posttoday

Mango Mojito ก้าวสู่แบรนด์ระดับโลก

18 ธันวาคม 2560

แบรนด์รองเท้า "Mango Mojito" ที่สร้างสรรค์รูปแบบรองเท้าหนังไทย และดีไซน์ การแต่งสีรองเท้าหนัง

โดย...วราภรณ์ เทียนเงิน

แบรนด์รองเท้า "Mango Mojito" ที่สร้างสรรค์รูปแบบรองเท้าหนังไทย และดีไซน์ การแต่งสีรองเท้าหนัง ผลักดันให้แบรนด์มีการเติบโตต่อเนื่องในเวลา 5 ปีที่ผ่านมา รวมถึงมีกลุ่มลูกค้าประจำที่เลือกซื้อสินค้าของแบรนด์อย่างเหนียวแน่น

"จิรโรจน์ พจนาวราพันธุ์" ผู้ก่อตั้งแบรนด์รองเท้า Mango Mojito เปิดเผยว่า แบรนด์รองเท้าหนังแฮนด์เมด "แมงโก้ โมฮีโต้" (Mango Mojito) ที่มีเอกลักษณ์การแต่งสีรองเท้าหนังด้วยมือ ทำให้รองเท้าหนังที่มีสีสันและ รูปแบบเฉพาะ เป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์ โดยถือเป็นแบรนด์แรกๆ ในประเทศไทย ที่ได้ทำการแต่งสีรองเท้าหนัง

ขณะเดียวกัน การออกแบบของรองเท้าที่ได้ปรับรูปแบบของรองเท้าให้เข้ากับลักษณะของคนในประเทศไทย ทำให้ผู้ที่สวมใส่ได้รับความสบาย มากขึ้น ประกอบกับการใช้ช่างในการผลิตรองเท้า แฮนด์เมด จากช่างที่มีประสบการณ์อย่างยาวนาน หรือ ไม่ต่ำกว่า 40 ปี และเป็นช่างฝีมือของประเทศไทย โดยโรงงานผลิตรองเท้าจะอยู่ในพื้นที่ กทม. บริเวณอ่อนนุช

Mango Mojito ก้าวสู่แบรนด์ระดับโลก

ส่วนการเลือกวัตถุดิบของแบรนด์จะมุ่งคัดเลือกที่มีคุณภาพทุกอย่าง ทั้งการเลือกหนังที่นำเข้าจากประเทศอิตาลีและญี่ปุ่น และมีที่ปรึกษา ที่มีประสบการณ์การออกแบบในรองเท้ามายาวนาน ส่งผลทำให้แบรนด์มี รูปแบบดีไซน์ที่แข็งแกร่งมากขึ้น

กลุ่มลูกค้าเป้าหมายจะมีทั้งกลุ่มนักศึกษา คนทำงาน และกลุ่มรุ่น พ่อแม่ อีกทั้งแบรนด์ได้มีการขยายกลุ่มสินค้า ไลน์ใหม่ ที่เป็นรองเท้าสำหรับผู้หญิง เพื่อขยายกลุ่มลูกค้าใหม่ ส่วนราคารองเท้าจะมีราคาเฉลี่ยประมาณ 8,000 บาท หรือแล้วแต่แบบที่ ลูกค้าต้องการ ซึ่งลูกค้าที่รู้จักแบรนด์ก็จะมาจากการแนะนำต่อๆ กันจากกลุ่มเพื่อนหรือครอบครัว ที่เลือกซื้อรองเท้าไปแล้ว

"จิรโรจน์" กล่าวต่อว่า แบรนด์รองเท้าได้เข้ามาทำตลาดประมาณ 5 ปีแล้ว มีการเติบโตที่ดีต่อเนื่อง โดยการเลือกสร้างแบรนด์รองเท้ามาจากความชอบส่วนตัว และต้องการสร้างรองเท้าหนังที่ดี มีคุณภาพแก่ลูกค้าทุกคน และกำหนดราคาสินค้าที่ลูกค้าสามารถเข้าถึงได้ พร้อมกับมีคุณภาพที่สามารถแข่งขันกับแบรนด์จาก ต่างประเทศได้

Mango Mojito ก้าวสู่แบรนด์ระดับโลก

"ผมเห็นโอกาสของตลาดรองเท้าในช่วงที่ผ่านมา อยากสร้างแบรนด์รองเท้าไทยที่มีคุณภาพ ที่สามารถแข่งขันกับแบรนด์รองเท้าจากต่างประเทศได้ แต่มีราคาที่ต่ำกว่าแบรนด์ต่างประเทศ" จิรโรจน์ กล่าว

พร้อมกันนี้แบรนด์กำลังปรับโฉมการทำตลาดผ่านออนไลน์ www.mango-mojito.com เพื่อทำให้ลูกค้าสามารถเลือกซื้อสินค้าผ่านออนไลน์ได้อย่างสะดวกที่สุด รองรับการขยายสู่อี-คอมเมิร์ซ และตรงกับความต้องการของผู้บริโภค พร้อมกันนี้ยังมุ่งให้บริการที่ดีแก่ลูกค้า และบริการหลังการขายไปจนถึงการให้คำแนะนำในด้านต่างๆ ส่งผลให้มีกลุ่มลูกค้าประจำที่เลือกซื้อสินค้าต่อเนื่อง ซึ่งนอกจากรองเท้าก็มีสินค้ากระเป๋าหนังเช่นกัน

"จิรโรจน์" กล่าวต่อว่า แผนงานในอนาคตจะมุ่งการสร้างแบรนด์ควบคู่การทำตลาดออนไลน์ พร้อมกับการสร้างสรรค์ดีไซน์รองเท้าสู่ตลาด เพื่อสร้างแบรนด์รองเท้าไทยในคุณภาพระดับโลก เชื่อมั่นว่าศักยภาพของรองเท้าไทยสามารถแข่งขันและเติบโตในตลาดโลกได้อย่างดี