posttoday

“4Septem” กางเกงยีนส์พันธุ์ไทย

20 กรกฎาคม 2561

“4Septem” แบรนด์กางเกงยีนส์ไทย ที่ผลิตจากใจและความรักในกางเกงยีนส์ โดยผสมผสานองค์ประกอบทั้งการดีไซน์ รูปแบบใหม่ และผ้ากางเกงยีนส์ที่ไม่เหมือนใคร

โดย...วราภรณ์ เทียนเงิน

“4Septem” แบรนด์กางเกงยีนส์ไทย ที่ผลิตจากใจและความรักในกางเกงยีนส์ โดยผสมผสานองค์ประกอบทั้งการดีไซน์ รูปแบบใหม่ และผ้ากางเกงยีนส์ที่ไม่เหมือนใคร จึงสะดุดทั้งสายตาและครองใจกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย ตั้งแต่วัยรุ่น ไปจนถึงกลุ่มคนทำงาน จากเจ้าของแบรนด์ที่เป็นคนรุ่นใหม่สองคน ที่มีความมุ่งมั่นและต้องการสร้างสิ่งที่ดีแก่ลูกค้า

“ภารัน เจริญปัญจะกิจ” และ “ชิฎิพัทธ์ ศรียอด” ผู้ร่วมก่อตั้งกางเกงยีนส์แบรนด์ “4Septem” บริษัท เจ.พี.เค. กรุ๊ป เปิดเผยร่วมกันว่า กางเกงยีนส์ “4Septem” เกิดขึ้นมาจากความตั้งใจในการต่อยอดธุรกิจครอบครัว ที่ได้ผลิตกางเกงยีนต์ต่อเนื่องมาเป็นเวลากว่า 20 ปีแล้ว ทำให้ทั้งคู่สนใจร่วมสร้างแบรนด์ใหม่ขึ้นมา ภายใต้คอนเซปต์ กางเกงยีนส์แบรนด์ไทย ที่มีความแตกต่าง ทั้งการดีไซน์ และมาตรฐานการผลิตระดับสูง

แบรนด์ “4Septem” มีความพิเศษ ทั้งแพทเทิร์น ของกางเกงยีนส์ ต่อมา ผ้าที่นำมาผลิต จะเป็นผ้าแบบพิเศษ โดยได้สั่งให้โรงงานผลิตให้เฉพาะบริษัทเท่านั้น และมีรายเดียวในไทย รวมถึง การตัดเย็บในโรงงานของบริษัทเอง จึงสามารถดูแลคุณภาพในการผลิตแก่ลูกค้าได้อย่างใกล้ชิด ส่วนในแต่ละแบบที่ได้ดีไซน์ จะมีความเรียบง่ายแต่มีเอกลักษณ์ที่ชัดเจน ซึ่งปัจจุบันมี กางเกงยีนส์ออกมาสู่ตลาดประมาณ รุ่นที่ 81 แล้ว

“4Septem” กางเกงยีนส์พันธุ์ไทย

กางเกงยีนส์ส่วนใหญ่ เป็นกางเกงยีนส์สำหรับลูกค้าผู้ชาย มีกลุ่มลูกค้าหลัก อายุประมาณ 15-30 ปี รวมถึงมีลูกค้าจากต่างประเทศ เข้ามาเลือกซื้อสินค้า สัดส่วนจะเป็นลูกค้าในประเทศ 80% และลูกค้าต่างประเทศ 20% ทั้งจากประเทศเมียนมา และกัมพูชา โดยเฉพาะตลาดในประเทศกัมพูชา มีกำลังซื้อในระดับสูง และจะรับซื้อเพื่อนำไปจำหน่ายต่อในประเทศ อีกทั้งมีกลุ่มลูกค้าประจำ รวมถึงยังมีการขยายผลิตตามคำสั่งซื้อของลูกค้า (เมค ทู ออเดอร์)

“เราทั้งคู่ ต้องการต่อยอดธุรกิจครอบครัว โดยคุณพ่อและคุณแม่ได้เริ่มสร้างธุรกิจและมีโรงงานผลิตกางเกงยีนส์ของตัวเอง ที่ได้ผลิตต่อเนื่องมากว่า 20 ปีแล้ว ดังนั้นเมื่อเข้ามาต่อยอดในสิ่งที่มีอยู่ จึงต้องการสร้างแบรนด์ไทย พร้อมกับออกแบบดีไซน์เอง และสร้างแบรนด์สู่กลุ่มลูกค้า” ภารัน และ ชิฎิพัทธ์ กล่าว

สำหรับสาขาที่เปิดให้บริการในปัจจุบันจะอยู่ที่ เดอะ แพลทินัม แฟชั่น มอลล์ ชื่อร้าน Mws (minimal wear store) อยู่ที่ชั้น 4 ห้อง 1086 โซน1 ซอย 13 พร้อมกับการทำตลาดออนไลน์ ทั้งผ่านเฟซบุ๊ค https://www.facebook.com/4septem และช่องทางอินสตราแกรม รวมถึงไอดีไลน์ โดยลูกค้าส่วนใหญ่จะนิยมเข้ามาเลื้อกซื้อที่ร้าน ส่วนราคาสินค้ากางเกงยีนส์ จะเริ่มต้นที่ราคา 890 – 1,500 บาท ซึ่งเป็นราคาที่ลูกค้าทุกกลุ่มสามารถเลือกซื้อได้อย่างสะดวก

“4Septem” กางเกงยีนส์พันธุ์ไทย

"ภารัน" และ "ชิฎิพัทธ์" กล่าวว่า แบรนด์ได้เข้ามาทำตลาดประมาณ 4-5 ปีแล้ว ซึ่งภาพรวมการแข่งขันในตลาดกางเกงยีนส์ของประเทศมีมากขึ้น โดยบริษัทได้มุ่งการนำเสนอกางเกงยีนส์ที่มีคุณภาพ การผลิตสินค้าและตัดเย็บที่มีความพิเศษ และการให้บริการที่ดีแก่ลูกค้า รวมถึงการไม่หยุดนิ่งที่จะพัฒนาอย่างต่อเนื่องในด้านต่างๆ จึงผลักดันทำให้บริษัทมีการเติบโตต่อเนื่อง

บริษัทได้วางเป้าหมายจะสร้างแบรนด์ 4Septem” เข้าสู่กลุ่มลูกค้าในประเทศให้เพิ่มขึ้น และสนใจเปิดสาขาในต่างประเทศ เนื่องจาก ตลาดต่างประเทศมีการขยายตัวที่ดี รวมถึงมีแผนสร้างแบรนด์ใหม่ กางเกงยีนส์ในระดับบน (พรีเมียม) มากขึ้น ออกมาสู่ตลาดในปี 2562 พร้อมกับจะผลักดันแบรนด์ไทยให้มีการเติบโตอย่างมั่นคง

“4Septem” กางเกงยีนส์พันธุ์ไทย