posttoday

"เรนโบว์ อาร์ท" ศูนย์รวม D.I.Y. ชี้ตลาดสินค้าแฮนด์เมดบูม

14 สิงหาคม 2561

สำรวจร้านค้าในย่านสำเพ็งครั้งนี้ มาถึงร้าน "เรนโบว์ อาร์ท" ที่ก่อตั้งธุรกิจและสืบทอดจากรุ่นสู่รุ่นมากว่า 70 ปี

สำรวจร้านค้าในย่านสำเพ็งครั้งนี้ มาถึงร้าน "เรนโบว์ อาร์ท" ที่ก่อตั้งธุรกิจและสืบทอดจากรุ่นสู่รุ่นมากว่า 70 ปี

*********************

โดย...วราภรณ์ เทียนเงิน

สำรวจร้านค้าในย่านสำเพ็งครั้งนี้ มาถึงร้านที่มีประวัติความเป็นมาและก่อตั้งธุรกิจจากรุ่นสู่รุ่นกว่า 70 ปีแล้วกับธุรกิจเครื่องประดับและขยายธุรกิจเพิ่มในรุ่นสามกับ ร้าน “เรนโบว์ อาร์ท” ที่รวบรวมอุปกรณ์ D.I.Y. ไว้อย่างครบครันและมากที่สุดแห่งหนึ่งในย่านนี้

“สมบูรณ์ จุฑาวนิชกุล” กรรมการผู้จัดการ บริษัท เรนโบว์ อาร์ท เปิดเผยว่า ร้านเรนโบว์ อาร์ท (Rainbow art) ศูนย์รวมการจำหน่ายอุปกรณ์การประดิษฐ์สิ่งของด้วยตัวเอง หรือ ดีไอวาย (D.I.Y.) เคสโทรศัพท์มือถือ ผู้จำหน่ายเครื่องประดับคริสตัลสวารอฟสกี้ เม็ดวัสดุคริสตัลสวารอฟสกี้ รวมถึงการเป็นศูนย์รวมอุปกรณ์ร้อยเครื่องประดับนานาชนิด และร้านถือเป็นตัวแทนจำหน่ายอุปกรณ์ D.I.Y ที่ใหญ่ที่สุดและเก่าแก่ที่สุดแห่งหนึ่ง

“ผมเป็นรุ่น 3 ที่ได้เข้ามาร่วมสืบทอดธุรกิจของครอบครัว ทำธุรกิจเครื่องประดับมายาวนานกว่า 70 ปีแล้ว โดยเมื่อได้เข้าบริหารธุรกิจ มีความสนใจขยายธุรกิจเพิ่มเติม สู่การทำร้าน เรนโบว์ อาร์ท ต่อยอดจากธุรกิจครอบครัว จากการเห็นแนวโน้มคนสนใจในด้านการทำ D.I.Y. เพิ่มมากขึ้น พร้อมกับการบริหารธุรกิจเครื่องประดับไปควบคู่กัน” สมบูรณ์ กล่าว

สำหรับเครื่องประดับที่เปิดให้ลูกค้าสามารถออกแบบและตกแต่งเองได้ โดยมีจุดเด่นที่มีเครื่องประดับจากคริสตัลสวารอฟสกี้ เนื่องจากบริษัทได้เป็นตัวแทนอย่างเป็นทางการในประเทศไทย ทำให้มีเครื่องประดับที่พร้อมนำเสนอแก่ลูกค้านำไปตกแต่ง และสร้างมูลค่าเพิ่มให้แก่ทั้งเครื่องประดับ และเคสโทรศัพท์มือถือ ที่มีราคาในระดับ 4,000 บาท หรือขึ้นอยู่กับลูกค้าที่ต้องการตกแต่งออกแบบ หรือมีราคาต่ำกว่าอัตราดังกล่าวได้

"เรนโบว์ อาร์ท" ศูนย์รวม D.I.Y. ชี้ตลาดสินค้าแฮนด์เมดบูม

ขณะเดียวกัน บริษัทยังได้ขยายอุปกรณ์ D.I.Y. เคสโทรศัพท์มือถือ ที่มีอุปกรณ์การตกแต่งอย่างหลากหลาย เจาะกลุ่มลูกค้าที่สนใจการทำอุปกรณ์ตกแต่งเพื่อใช้เอง หรือนำไปจำหน่าย ในราคาย่อมเยามากขึ้น พร้อมเพิ่มกลุ่มสินค้าให้มีจำนวนมากขึ้นเพื่อเพิ่มฐานลูกค้ากลุ่มใหม่ๆ

อีกทั้งในช่วงเดือน ส.ค.ที่เข้าสู่เทศกาลวันแม่ ร้านมีอุปกรณ์รองรับลูกค้าที่สนใจ สร้างของขวัญพิเศษด้วยตัวเองให้แก่คุณแม่ และมีการทำพวงมาลัย คริสตัส จำนวนหลายแบบ เพื่อเป็นทางเลือกของขวัญในช่วงเทศกาลวันแม่นี้

“สมบูรณ์” กล่าวว่า ร้านมีกลุ่มลูกค้าทั้ง ร้านค้าส่ง และลูกค้าทั่วไป โดยมีร้านค้าส่ง เครื่องประดับและอุปกรณ์ D.I.Y ของบริษัทมากกว่า 5 ร้านค้าในย่านสำเพ็ง ซึ่งในแต่ละร้านจะมีสินค้าจำนวนมาก และมีความพิเศษแตกต่างกัน พร้อมการให้บริการที่ดีแก่ลูกค้า

ทั้งนี้การบริหารธุรกิจตลอดระยะเวลากว่า 20 ปีที่ผ่านมา จะมุ่งการปรับเปลี่ยนร้านให้ทันกับสถานการณ์ต่างๆ อย่างต่อเนื่อง และติดตามปัจจัยต่างๆ ประกอบกัน ตลอดจนการนำเสนอสินค้าแต่ละกลุ่มให้เหมาะสมกับความต้องการของตลาด พฤติกรรมของผู้บริโภคและภาวะเศรษฐกิจมากที่สุด

นอกจากนี้ไม่มีการหยุดนิ่งที่จะนำเสนอสิ่งใหม่และสร้างร้านที่ดี นำเสนอสินค้าที่ดีแก่ลูกค้าอย่างต่อเนื่องประกอบกับการได้ขยายสู่ช่องทางออนไลน์อย่างเต็มรูปแบบ ทั้งการทำเว็บไซด์ www.rainbowart.co.th

การเปิดเฟซบุ๊ค ไลน์แอด พร้อมบริการให้ลูกค้าสามารถสั่งซื้อสินค้าผ่านออนไลน์ได้อย่างสะดวกที่สุด อีกทั้งการนำเทคโนโลยีใหม่ๆ มาร่วมบริการจัดการ วางระบบในร้านให้เกิดประสิทธิภาพอย่างสูงสุด ผลักดันทำให้ร้านบริหารงานได้อย่างต่อเนื่อง

“สำเพ็งมีการเปลี่ยนแปลงในช่วง 3-4 ปีที่ผ่านมา ตามปัจจัยต่างๆ ในประเทศ สิ่งสำคัญทำให้ร้านมีการเติบโตได้อย่างต่อเนื่องคือ การปรับตัวให้สอดคล้องกับสถานการณ์ตลาด และไม่หยุดนิ่ง พร้อมขยายหาโอกาสอย่างต่อเนื่อง” สมบูรณ์ กล่าว

“สมบูรณ์” กล่าวต่อว่า “เรนโบว์ อาร์ท” พร้อมที่จะเติบโตและปรับเปลี่ยนร้าน นำเสนอสินค้าให้ตรงกับตลาดและความต้องการของผู้บริโภคมากที่สุด

“เรนโบว์ อาร์ท” หนึ่งในธุรกิจต้นแบบสำคัญของร้านในสำเพ็ง ที่มีการปรับตัวพร้อมรับมือกับการเปลี่ยนแปลงได้อย่างดี และมีการแตกธุรกิจใหม่ตามแนวโน้มผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป

"เรนโบว์ อาร์ท" ศูนย์รวม D.I.Y. ชี้ตลาดสินค้าแฮนด์เมดบูม

"เรนโบว์ อาร์ท" ศูนย์รวม D.I.Y. ชี้ตลาดสินค้าแฮนด์เมดบูม

"เรนโบว์ อาร์ท" ศูนย์รวม D.I.Y. ชี้ตลาดสินค้าแฮนด์เมดบูม