posttoday

กระเป๋า‘วานิชเชษฐ์’ โดดเด่นที่ดีไซน์

09 พฤษภาคม 2560

“วานิชเชษฐ์” แบรนด์เครื่องหนังและกระเป๋าหนังที่ผลิตสินค้าด้วยงานฝีมือ (แฮนด์เมด) พร้อมกับการมุ่งสร้างสินค้างานดีไซน์ จึงสามารถสร้างแบรนด์สุดโดดเด่นและมีความแตกต่าง จึงเป็นที่รู้จักของลูกค้าจำนวนมาก

โดย...วราภรณ์ เทียนเงิน

“วานิชเชษฐ์” แบรนด์เครื่องหนังและกระเป๋าหนังที่ผลิตสินค้าด้วยงานฝีมือ (แฮนด์เมด) พร้อมกับการมุ่งสร้างสินค้างานดีไซน์ จึงสามารถสร้างแบรนด์สุดโดดเด่นและมีความแตกต่าง จึงเป็นที่รู้จักของลูกค้าจำนวนมาก

“วีระ วานิช” ผู้ร่วมบริหารแบรนด์ “วานิชเชษฐ์” เปิดเผยว่า แบรนด์กระเป๋าหนังและผลิตภัณฑ์ของใช้จากหนังแฮนด์เมด วานิชเชษฐ์ (Vanichet) ก่อตั้งโดย “พิเชษฐ์ วินิช” โดยสร้างสู่ตลาดทำมาประมาณ 9 ปีแล้ว ซึ่งมีผลิตภัณฑ์ทั้ง กระเป๋าหนังใบใหญ่ กระเป๋า ใบเล็ก ซองใส่โทรศัพท์มือถือ ซองใส่ไอแพด ของตกแต่งบ้าน ไปจนถึงการทำเครื่องหนังสำหรับเบาะรองนั่ง สำหรับรถจักรยานยนต์

เอกลักษณ์ที่โดดเด่นของผลิตภัณฑ์มาจากการดีไซน์และการออกแบบลวดลาย โดยใช้การตอกลายไปบนหนังที่เป็นเอกลักษณ์ ซึ่งแต่ละลวดลายก็จะออกแบบเอง และมีแบบใหม่ต่อเนื่อง โดยสินค้าในบางชิ้นใช้เวลาในการผลิตประมาณ 1 สัปดาห์ หรือเร็วสุดใช้เวลา 1 วัน อีกทั้งยังสามารถผลิตได้ตามแบบ (ออร์เดอร์) ที่ลูกค้าต้องการได้ทั้งหมด

ขณะเดียวกัน การคัดเลือกหนังมาผลิตสู่สินค้าจะเลือกหนังที่ดีนำเข้ามาจากต่างประเทศ และผ่านการแปรรูปจากโรงงานฟอกหนังในไทย ซึ่งจะเป็นหนังที่มีคุณภาพ อีกทั้งการผลิต ที่มีช่างฝีมือ ที่มีประสบการณ์ยาวนานจำนวนประมาณ 10 คน ส่งผลให้สินค้ามีความละเอียดอ่อนและมีความประณีต เพื่อสร้างสินค้ามีคุณค่าสู่ลูกค้า

แบรนด์ “วานิชเชษฐ์” จะเน้นเจาะตลาดกลุ่มลูกค้าระดับบน (พรีเมียม) ที่ชื่นชอบกระเป๋าหนังแฮนด์เมด และกลุ่มลูกค้าที่ชื่นชอบสินค้ามีดีไซน์แตกต่างและไม่ซ้ำใคร (ยูนิก) โดยปัจจุบันสัดส่วนลูกค้าหลักจะเป็นกลุ่มลูกค้าต่างประเทศที่เห็นสินค้าของแบรนด์จะรู้ถึงความแตกต่างและเลือกซื้อสินค้า หรือสั่งออร์เดอร์ทันที รวมถึงแบรนด์มีการส่งออกสินค้าไปต่างประเทศด้วย สัดส่วนลูกค้าชาวจีน 50% กลุ่มยุโรป 10% ลูกค้าชาวอาเซียน 10% และคนไทย 5% ส่วนที่เหลือจะเป็นลูกค้าชาวญี่ปุ่น

ทั้งนี้ ช่องทางทำตลาดของแบรนด์จะมีทั้งการมีหน้าร้านที่ตลาดนัดจตุจักร ในช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ พร้อมกับเปิดร้านที่เอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ฟร้อนท์ ในทุกวัน ซึ่งการตกแต่งร้านค้าจะมีดีไซน์ที่มีความพิเศษสื่อถึงความเป็นตัวตนของแบรนด์ รวมถึงมีการทำตลาดผ่านออนไลน์ เว็บไซต์ www.handicraftvanich.com

แบรนด์วานิชเชษฐ์ มุ่งให้ความสำคัญกับการให้บริการที่ดีแก่ลูกค้า และให้ความซื่อสัตย์ ทุกอย่างในการผลิตมาจากการทำด้วยใจ อีกทั้งแบรนด์ไม่ได้แข่งขันกับใคร แต่เป็นการมุ่งนำเสนอสินค้า งานดีไซน์ ที่มีเสน่ห์ เอกลักษณ์ ส่งต่อสู่ลูกค้า พร้อมผลักดันให้เติบโตต่อเนื่องทั้งในและต่างประเทศ