posttoday

เซเว่นขายสินค้าเอสเอ็มอีพุ่งหมื่นล้าน

09 กุมภาพันธ์ 2560

ซีพี ออลล์ ขายสินค้าเอสเอ็มอีเพิ่ม 400-500 รายการ คาดปี 2560 แตะระดับ 1 หมื่นล้าน

ซีพี ออลล์ ขายสินค้าเอสเอ็มอีเพิ่ม 400-500 รายการ คาดปี 2560 แตะระดับ 1 หมื่นล้าน

นายสุวิทย์ กิ่งแก้ว รองกรรมการ ผู้จัดการอาวุโส บริษัท ซีพี ออลล์ ผู้บริหารร้านสะดวกซื้อ เซเว่น อีเลฟเว่น เปิดเผยว่า ในปี 2560 จะเพิ่มกลุ่มสินค้าจาก เอสเอ็มอีเข้ามาจำหน่ายอีก 400-500 รายการ/ปี ผ่านช่องทางต่างๆ ของบริษัทในเครือ ตามแนวโน้มทิศทางของยอดขายของสินค้าผู้ประกอบการเอสเอ็มอีที่เพิ่มขึ้น 20% ในทุกปี และเติบโตต่อเนื่อง 5 ปีแล้ว
 
สำหรับกลุ่มสินค้าของเอสเอ็มอีที่มียอดขายเติบโตสูง จะเป็นกลุ่มสินค้าเพื่อสุขภาพและความงามเป็นหลัก ปัจจุบันมีสินค้าเอสเอ็มอีวางจำหน่ายผ่านช่องทางของบริษัทประมาณ 2 หมื่นรายการ คาดว่าในปี 2560 ยอดขายของเอสเอ็มอีจะอยู่ที่ 1 หมื่นล้านบาท

ทั้งนี้ บริษัทได้ร่วมมือกับสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) และกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม (กสอ.) กระทรวงอุตสาหกรรม จัดทำโครงการ "เซเว่น อีเลฟเว่น เอสเอ็มอีไทยยั่งยืน" เพื่อมอบรางวัลให้แก่เอสเอ็มอีไทยที่มีศักยภาพสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ ที่มีคุณภาพโดดเด่น

นางสาลินี วังตาล ผู้อำนวยการ สสว. กล่าวว่า สสว.มีกองทุนช่วยเหลือเอสเอ็มอีที่ได้รับผลกระทบ 3,000 ล้านบาท และกระทรวงอุตสาหกรรมมีกองทุน 2 หมื่นล้านบาท เพื่อพัฒนาผู้ประกอบการ หากผ่านคุณสมบัติจะนำเสนอรายชื่อให้ คณะกรรมการพิจารณาสนับสนุนด้าน เงินทุนต่อไป