posttoday

ร้าน Void รวมสินค้าเพื่อลูกค้าผู้หญิง

02 ตุลาคม 2561

ความชื่นชอบในการเดินทางและการท่องเที่ยวในที่ต่างๆ รวมถึงความชอบด้านการดีไซน์ เป็นส่วนผสมสู่การสร้างร้านวอยด์ (Void)

โดย...วราภรณ์ เทียนเงิน 

จากความชื่นชอบในการเดินทางและการท่องเที่ยวในที่ต่างๆ รวมถึงความชอบด้านการดีไซน์ เป็นส่วนผสมสู่การสร้างร้านวอยด์ (Void) ที่มีสินค้าในร้านอย่างหลากหลาย เหมาะสมกับกลุ่มลูกค้าที่ชื่นชอบการเดินทางและทำกิจกรรม จากผู้ก่อตั้งที่เรียนจบมาทางด้านสถาปัตยกรรม จึงเลือกนำเสนอแต่ละสินค้าที่มีสไตล์และมีความโดดเด่น โดยได้เปิดให้บริการมาเป็นเวลาประมาณ 10 ปีแล้ว

“ศรีวรา อารยวงษ์กุล” ผู้ก่อตั้งร้านวอยด์ (Void) เปิดเผยว่า ร้าน วอยด์ ได้เปิดให้บริการมาเป็นระยะเวลาประมาณ 10 ปี โดยมีสาขาแรกที่ตลาดนัดจตุจักร และขยายสาขาเพิ่มไปยัง ศูนย์การค้ายูเนี่ยนมอลล์ และอารีย์ พหลโยธินซอย 11 ทำให้มีสาขาเปิดให้บริการรวม 3 สาขา

ร้าน Void รวมสินค้าเพื่อลูกค้าผู้หญิง

สินค้าหลักของร้านจะมีทั้งแว่นตา แว่นตากันแดด รองเท้า กระเป๋า หมวก เสื้อผ้า สายคล้องโทรศัพท์มือถือ และผ้าพันคอ เป็นต้น โดยสินค้าส่วนใหญ่ในร้านจะผลิตด้วยงานฝีมือ (แฮนด์เมด) โดยสินค้ามีทั้งผลิตเอง จะเป็นรองเท้า ทั้งรองเท้าลำลอง รองเท้าหนังสาน และรองเท้าที่เหมาะกับการสวมใส่ไปทะเล รวมถึงมีสินค้าที่นำเข้าจากต่างประเทศ ที่จะคัดเลือกสินค้าทุกอย่างด้วยตัวเอง

ร้านวอยด์ จะมีสินค้าที่มีดีไซน์ มีสไตล์ มีความน่ารักและเรียบง่ายผสมกัน จึงเหมาะสมกับกลุ่มลูกค้า ที่ชื่นชอบการทำกิจกรรม และการเดินทางท่องเที่ยว ซึ่งลูกค้าหลักจะเป็นกลุ่มผู้หญิง ทั้งคนทำงานและกลุ่มครีเอทีฟ

ร้าน Void รวมสินค้าเพื่อลูกค้าผู้หญิง

“เมื่อลูกค้าแต่ละคนได้สวมใส่สินค้าในร้าน จึงได้สไตล์ของลูกค้าแต่ละคนที่มีความแตกต่างกันอย่างชัดเจน เพราะคาแรกเตอร์ของลูกค้าไม่เหมือนกัน” ศรีวรา กล่าว

สาขาที่เปิดให้บริการในปัจจุบัน 3 สาขา โดยสาขาที่ตลาดนัดจตุจักร อยู่ที่โครงการ 2 ซอย 41/2 ห้อง 307 สาขาศูนย์การค้ายูเนี่ยนมอลล์ อยู่ชั้น 3 ห้อง 3B-12 และสาขาอารีย์ ที่พหลโยธิน 11 สำหรับสาขาจตุจักร จะมีลูกค้าหลักเป็นนักท่องเที่ยวต่างชาติประมาณ 60% และ 40% เป็นคนไทย ลูกค้าต่างชาติจะมีทั้งจากประเทศญี่ปุ่น ไต้หวัน จีน และเกาหลีใต้ รวมถึงจากประเทศต่างๆ ในภูมิภาคเอเชียและยุโรป ส่วนในประเทศจะเป็นลูกค้าประจำ ซึ่งสินค้าในร้านจะมีราคาไม่สูง เพื่อทำให้ลูกค้าเลือกซื้อสินค้าได้อย่างสะดวก

ร้าน Void รวมสินค้าเพื่อลูกค้าผู้หญิง

“เรียนจบด้านสถาปัตยกรรม โดยเมื่อเรียนได้ไปทำงานประจำ ต่อมาได้ไปช่วยร้านของแฟนที่ได้เริ่มจากทำแว่นตา หลังจากนั้นก็ออกมาทำงานและดูแลร้านอย่างจริงจัง รวมถึงการเลือกสินค้าที่จะเป็นสไตล์ที่แตกต่าง และดีไซน์สินค้าเอง อีกทั้งมาจากความชอบในการเดินทางและการท่องเที่ยวในที่ต่างๆ จึงนำเสนอผ่านสินค้า” ศรีวรา กล่าว

ขณะเดียวกัน ได้มีการขยายทำตลาดผ่านช่องทางออนไลน์ ทั้งเฟซบุ๊ก https://th-th.facebook.com/voidshop/ อินสตาแกรม และไลน์แอดในชื่อ “voidshop” อีกทั้งมีช่องทางช็อปปิ้งออนไลน์ shopee ในชื่อ https://shopee.co.th/voidshop

ร้าน Void รวมสินค้าเพื่อลูกค้าผู้หญิง

“ตลอดเวลาเกือบ 10 ปี สถานการณ์มีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา ต้องมีการปรับเปลี่ยน ติดตามข้อมูล และอัพเดทข้อมูลต่อเนื่อง รวมถึงความขยันในการทำงาน และไม่สูญหายกำลังใจง่ายๆ อีกทั้งเลือกทำสิ่งที่เรามีความถนัดที่สุด” ศรีวรา กล่าว

ในระยะต่อไปจะขยายช่องทางออนไลน์ และเตรียมเปิดตัวแบรนด์ใหม่ที่มีสไตล์และเอกลักษณ์ คาดว่าจะเข้ามาทำตลาดได้ในปี 2562 พร้อมกันนี้ ร้าน “Void” จะมุ่งนำเสนอสินค้าที่หลากหลายและมีจุดเด่นในแต่ละสินค้าให้แก่ลูกค้าอย่างต่อเนื่อง