดดเด่น มีตัวตนที่มีเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร ” นภสร กล่าว

แผนระยะต่อไปเตรียมจะเพิ่มสินค้ากลุ่มใหม่ การมีสินค้าที่เป็นสไตล์วินเทจมากขึ้น พร้อมกับการสร้างแบรนด์ “Bag Around” ให้เติบโตอย่างต่อเนื่อง พร้อมสร้างให้ลูกค้ารู้จักเพิ่มขึ้น