posttoday

ทองย้อย เสื้อผ้าไทย ครองใจลูกค้าทั่วประเทศ

07 มิถุนายน 2559

จากดีไซน์ที่โดดเด่นของแบรนด์เสื้อผ้า “ทองย้อย” ได้ยึดทำเลศูนย์การค้า เดอะ แพลทินัม แฟชั่น มอลล์ ส่งผลให้แบรนด์เติบโตและสร้างลูกค้าเพิ่มขึ้นรวดเร็ว กลายเป็นแบรนด์ขวัญใจของลูกค้ามากมาย

โดย...วราภรณ์  เทียนเงิน

จากดีไซน์ที่โดดเด่นของแบรนด์เสื้อผ้า “ทองย้อย” ได้ยึดทำเลศูนย์การค้า เดอะ แพลทินัม แฟชั่น มอลล์ ส่งผลให้แบรนด์เติบโตและสร้างลูกค้าเพิ่มขึ้นรวดเร็ว กลายเป็นแบรนด์ขวัญใจของลูกค้ามากมาย รวมถึงเป็นแบรนด์เสื้อผ้าไทยที่เติบโตและแข่งขันในตลาดเสื้อผ้าแฟชั่นที่มีความรุนแรงได้อย่างดี

“อลินา แผ่สุวรรณ” ผู้จัดการทั่วไป แบรนด์เสื้อผ้า “ทองย้อย” (Thongyoy) เปิดเผยว่า แบรนด์เสื้อผ้าทองย้อยได้เข้ามาทำตลาดในไทยรวมประมาณ 6 ปีแล้ว โดยมีจุดเริ่มต้นมาจากน้องสาว “คุณบีม” ที่สนใจอยากทำธุรกิจเสื้อผ้า และการดีไซน์ ประกอบกับมีความผูกพันกับธุรกิจครอบครัวที่เปิดร้านจำหน่ายผ้าอยู่แล้ว จึงเริ่มต้นศึกษาและเรียนรู้ด้านการออกแบบ ตัดเย็บ และทำให้เสื้อผ้าสำเร็จออกมา ซึ่งใช้ชื่อแบรนด์ว่า ทองย้อย เพราะมีความหมายที่ดี ซึ่งการเลือกทำในสิ่งที่ชอบ ครอบครัวก็สนับสนุนอย่างเต็มที่ และน้องสาวเรียนจบจากคณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

“การสร้างแบรนด์ เริ่มต้นจากนำเสื้อผ้าไปฝากให้เพื่อนขาย และเมื่อขายได้แล้ว จึงตัดสินใจเปิดร้านจำหน่าย โดยไม่มีความกังวลเรื่องความเสี่ยงและความล้มเหลว เพราะมีความตั้งใจอย่างเต็มที่ และอยากสร้างแบรนด์ให้ดีที่สุด จึงเลือกเปิดที่เดอะ แพลทินัม แฟชั่น มอลล์ ที่ห้อง 1-32A ตึกใหม่ (โซน 3) ชั้น 1 เพราะเป็นศูนย์ค้าส่งและมีลูกค้าจำนวนมาก” อลินา กล่าว

ทั้งนี้ การสร้างแบรนด์เสื้อผ้าทองย้อย มุ่งดีไซน์เฉพาะตัว (ยูนิค) และมีความโดดเด่น รวมถึงมีแบบที่เป็นเอกลักษณ์คือ แมกซี่เดรส ที่สร้างยอดขายสูงมาก ทำให้ผลิตไม่ทันกับความต้องการรวมถึงแต่ละแบบของการดีไซน์เสื้อผ้า มีจุดเด่น มีสีสัน และให้ความรู้สึกที่สวยหรู เป็นเสื้อผ้าใส่สบาย ส่งผลให้แบรนด์ได้รับความสนใจ และมีลูกค้ารู้จักเพิ่มมากขึ้น ในปัจจุบันมีลูกค้าติดตามเป็นแฟนเพจของเว็บไซต์ www.facebook.com/thongyoyofficial จำนวนมาก

ขณะเดียวกันยังกำหนดราคาขายที่ไม่แพง และให้คุณภาพของเสื้อผ้าที่ดี โดยแบรนด์จะมุ่งเจาะกลุ่มทั้งคนรุ่นใหม่ กลุ่มคนทำงาน และมีลูกค้าหลากหลาย รวมถึงมีลูกค้าต่างประเทศสนใจซื้อสินค้า

“แบรนด์เป็นธุรกิจครอบครัวที่ตนเองและพี่สาวต่างมาช่วยบริหารแบรนด์ ทำธุรกิจให้เป็นระบบ มีการบริหารจัดการฝ่ายต่างๆ มีฝ่ายตรวจสอบคุณภาพสินค้า เพื่อสร้างสินค้าที่มีคุณภาพที่ดี และมีดีไซน์โดดเด่นสู่ตลาด เพราะแบรนด์ ทองย้อย ต้องการทำธุรกิจเสื้อผ้าให้มีความยั่งยืน และม่ันคงระยะยาว” อลินา กล่าว

เป้าหมายของแบรนด์ระยะต่อไป จะสร้างสรรค์ดีไซน์ที่ตรงกับความต้องการของลูกค้าและตลาด มีเอกลักษณ์สู่ลูกค้ามากที่สุด เพื่อสร้างแบรนด์ ทองย้อย ให้ครองใจลูกค้าในไทย รวมถึงตลาดอาเซียน