posttoday

ฟาร์มรัก วาฟเฟิลเพื่อสุขภาพ

13 สิงหาคม 2561

เข้าสู่เดือน ส.ค.และเป็นช่วงเทศกาลวันแม่จึงขอนำเสนอผลิตภัณฑ์ขนมขบเคี้ยวเพื่อสุขภาพ กับแบรนด์ “ฟาร์มรัก”

โดย วราภรณ์ เทียนเงิน
 
เข้าสู่เดือน ส.ค.และเป็นช่วงเทศกาลวันแม่จึงขอนำเสนอผลิตภัณฑ์ขนมขบเคี้ยวเพื่อสุขภาพ กับแบรนด์ “ฟาร์มรัก” สร้างขนมวาฟเฟิลที่มีความแตกต่าง และรสชาติตรงใจกับลูกค้า จึงผลักดันแบรนด์มีการส่งออกและขยายตัวที่ดีในตลาดต่างประเทศ
 
“วราภรณ์ ธนากรวรกิจ” กรรมการผู้จัดการ หจก.อนันตรา ฟู้ด แอนด์ มาร์เก็ตติ้งผู้ผลิตและทำตลาดแบรนด์ฟาร์มรัก(Farm Rak) วาฟเฟิลเพื่อสุขภาพเปิดเผยว่า แบรนด์ฟาร์มรัก มีผลิตภัณฑ์ขนมขบเคี้ยว (สแน็ก) เพื่อสุขภาพ กับ ขนมวาฟเฟิล โดยการสร้างผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ ที่เป็นสูตรพิเศษ ไม่มีส่วนผสมจากทั้งนม เนย และไข่ไก่ เพื่อเจาะตลาดผู้บริโภคที่สนใจดูแลสุขภาพ และผู้บริโภควีแกน (Vegan) ซึ่งจะเลือกบริโภคเฉพาะผักและผลไม้ 
 

ฟาร์มรัก วาฟเฟิลเพื่อสุขภาพ

 
ผลิตภัณฑ์หลักที่ได้ทำตลาด มีทั้งข้าวกล้องหอมมะลิและกะทิ ข้าวไรซ์เบอร์รี่และกะทิ กาแฟและกะทิ ทุเรียนและกะทิ ซึ่งเป็นสูตรโปรตีนปกติ และมีสูตรที่มีโปรตีนสูง ได้แก่ ข้าวไรซ์เบอร์รี่สูตรโปรตีนสูง อัลมอนด์และนมอัลมอนด์สูตรโปรตีนสูง รวม 6 สูตร รวมถึงมีส่วนผสมจากมะพร้าว และปราศจากกลูเตน โดยเลือกผลผลิตทางการเกษตรอย่างหลากหลายในประเทศ มาแปรรูปเพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มขึ้นและสร้างผลิตภัณฑ์ใหม่ที่มีความแตกต่าง
 
“การสร้างแบรนด์สแน็กเพื่อสุขภาพกับแบรนด์ฟาร์มรัก มาจากแนวโน้มผู้บริโภคสนใจดูแลสุขภาพในระดับสูง ประกอบกับมีความคิดต้องการนำผลผลิตทางการเกษตรของไทย มาแปรรูปและสร้างมูลค่า อีกทั้งได้เลือกสร้างสแน็กที่มีรสชาติดีและตรงกับความต้องการของผู้บริโภค” วราภรณ์ กล่าว
 
ทั้งนี้ แบรนด์วาฟเฟิลมีตลาดหลักในต่างประเทศ โดยปัจจุบันมีการส่งออกผลิตภัณฑ์ไปต่างประเทศในสัดส่วน 90% และตลาดในประเทศ 10% โดยการส่งออกไปต่างประเทศจะมีทั้งประเทศออสเตรเลีย มาเลเซีย เกาหลีใต้ และฮ่องกง และมีการส่งออกไปหลายประเทศในยุโรป
 

ฟาร์มรัก วาฟเฟิลเพื่อสุขภาพ

 
ขณะที่การทำตลาดและส่งออกผลิตภัณฑ์ไปต่างประเทศในช่วงที่ผ่านมา ตลาดมีการขยายตัวที่ดีต่อเนื่อง มาจากบริษัทพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่ตรงกับตลาดและความต้องการของลูกค้าชาวต่างชาติ การสร้างรสชาติให้ตรงใจกลุ่มลูกค้า พร้อมกับการสร้างผลิตภัณฑ์ที่มีมาตรฐานสอดคล้องกับต่างประเทศ โดยนอกจากการส่งออกวาฟเฟิลสู่ตลาดต่างประเทศแล้ว ยังมีการส่งออกผลิตภัณฑ์ลูกเดือยอบกรอบสู่ต่างประเทศมานานแล้ว และมีตลาดหลักอยู่ในยุโรป
 
“แบรนด์มีตลาดหลักในการส่งออกไปต่างประเทศ เนื่องจากแนวโน้มกลุ่มลูกค้าในต่างประเทศ ต่างให้ความสำคัญและสนใจสแน็กเพื่อสุขภาพอย่างมาก และเป็นตลาดที่มีการเติบโตที่ดี” วราภรณ์ กล่าว
 
ขณะเดียวกัน บริษัทได้มีการขยายผลิตภัณฑ์สู่สแน็กเพื่อสุขภาพสำหรับกลุ่มเด็ก ทำมาจากผักและผลไม้ โดยไม่มีการใส่น้ำตาล มีส่วนผสมจากผักและน้ำผลไม้ 100% ปราศจากกลูเตน จึงเป็นทางเลือกใหม่ให้แก่ผู้ปกครอง ในการเลือกขนมที่มีประโยชน์ให้แก่ลูก
 

ฟาร์มรัก วาฟเฟิลเพื่อสุขภาพ

 
“วราภรณ์” กล่าวว่า การพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ บริษัทได้ร่วมมือกับหน่วยงานวิจัยภายนอก เพื่อร่วมมือพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่แตกต่าง มีความโดดเด่น และมีนวัตกรรม พร้อมกันนี้ได้มีการเข้าร่วมโครงการของหน่วยงานภาครัฐ และโครงการของกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม (กสอ.) กระทรวงอุตสาหกรรม อีกทั้งมีการทำตลาดผ่านออนไลน์ www.farmrakbrand.com และการร่วมงานแสดงสินค้าไทยเฟ็กซ์ อย่างต่อเนื่อง ซึ่งในงานครั้งล่าสุดแบรนด์มียอดขายสินค้าหมดในงานและโรงงานผลิตไม่ทัน
 
ทั้งนี้ นโยบายของบริษัทที่จะนำผลผลิตทางการเกษตรไทยมาสร้างมูลค่าเพิ่มสู่ผลิตภัณฑ์ใหม่ที่มีประโยชน์และมีคุณค่าสู่ผู้บริโภค พร้อมสร้างแบรนด์ไทย “ฟาร์มรัก” (Farm Rak) เติบโตที่ดีอย่างต่อเนื่องในตลาดโลก และครองใจลูกค้าทั่วโลก