posttoday

น้ำมะนาว Lemon Me ตั้งมั่นจากความล้มเหลว

17 พฤศจิกายน 2558

เมื่อครั้งน้ำท่วมใหญ่ปี 2554 ได้สร้างความเสียหายในพื้นที่ จ.นครปฐม ไว้มากมาย

โดย...นภัค ตรีแดงน้อย

เมื่อครั้งน้ำท่วมใหญ่ปี 2554 ได้สร้างความเสียหายในพื้นที่ จ.นครปฐม ไว้มากมาย บางคนถึงกับยอมแพ้ภัยธรรมชาติ บางคนก็ยังฮึดสู้ อย่างเช่น Lemon Me Farm สวนมะนาวที่ถูกน้ำท่วมหลายหมื่นต้น แต่ไม่ยอมแพ้ ฮึดสู้จนสามารถกลับมาได้อีกครั้ง และผลิตน้ำมะนาว Lemon Me ติดตลาดคนรักสุขภาพในขณะนี้  

คุณธงชัยพัฒน์ ดีสวัสดิ์ เจ้าของน้ำมะนาว Lemon Me เล่าว่า เมื่อน้ำท่วมใหญ่ต้นมะนาวที่กำลังผลิดอกออกผลจมอยู่ใต้น้ำหลายหมื่นต้น มีเพียงไม่กี่ต้นที่สามารถงมขึ้นมาจากใต้น้ำได้ และได้ตัดสินใจฮึดสู้ เร่งขยายพันธุ์มะนาวแป้นแม่ลูกดกอีกครั้ง จนขณะนี้มีต้นมะนาวแล้วเกือบแสนต้น ผลผลิตที่ออกมาลูกใหญ่ น้ำเยอะ เมื่อส่งขายให้กับแม่ค้าจะถูกติว่าลูกใหญ่เกินไป ขายปลีกยาก และจะถูกกดราคาในที่สุด  

เมื่อถูกแม่ค้ากดราคาคุณธงชัยพัฒน์และครอบครัวจึงได้ทดลองทำน้ำมะนาวพร้อมดื่มขาย โดยใช้ชื่อว่า Lemon Me

คุณธงชัยพัฒน์ เล่าต่อว่า ทำน้ำมะนาวพร้อมดื่มขายมาเพียงไม่กี่เดือน แต่เสียงตอบรับจากลูกค้าดีมาก เราจะออกบูธตามห้างสรรพสินค้าต่างๆ ทั้งในพื้นที่กรุงเทพฯ และ จ.นครปฐม โดยเฉพาะในพื้นที่กรุงเทพฯ จะมีบริการ Delivery ส่งตรงถึงที่ สำหรับการทำตลาดในพื้นที่ต่างจังหวัด เริ่มแรกได้ขายทางออนไลน์บนเฟซบุ๊กแฟนเพจ Lemon Me จนทำให้ขณะนี้ น้ำมะนาว Lemon Me มีจุดจำหน่ายตามแหล่งท่องเที่ยวและจังหวัดใหญ่ๆ เกือบทั่วทุกมุมของประเทศไทย เช่น จ.ขอนแก่น ยโสธร ลำพูน เชียงใหม่ อุดรธานี หนองบัวลำภู ระยอง พัทยา ชลบุรี ชัยภูมิ ฉะเชิงเทรา เป็นต้น

“การตลาดยังไม่สามารถขยายได้เต็มที่ เนื่องจากขณะนี้มะนาวออกผลผลิตได้ไม่ทัน เราจะไม่รับซื้อมะนาวจากสวนอื่น เพราะมีรสชาติของมะนาวจะไม่เหมือนกัน เราจะใส่ใจเรื่องคุณภาพและรสชาติของน้ำมะนาว”

ใครที่สนใจอยากลองชิมน้ำมะนาวพร้อมดื่ม Lemon Me สามารถหาซื้อกันได้ที่บูธจำหน่ายบนห้างสรรพสินค้าชั้นนำในพื้นที่กรุงเทพฯ จุดท่องเที่ยวสำคัญในจังหวัดต่างๆ หรือแวะมาร้านที่หน้าสวนมะนาว Lemon Me Farm ริมถนนสายศาลายา -บางภาษี ต.คลองโยง อ.พุทธมณฑล โทรสอบถามกันได้ที่เบอร์ 08-9202-1663

จากมรสุมน้ำท่วมใหญ่ แต่ฮึดสู้จนสามารถผลิตน้ำมะนาวพร้อมดื่ม Lemon Me พร้อมกับใช้กลยุทธ์ Delivery ส่งตรงถึงที่ และขายทางออนไลน์ จึงทำให้น้ำมะนาว Lemon Me ติดตลาดอยู่ในขณะนี้