posttoday

‘Fore’ เสื้อผ้าสัญชาติไทย โอกาสตลาดแฟชั่น

28 พฤศจิกายน 2560

แบรนด์เสื้อผ้าไทย “Fore” ก่อตั้งมาร่วมกว่า 10 ปี จากการออกแบบโดยดีไซเนอร์ไทยและช่างฝีมือไทยทั้งหมด

โดย..วราภรณ์ เทียนเงิน

แบรนด์เสื้อผ้าไทย “Fore” ก่อตั้งมาร่วมกว่า 10 ปี จากการออกแบบโดยดีไซเนอร์ไทยและช่างฝีมือไทยทั้งหมด พร้อมกับผลักดันให้แบรนด์สามารถปรับตัวและครองตลาดกลุ่มลูกค้าเป้าหมายได้ต่อเนื่อง

"ประพันธ์ ประกอบ" ผู้ก่อตั้งและเจ้าของกิจการแบรนด์เสื้อผ้า โฟร์ “Fore” เปิดเผยว่า จากการที่ตนเองมีใจรักด้านการออกแบบเสื้อผ้าและคุณแม่เป็นช่างตัดเย็บเสื้อผ้า ทำให้เมื่อเรียนจบทางด้านบัญชีจึงได้เข้าไปทำงานในบริษัทแฟชั่น ต่อมาได้เริ่มรับผลิตกระเป๋าและขยายสู่การรับผลิตเสื้อผ้าให้กับดีไซเนอร์แบรนด์ในประเทศ โดยได้เปิดร้านแห่งแรกที่ตลาดนัดจตุจักร พร้อมขยายสู่แบรนด์ “Fore” และเปิดสาขาแรกที่ศูนย์การค้าเดอะ แพลตทินัม แฟชั่นมอลล์

“Fore” แบรนด์เสื้อผ้าสัญชาติไทยที่ออกแบบและตัดเย็บเอง โดยวางแนวคิด (คอนเซ็ปต์) การออกแบบเรียบง่าย ทำให้ผู้สวมใส่ดูดี และมีเอกลักษณ์ (ยูนิค) รวมถึงเลือกใช้เนื้อผ้าที่เหมาะสมกับสภาพอากาศของไทย ภายใต้การผลิตและตัดเย็บจากช่างที่มีฝีมือ ส่วนสีของแบรนด์จะเน้นสีขาว สีดำ และสีเทา ซึ่งเป็นสีที่สวมใส่ได้ทุกโอกาส ขณะเดียวกันยังออกแบบให้สามารถสวมใส่ในเวลาทำงาน และต่อเนื่องไปในงานเลี้ยงช่วงค่ำได้เช่นกัน

ลูกค้ากลุ่มเป้าหมายจะเป็นทั้งวัยรุ่น คนทำงาน และแม่บ้าน รวมถึงมีสินค้าเสื้อผ้าและกางเกงสำหรับผู้ชาย มีกลุ่มลูกค้าประจำตลอดจนลูกค้าต่างประเทศที่เข้ามาเลือกซื้อสินค้าของแบรนด์เพื่อส่งออกไปต่างประเทศ ทั้งสิงคโปร์ ไต้หวัน ฮ่องกง สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และญี่ปุ่น

“ประพันธ์” กล่าวต่อว่า แบรนด์มีการปรับตัวและรับมือกับสถานการณ์ตลาดและเศรษฐกิจ ทั้งปรับแบบสินค้าที่ออกแบบใหม่ๆ ตามความต้องการของลูกค้า รวมถึงผลิตแต่ละแบบในจำนวนจำกัด มีการขยายช่องทางออนไลน์ ทั้งเปิดเว็บไซต์ www.foreshopbkk.com ช่องทางเฟซบุ๊ก ไลน์ ทวิตเตอร์ และอินสตาแกรม อีกทั้งมีการไปร่วมงานอีเวนต์ในพื้นที่ใหม่ๆ ส่วนสาขาในศูนย์การค้าเดอะ แพลทินัม แฟชั่นมอลล์ อยู่ชั้นบี ซอยกินซ่า 8 เลขที่ห้อง 163

การทำธุรกิจแฟชั่นต้องมีการติดตามแนวโน้มและเทรนด์แฟชั่น เพื่อนำมาดูแนวทางเสื้อผ้าแฟชั่นในอนาคต แต่การดีไซน์แบบเสื้อผ้าจะต้องคงเอกลักษณ์และคอนเซ็ปต์ของแบรนด์ไว้ โดยล่าสุดได้ร่วมกับกลุ่มเพื่อนดีไซเนอร์ เปิดช็อป “เดย์ทูไนท์” บริเวณสยามสแควร์ซอย 3 ที่เป็นมัลติแบรนด์ รวมสินค้าของแบรนด์ไทยและมีแบรนด์โฟร์ ภายใต้การนำเสนอแบรนด์ที่มีดีไซน์ใหม่

“ดีไซเนอร์ไทยมีความสามารถออกแบบ ตัดเย็บ การนำเสนอสินค้า และมีความซื่อสัตย์ต่อลูกค้า เชื่อมั่นว่าเป็นโอกาสดีกับแบรนด์เล็กจะเติบโตได้ระยะยาว” ประพันธ์ กล่าว

“ประพันธ์” กล่าวต่อว่า ต่อไปจะเพิ่มการดีไซน์สินค้า คอลเลกชั่น พร้อมกับขยายตลาดส่งออก รวมถึงการ ผลักดันแบรนด์ “Fore” ให้ขยายตัวที่ดีทั้งในประเทศและต่างประเทศ

‘Fore’ เสื้อผ้าสัญชาติไทย โอกาสตลาดแฟชั่น