posttoday

ร้านรวมของฝาก ‘คะม้า-คะม้า’

31 มกราคม 2560

จากนักออกแบบตกแต่งภายใน สู่การ ขยายธุรกิจใหม่ ร้านรวมของฝาก ที่รวมทั้งกระเป๋าผ้าขาวม้า กระเป๋าผ้ารามเกียรติ์ และกระเป๋าผ้ายีนส์ กับร้าน “คะม้า-คะม้า” ที่เปิดให้บริการ ในศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21

โดย..วราภรณ์ เทียนเงิน

จากนักออกแบบตกแต่งภายใน สู่การ ขยายธุรกิจใหม่ ร้านรวมของฝาก ที่รวมทั้งกระเป๋าผ้าขาวม้า กระเป๋าผ้ารามเกียรติ์ และกระเป๋าผ้ายีนส์ กับร้าน “คะม้า-คะม้า” ที่เปิดให้บริการ ในศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 ซึ่งแบรนด์ได้รับความสนใจจากลูกค้าเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง

“ศาศวัต ศรีมหาบรรณ” ผู้ก่อตั้งและผู้บริหารร้าน “คะม้า-คะม้า” (KA’MA’ KAMA’) บริษัท 880 ทับ 5 เด็คคอเรชั่น เปิดเผยว่า การเริ่มต้นสร้างธุรกิจร้านรวมของฝาก คะม้า-คะม้า ที่เปิดให้บริการในศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 มาจากความสนใจขยายธุรกิจใหม่ จากปัจจุบันได้ทำธุรกิจออกแบบและตกแต่งภายในชื่อ บริษัท 880 ทับ 5 เด็คคอเรชั่น ที่เปิดให้บริการมาประมาณ 3-4 ปีแล้วและได้บริหารร่วมกับเพื่อน

การเปิด ร้าน คะม้า-คะม้าที่รวมสินค้าหลัก 3อย่าง ทั้งผ้าขาวม้า กระเป๋าผ้ายีนส์ และกระเป๋าถุงผ้ารามเกียรติ์ โดยแต่ละแบบจะมีจุดเด่นและเอกลักษณ์ รวมทั้งการเลือกใช้ผ้าที่มีคุณภาพสูง กับผ้าแคนวาสในการออกแบบกระเป๋าผ้ารามเกียรติ์ ทำให้แต่ละแบบเป็นงานที่มีคุณภาพ

ร้านรวมของฝาก ‘คะม้า-คะม้า’

 

กลุ่มลูกค้าหลักจะเป็นทั้งลูกค้าคนไทยและนักท่องเที่ยวต่างชาติ โดยศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 จะมีลูกค้าหลักเป็นนักท่องเที่ยวต่างชาติ และแบรนด์ส่วนใหญ่มีลูกค้าต่างชาติเป็นชาวจีน ลูกค้าชาวเอเชียและลูกค้าชาวยุโรป ที่เดินทางมาท่องเที่ยวและต้องการเลือกซื้อของฝาก

ส่วนกระเป๋าผ้ายีนส์จะมีเอกลักษณ์การออกแบบที่เป็นงานฝีมือ (แฮนด์เมด) และได้นำยีนส์เก่ามาออกแบบ ใหม่สู่กระเป๋า ที่มีเอกลักษณ์และดีไซน์สวยงาม ซึ่งลูกค้าต่างให้การตอบรับในระดับที่ดีเช่นกัน

“ศาศวัต” กล่าวว่า ตนเองได้เริ่มสร้างธุรกิจตั้งแต่อายุ 25 ปีโดยได้ร่วมกับเพื่อนที่เปิดบริษัทรับออกแบบและตกแต่งภายใน ซึ่งธุรกิจไปได้ดีอย่างต่อเนื่อง แต่ทั้งนี้กว่าที่บริษัทจะขยายตัวได้ดีต่อเนื่อง ต่างประสบช่วงวิกฤตและอุปสรรคหลายด้าน ถือเป็นบทเรียนครั้งสำคัญได้เรียนรู้อย่างมากมาย ทำให้ได้ปรับตัวและเรียนรู้ มุ่งทำธุรกิจให้ดีที่สุด นำเสนอสิ่งที่ดีแก่ลูกค้า

พร้อมยึดแนวทางการทำธุรกิจ ด้วยความซื่อสัตย์ และให้ความจริงใจกับลูกค้า ส่งผลให้ลูกค้าเชื่อมั่นและใช้บริการต่อเนื่อง

ร้านรวมของฝาก ‘คะม้า-คะม้า’

 

“ที่ผ่านมาเคยผ่านช่วงวิกฤต อุปสรรค แต่ทุกอย่างเราผ่านมาได้ เพราะมีสติ มีความอดทน และอดทน เรียนรู้ หาความรู้ เพื่อปรับธุรกิจไปได้ต่อไป อยากแนะนำคนรุ่นใหม่ที่เริ่มสร้างธุรกิจ สิ่งสำคัญคือ การมีความอดทนและพร้อมเรียนรู้ และอ่านหนังสือให้มาก อีกทั้งคนรุ่นใหม่ต้องระวังจิ้งจอกเฒ่าทางธุรกิจ ที่มาขายเครดิตทางธุรกิจต้องมีสติให้ดีที่สุด” ศาศวัต กล่าว

อีกหนึ่งแนวทางในการบริหารธุรกิจต่อมา การให้ความสำคัญกับทีมงานและพนักงานทุกคน เพื่อให้แสดงความสามารถอย่างเต็มที่ เพราะทุกคนต่างมีศักยภาพที่จะแสดงความสามารถได้อย่างดี โดยมีพนักงานในองค์กรด้านออกแบบและตกแต่งภายในประมาณ 20 คน

“การทำธุรกิจมีบางครั้งที่เรากังวลบ้าง แต่เชื่อว่า ถ้าเกิดความผิดพลาดให้มองเป็นความรู้ใหม่ แต่หากได้กำไรคือ การเรียนฟรีที่มีกำไรได้กลับมาด้วย” ศาศวัต กล่าวทิ้งท้าย

ร้านรวมของฝาก ‘คะม้า-คะม้า’

 

ร้านรวมของฝาก ‘คะม้า-คะม้า’