posttoday

รัฐดันหัตถกรรมสู่ตลาดโลก

22 มกราคม 2559

ศ.ศ.ป.จับมือ 4 องค์กร ส่งสินค้าหัตถกรรมไทยถึงมือลูกค้า ทั้งในประเทศและตลาดโลก

ศ.ศ.ป.จับมือ 4 องค์กร ส่งสินค้าหัตถกรรมไทยถึงมือลูกค้า ทั้งในประเทศและตลาดโลก

นางอัมพวัน พิชาลัย ผู้อำนวยการศูนย์ส่งเสริมศิลปาชีพระหว่างประเทศ หรือ ศ.ศ.ป. เปิดเผยว่า ศ.ศ.ป.ได้ร่วมลงนามกับ 4 องค์กรเอกชน ได้แก่ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา บริษัท ดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส อินเตอร์เนชั่นแนล บริษัท คอมเกตเวย์ ประเทศไทย บริษัท อมรินทร์พริ้นติ้งแอนด์พับลิชชิ่ง เพื่อส่งเสริมสินค้าหัตถกรรมไทยออกสู่ตลาดโลก พร้อมสร้างแบรนด์ ศ.ศ.ป. หรือ SACICT ให้เป็นที่รู้จักของลูกค้าทั่วโลก เชื่อมั่นว่าจะขยายตลาดและเพิ่มยอดส่งออกสินค้าหัตถกรรมไทยไปตลาดต่างประเทศให้เพิ่มขึ้น จากปีที่ผ่านมา ยอดส่งออกสินค้าหัตถกรรมไทยมีมูลค่า 1,996 ล้านเหรียญสหรัฐ

ทั้งนี้ บริษัท คอมเกตเวย์ จะนำสินค้าหัตถหกรรมไทยจำนวน 3,000 รายการ ไปทำตลาดผ่านออนไลน์ ปัจจุบันมีฐานลูกค้าผู้ซื้อกว่า 1 ล้านรายทั่วโลก ส่วนดีแอชแอลฯ จะเข้ามาร่วมเป็นช่องทาง ส่งสินค้าไปให้ลูกค้าทั่วโลก ขณะที่ธนาคารกรุงศรีอยุธยาจะนำ ความรู้ด้านการเงินและข้อมูลด้านการวิจัยมาร่วมส่งเสริมสินค้าหัตถกรรม

สำหรับบริษัท อมรินทร์ พริ้นติ้งฯ จะร่วมขยายตลาดในประเทศ ผ่านการออกป๊อปอัพ สโตร์ในศูนย์การค้าและออกงานแฟร์ เชื่อมั่นว่าจะทำให้ได้ลูกค้าคน รุ่นใหม่มากขึ้น นอกจากนี้ ศ.ศ.ป. ยังมีแผนขยายความร่วมมือกับองค์กรต่างๆ เพื่อเพิ่มกลุ่มลูกค้าใหม่ ที่ผ่านมาสินค้าที่ลูกค้าต่าง ชาติชื่นชอบจะมีทั้งผลิตภัณฑ์ผ้าผลิตภัณฑ์ที่แปรรูปจากผ้า สินค้าของตกแต่งบ้าน และสินค้าของใช้ในครัวเรือน

นางชนัญญารักษ์ เพ็ชร์รัตน์ กรรมการผู้จัดการ ดีเอชแอลฯ กล่าวว่า ดีเอชแอลฯ พร้อมจัดส่งสินค้าหัตถรรมไทยให้แก่ลูกค้าทั่วโลกอย่างรวดเร็วผ่าน 220 สาขาทั่วโลก ในเวลา 1-2 วัน อีกทั้งระบบรองรับการจัดส่งผ่านการค้าออนไลน์ให้แก่ลูกค้า ซึ่งตลาดออนไลน์ทั่วโลกเติบโต 30-40% สอดคล้องกับตลาดในไทยก็ขยายตัวในทิศทางเดียวกัน เชื่อว่าจะทำให้สินค้าหัตถกรรมไทยเพิ่มลูกค้าได้มากขึ้น

นอกจากนี้ ศ.ศ.ป.ยังได้ร่วม จัดงานอัตลักษณ์แห่งสยาม ครั้ง ที่ 7 มีขึ้นตั้งแต่วันนี้-24 ม.ค. 2559 ที่ศูนย์การค้าสยามพารากอน เพื่อนำเสนอผลงานของครูศิลป์ ของแผ่นดิน ครูช่างศิลปหัตถกรรม และทายาทศิลปหัตถกรรม มาร่วมแสดงในงาน และนำสินค้าผลิตภัณฑ์ศิลปหัตถกรรมจากทั่วประเทศ มาจำหน่ายในราคาพิเศษ เชื่อมั่นว่างานนี้จะช่วยเพิ่มกลุ่มลูกค้า ใหม่ และสร้างยอดขายไม่ต่ำกว่า 12 ล้านบาท