posttoday

ส่งความอร่อยถึงบ้าน 'ครัวแต้จิ๋ว'อาหารเหลาเดลิเวอรี่

15 กันยายน 2558

จำเป็นหรือไม่ที่ธุรกิจอาหารต้องมีร้านต้อนรับลูกค้า และสำหรับลูกค้าที่ต้องการรับประทานอาหารอร่อย

โดย...อชัถยา ชื่นนิรันดร์

จำเป็นหรือไม่ที่ธุรกิจอาหารต้องมีร้านต้อนรับลูกค้า และสำหรับลูกค้าที่ต้องการรับประทานอาหารอร่อย ต้องแลกกับการฝ่าปัญหาจราจร และเวลาในการเดินทางหรือไม่

หากมีอาหารคุณภาพและรสชาติระดับ เหลา ส่งถึงบ้าน จะมีการตอบรับแค่ไหน

ส่งความอร่อยถึงบ้าน 'ครัวแต้จิ๋ว'อาหารเหลาเดลิเวอรี่

 

จากที่เคยเปิดร้านอาหาร "ครัวแต้จิ๋ว" อาหารจีนแต้จิ๋ว ย่านสามกอง อ.เมือง จ.ภูเก็ต มีลูกค้าตอบรับมากกิจการน่าจะไปได้ดี แต่ก็ต้องพบปัญหาไม่มีที่จอดรถ ต้องแย่งที่จอดรถกับร้านข้างเคียง กระทั่งมีปัญหาขัดแย้งกับหุ้นส่วน ทำให้ วิโรจน์ ตั้งศิวิไลพร ผู้บริหาร ครัวแต้จิ๋ว ตัดสินใจเลิกการทำร้าน และหันมาตั้งโจทย์กับการใช้สื่อโซเชียลมีเดียเป็นหน้าร้าน และจัดระบบส่งอาหารคุณภาพ รสชาติดี ดุจนั่งรับประทานอยู่ในเหลา บริการส่งถึงบ้าน ผ่านมา 5 ปี ก็ได้คำตอบแล้วว่า นี่คือทางเลือกที่เหมาะสมที่สุด

"การไม่มีร้านทำให้ต้นทุนต่ำลง เลือกวัตถุดิบคุณภาพดีมาปรุง การขายอาหารผ่านหน้าเฟซ ถ้าเราถ่ายรูปสวย น่ากิน เกรดอาหารดี มีคุณภาพ สร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าว่าเราเป็นมืออาชีพ ทำให้มีออร์เดอร์ทุกวัน" วิโรจน์บอกถึงกลยุทธ์การขายของครัวแต้จิ๋ว

ส่งความอร่อยถึงบ้าน 'ครัวแต้จิ๋ว'อาหารเหลาเดลิเวอรี่

 

กลุ่มลูกค้าส่วนใหญ่ของครัวแต้จิ๋วเป็นคนวัยทำงาน การเปิดขายหน้าร้านมาก่อนทำให้มีลูกค้าประจำ เมื่อเปิดช่องทางจำหน่าย ทางไลน์ ทางเฟซบุ๊ก หน้าเพจ "ก๋วยเตี๋ยวหลอด ครัวแต้จิ๋ว ภูเก็ต" ก็ทำให้ธุรกิจเดินไปได้ รายได้เฉลี่ยวันละ เกือบ 5,000 บาท โดยลงมือปรุงอาหารกับพี่ชาย มีคุณพ่อ ซึ่งเป็นอดีตเชฟภัตตาคารอาหารจีนชื่อดังในกรุงเทพฯ มานานหลายสิบปี คอยควบคุมคุณภาพ

ปลายปีนี้วิโรจน์เตรียมเปิดหน้าร้านครัวแต้จิ๋วขึ้นใหม่อีกครั้ง เพื่อเป็นทางเลือกให้ลูกค้าที่ต้องการมารับประทานที่ร้าน ส่วนแผนการในอนาคต เขาเตรียมทำเดลิเวอรี่ส่งทั่วประเทศ โดยใช้ภูเก็ตเป็นฐานหลัก ส่งอาหารสำเร็จรูป อุ่นกินได้เลยทันที เพื่อต้องการให้ครัวแต้จิ๋วเป็นที่รู้จักกันให้กว้างขวางมากขึ้น

ส่งความอร่อยถึงบ้าน 'ครัวแต้จิ๋ว'อาหารเหลาเดลิเวอรี่