posttoday

กระเป๋า ‘BIG Foot’ แรงบันดาลใจผ้าไทย

13 พฤศจิกายน 2560

กระเป๋าผ้าแบรนด์ไทย "BIG Foot"ที่มีการปรับตัว มุ่งดีไซน์สินค้าอย่างต่อเนื่อง ที่มีความล้ำหน้าและตรงกับเทรนด์ในโลก

โดย...วราภรณ์ เทียนเงิน

กระเป๋าผ้าแบรนด์ไทย "BIG Foot"ที่มีการปรับตัว มุ่งดีไซน์สินค้าอย่างต่อเนื่อง ที่มีความล้ำหน้าและตรงกับเทรนด์ในโลก ทำให้กระเป๋าแบรนด์ไทยมีการเติบโต และสร้างกลุ่มลูกค้าใหม่เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง

"ขนิษฐา นภาวรกุล" กรรมการบริหาร บริษัท โจเฮาส์ ผู้ผลิตและทำตลาดสินค้ากระเป๋าภายใต้แบรนด์ "BIG Foot" เปิดเผยว่า บริษัทได้ขยายผลิตภัณฑ์กระเป๋าด้วยการเปิดตัวคอลเลกชั่นใหม่หลายแบบ ทั้งจากผ้าเดนิม และจากผ้าทอมือย้อมคราม จ.สกลนคร เชื่อมั่นว่าจะช่วยขยายตลาดกลุ่มลูกค้าใหม่ ทั้งลูกค้าคนไทย และลูกค้าต่างชาติ และในภูมิภาคอาเซียน ที่ชื่นชอบสินค้าไทย มีเอกลักษณ์ การดีไซน์ การตัดเย็บพิเศษ ไม่เหมือนใคร

สำหรับคอลเลกชั่นใหม่ มีชื่อว่า "East Meet West" เป็นคาวบอยผสมกับตะวันออก ที่เลือกใช้ผ้าเดนิม โดยได้ออกแบบให้เป็นแนววินเทจ ผสมกับหนังแท้ที่ไม่เหมือนใคร ทำให้เป็นกระเป๋าสามารถใช้ได้ในชีวิตประจำวัน โดยทีมดีไซเนอร์ได้รับแรงบันดาลใจจากการท่องเที่ยว ที่เป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันของทุกคนมาสู่การออกแบบ

กลุ่มลูกค้าเป้าหมาย จะเป็นคนทำงาน ซึ่งสินค้าจะออกแบบให้ลูกค้าผู้หญิงและผู้ชายสามารถใช้ได้ทั้งหมด อีกทั้งยังเน้นการออกแบบที่โดดเด่นทั้งการตัดเย็บ การดีไซน์เส้นด้าย มาเป็นลูกเล่นพิเศษ

ต่อมาได้เปิดตัวคอลเลกชั่นกระเป๋าผ้าสกลนคร ชื่อว่า "Charming East" โดยเป็นความร่วมมือกับกลุ่มผ้าทอมือย้อมคราม จ.สกลนคร โดยเป็นผ้าทอที่ตัดเย็บด้วยงานฝีมือ (แฮนด์เมด) มีเอกลักษณ์ของลวดลายผ้าไม่เหมือนใคร นำมาร่วมกับการออกแบบกระเป๋า ทำให้กระเป๋ามีความแปลกใหม่และล้ำสมัย ซึ่งจะตรงกับความต้องการของลูกค้า ที่ชื่นชอบสินค้ามาจากธรรมชาติ (อีโคโปรดักต์) มากขึ้น รวมถึงเป็นการช่วยส่งเสริมผลิตภัณฑ์งานทอผ้ามือใน จ.สกลนคร

"มั่นใจว่าจะช่วยเจาะตลาดลูกค้าต่างประเทศ ทั้งจากประเทศญี่ปุ่นและเยอรมนี โดยเป็นกลุ่มลูกค้าที่สนใจสินค้าอีโค โปรดักต์อย่างมาก และยังตรงกับเทรนด์ของตลาดโลก ที่ผลิตภัณฑ์อีโคโปรดักต์จะมีการเติบโตเพิ่มขึ้น" ขนิษฐา กล่าว

ทั้งนี้ ยังมีคอลเลกชั่น "Charming Black" ได้รับแรงบันดาลใจจากบ้านดำ จ.เชียงราย สำหรับการเปิดตัวคอลเลกชั่นใหม่ครั้งนี้ส่งผลให้แบรนด์มีผลิตภัณฑ์ที่มาจากผ้ามีความหลากหลาย โดยลูกค้าหลักของแบรนด์จะเป็นตลาดในประเทศ 80% และส่งออก 20% มีทั้งจากในภูมิภาคเอเชีย และกลุ่มลูกค้าจากยุโรปที่จะรู้จักแบรนด์

"ตลาดในภูมิภาคอาเซียนมีความน่าสนใจอย่างมาก เพราะมีลูกค้าที่ชื่นชอบสินค้าแบรนด์ไทย ที่มีดีไซน์แตกต่าง มีความเป็นยูนิคเพิ่มมากขึ้น ดังนั้น ต้องหากลุ่มลูกค้าดังกล่าวให้เจอ เชื่อมั่นว่าแบรนด์มีโอกาสในการขยายตัวได้อย่างดี" ขนิษฐา กล่าว

อีกทั้งแบรนด์ยังมีการมุ่งทำตลาดสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์อย่างต่อเนื่อง เพื่อขยายตลาดใหม่ๆ พร้อมกันนี้ ยังขยายแบรนด์สินค้าผ่านการเข้าร่วมงานแสดงสินค้าทั้งในประเทศและงานต่างประเทศเป็นประจำทุกปี เพื่อทำให้พบกับกลุ่มลูกค้าประจำและลูกค้ารายใหม่ รวมถึงการมีช่องทางจำหน่ายสินค้าในประเทศ ผ่านในศูนย์การค้า ทั้งเซ็นทรัลเวิลด์ และในลอตเต้

"ขนิษฐา" กล่าวต่อว่า บริษัทได้วางเป้าหมายในระยะยาว จะสร้างทำให้ BIG Foot เป็นแบรนด์กระเป๋าท่องเที่ยวที่ทุกคนต้องนึกถึง และสามารถใช้ได้ในชีวิตประจำวันในเมืองได้ทั้งหมด