posttoday

Eureka Coffee Tap กาแฟ สายพันธุ์ ครีเอทีฟ

03 กรกฎาคม 2561

"Eureka Coffee Tap" ร้านกาแฟมากไอเดียที่ผู้ร่วมก่อตั้งทั้งสองคน ได้นำเสนอเมนูเครื่องดื่ม กาแฟ ในร้านได้อย่างสร้างสรรค์

"Eureka Coffee Tap" ร้านกาแฟมากไอเดียที่ผู้ร่วมก่อตั้งทั้งสองคน ได้นำเสนอเมนูเครื่องดื่ม กาแฟ ในร้านได้อย่างสร้างสรรค์

****************************

โดย...วราภรณ์ เทียนเงิน

สร้างโลก กาแฟแบบใหม่ เพียงมาที่ร้าน “Eureka Coffee Tap” ที่ผู้ร่วมก่อตั้งทั้งสองคน ได้นำเสนอเมนูเครื่องดื่ม กาแฟ ในร้านได้อย่างสร้างสรรค์ และไม่มีใครทำมาก่อน กับ 12 เมนูเครื่องดื่ม ซิกเนเจอร์ในร้าน เพื่อทำให้ผู้ที่เข้ามาในร้านได้สัมผัสถึงพลังความครีเอทีฟของร้านอย่างเต็มเปี่ยม

ร้าน “Eureka Coffee Tap” ก่อตั้งโดย “จาทัตยา กิตติบัณฑร” และ “ภูมิรัตน์ รังคสิริ” ผู้ร่วมก่อตั้งทั้งสองคน ที่มีความรักในเรื่องกาแฟ และความชอบในเรื่องอาหารและเครื่องดื่มเป็นตัวตั้งต้น ผสมกับความเป็นครีเอทีฟของทั้งคู่ จึงรวมมาเป็น ร้านกาแฟแบรนด์ที่มีดีเอ็นเอความเป็นไทย นวัตกรรม และความสร้างสรรค์มาปรุงไว้ด้วยกันในทุกแก้ว

“จาทัตยา และ ภูมิรัตน์ เปิดเผยร่วมกันว่า “Eureka Coffee Tap” เกิดขึ้นจากการไม่มีกรอบ และต้องการถอดเปลือกทุกอย่างของกาแฟทั้งหมด เพราะร้านกาแฟในโลกทุกอย่างจะมีทั้งเมนู สไตล์ที่เหมือนกันแทบทุกร้าน ทำให้ร้านต้องการนำเสนอสิ่งใหม่ และสร้างความเปลี่ยนแปลงให้เกิดขึ้นกับธุรกิจกาแฟ จึงเลือกสิ่งที่อยู่ใกล้ตัวคือความเป็นไทยที่มีเอกลักษณ์ มานำเสนอผ่านเมนูต่างๆ ของร้าน

ทำให้ได้พัฒนาเมนูเครื่องดื่ม มีทั้ง Nitro Coffee Tap bar รายแรกในไทย พร้อมกันนี้มีการพัฒนาสู่ รสชาติ กาแฟไข่เค็ม มีไข่เค็มอยู่ในกาแฟ , ชาทุเรียน มีทุเรียนผสมด้วย ,Sakura Yuzu Lemonade และ Tropical Iced Tea และ Mango Jelly Lemonade เป็นต้น ซึ่งปัจจุบันมีเครื่องดื่ม ซิกเนเจอร์รวม 12 รายการ แต่ละเมนูได้พัฒนาเป็นรายแรก พร้อมกันนี้ ในร้านยังมีเมนูอาหาร ที่มีความพิเศษและครีเอทีฟ โดยจะเป็นเมนูเพื่อสุขภาพและเป็นเมนูที่ย่อยได้ง่าย

Eureka Coffee Tap กาแฟ สายพันธุ์ ครีเอทีฟ

ทั้งคู่ กล่าวว่า กว่าจะได้ผลผลิตจากความสร้างสรรค์แต่ละเมนูเครื่องดื่ม ร้านจะใช้เวลาในการพัฒนาหลายเดือน ตั้งแต่เลือกวัตถุดิบ ส่วนผสม การทดลอง สร้างส่วนผสม และทำออกมาให้ดีที่สุดแก่ลูกค้า ซึ่งร้านไม่ได้มุ่งที่ความสร้างสรรค์ แตกต่างทั้งหมด แต่ต้องมีรสชาติที่อร่อยเป็นองค์ประกอบสำคัญ และถูกใจกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย

ขณะเดียวกัน การที่ร้านเลือกใช้วัตถุดิบหลักมาจากประเทศไทย เนื่องจากต้องการนำเสนอเอกลักษณ์สำคัญของความเป็นไทยสู่กลุ่มลูกค้า ผ่านการนำเสนอรูปแบบใหม่ที่จะมีความเป็นแบรนด์ระดับอินเตอร์

ทั้งนี้ สาขาแรกที่เปิดให้บริการจะอยู่ที่ สีลม ศาลาแดงซอย 1 ในช่วงปลายปีก่อน และล่าสุดได้เปิดให้บริการสาขาสอง ใกล้กับรถไฟฟ้าสถานีช่องนนทรีแล้ว คาดว่าในปี 2561 จะมีสาขาเปิดให้บริการรวม 5 สาขา โดยสาขาที่สาม คาดว่าจะอยู่ในบริเวณ ปราณบุรี หัวหิน ส่วนสาขาที่ 4 และ 5 จะเปิดในศูนย์การค้า ซึ่งมีแผนงานจะขยายสาขาในไทยให้อย่างต่อเนื่องในช่วงสองปีนับจากนี้

“เราต้องการต้องการทำให้ ร้านกาแฟเติมไปด้วยความคิดสร้างสรรค์ และได้เติมพลัง เหมือนกับการได้เข้าสวนสนุกที่ได้รับแรงบันดาลใจ ได้ความคิดสร้างสรรค์ใหม่ๆ และได้เติมพลังในทุกครั้ง เมื่อได้เข้ามาในร้าน และสัมผัสรสชาติที่พิเศษ อร่อยของกาแฟ อาหาร” ทั้งคู่ กล่าว

พร้อมกันนี้ ทีมงานอยู่ระหว่างการพัฒนาเครื่องดื่มใหม่อีก 8-9 รายการ ที่จะเป็นเป็นสิ่งใหม่ ไม่เคยมีมาก่อนเพื่อสร้างแรงบันดาลใจที่ดีใหม่ๆ แก่ลูกค้า เปรียบเสมือนการสร้างเครื่องดื่ม ที่เป็นผลงาน คราฟท์ออกมาให้ทุกคนได้สัมผัส โดยทีมงานจะไม่หยุดนิ่งที่จะนำเสนอความแปลกใหม่แก่ผู้บริโภคและในปัจจุบันทีมงานก็เป็นคนรุ่นใหม่ ที่มีพลังและความสามารถสูง

ขณะเดียวกัน บริษัทที่กำลังจะสร้างธุรกิจให้เติบโตมากขึ้น จึงจำเป็นต้อง สร้างมาตรฐานในระบบต่างๆ และกำลังร่วมมือกับหน่วยงานภาครัฐ โดย สถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย (วว.) ในการร่วมมือส่งเสริมทั้งเทคโนโลยีในการร่วมผลิตเครื่องจักรในร้าน รวมถึงการร่วมมือด้านวิจัย เพื่อทำให้สินค้าเครื่องดื่มทุกแก้ว มีมาตรฐาน และรสชาติเดียวกัน

Eureka Coffee Tap กาแฟ สายพันธุ์ ครีเอทีฟ

ทั้งนี้ ร้านได้วางเป้าหมายในระยะยาวว่า เมื่อได้ขยายธุรกิจในไทยแข็งแกร่งแล้ว แผนต่อไป จะขยายสู่ตลาดในต่างประเทศ คาดว่าจะเป็นภูมิภาคเอเชีย เพื่อสร้างแบรนด์ สู่การเป็นประตูทางออก ผลผลิตทางการเกษตรของประเทศ สู่ผู้บริโภคในทั่วโลก อีกทั้งที่ผ่านมา มีแบรนด์กาแฟระดับโลกมาเปิดสาขาในไทย จำนวนมาก จึงต้องการผลักดันแบรนด์กาแฟไทย "Eureka Coffee Tap" ก้าวสู่ตลาดโลกให้ได้

"แบรนด์ Eureka Coffee Tap ที่มีคอนเซปต์ในการนำเสนอ ความเป็นไทย ที่มีความเป็นอินเตอร์ พร้อมด้วยการนำเสนอความสร้างสรรค์ และนวัตกรรมในเครื่องดื่ม พร้อมกับการมีองค์ประกอบสำคัญคือ การมีรสชาติอร่อย ถูกใจของลูกค้า" ทั้งคู่ กล่าว

"Eureka Coffee Tap" เพียงแค่ชื่อและเมนูร้าน ที่สร้างแรงดึงดูดต่อคอกาแฟไทยแล้ว โดยเป็นแบรนด์กาแฟไทย น้องใหม่ที่กำลังมาแรงในขณะนี้ แสดงให้เห็นถึง ความครีเอทีฟ ที่แตกต่างและตรงใจกลุ่มลูกค้า สามารถผลักดันแบรนด์ให้เติบโต และจะทำให้แบรนด์ไทยฮิตติดตลาดโลกได้แน่นอน