posttoday

ฟรีซอฟต์แวร์ออนไลน์ ตัวช่วย SMEs ไทย

03 เมษายน 2558

ภายใต้โครงสร้างของเศรษฐกิจดิจิทัล นอกจากฮาร์ดแวร์แล้วซอฟต์แวร์ก็เป็นส่วนสำคัญในการผลักดันภาคธุรกิจให้เติบโตไปข้างหน้า

โดย...เบ็ญจวรรณ รัตนวิจิตร

ภายใต้โครงสร้างของเศรษฐกิจดิจิทัล นอกจากฮาร์ดแวร์แล้วซอฟต์แวร์ก็เป็นส่วนสำคัญในการผลักดันภาคธุรกิจให้เติบโตไปข้างหน้า และเป็นโอกาสเปิดสำหรับธุรกิจหน้าใหม่ โดยเฉพาะนักพัฒนาซอฟต์แวร์และแอพพลิเคชั่น ที่จะสร้างธุรกิจจากดิจิทัล

ซอฟต์แวร์ออนไลน์ FlowAccount เป็นผลงานหนุ่มไอที ที่ไปคว้ารางวัลชนะเลิศ Echelon Thailand Top 100 Qualifiers พร้อมคว้าตั๋วตัวแทนประเทศไทยแข่งขันเวที Echelon Asia Summit 2015 ที่สิงคโปร์เดือน มิ.ย.นี้

ซอฟต์แวร์ออนไลน์ FlowAccount เป็นซอฟต์แวร์ระบบบริหารจัดการบัญชีอย่างครบวงจร ชูความต่างใช้งานง่าย เหมาะสำหรับผู้ประกอบการ SMEs ช่วยลดความยุ่งยากกรอกข้อมูลแบบเดิม ครบด้วยฟังก์ชั่นใช้งานบัญชีทุกรูปแบบ แถมล็อกอินผ่านระบบคลาวด์ใช้งานได้หลายคนในคราวเดียว

กฤษฎา ชุตินธร ผู้พัฒนาซอฟต์แวร์ FlowAccount เปิดเผยว่า แนวคิดดังกล่าวเกิดจากตัวเขาเองที่ประสบปัญหาการทำบัญชีที่ยุ่งยากของบริษัทซอฟต์แวร์ที่กำลังบริหารอยู่ จึงนำความรู้ด้านวิทยาศาสตร์คอมพิวเตอร์มาปรับใช้เพื่อพัฒนาซอฟต์แวร์ระบบบัญชีให้ใช้งานได้ง่ายขึ้น ลดความยุ่งยาก โดยนำปัญหาที่เขาประสบมาโดยตรงมาปรับใช้ สุดท้ายก่อเกิดเป็นซอฟต์แวร์ภายใต้ชื่อ “FlowAccount” ที่นอกจากจะช่วยจัดการระบบบัญชีได้ง่ายขึ้นแล้ว ยังสามารถนำมาปรับใช้กับผู้ประกอบการเอสเอ็มอีรุ่นใหม่ได้ แม้ไม่เคยมีพื้นฐานด้านบัญชีมาเลยก็ตาม

ฟรีซอฟต์แวร์ออนไลน์ ตัวช่วย SMEs ไทย

 

สำหรับซอฟต์แวร์ออนไลน์ FlowAccount เป็นระบบที่ช่วยแก้ปัญหาการทำบัญชี ช่วยประหยัดเวลาในการเตรียมเอกสาร และช่วยให้การบริหารการเงินง่ายขึ้นด้วยระบบที่ง่ายต่อการใช้งาน เพียงผู้ใช้งานล็อกอิน (Log in) เข้าไปใช้งานได้โดยไม่ต้องลงโปรแกรมใดๆ ตัวซอฟต์แวร์ประกอบด้วยฟังก์ชั่นการออกใบเสนอราคา ใบวางบิล ใบกำกับภาษี ใบเสร็จรับเงิน และยังรวมถึงระบบรายงานยอดขายของลูกค้าด้วยแบบฟอร์มมาตรฐาน เพื่อให้ประหยัดเวลาในการทำงานมากยิ่งขึ้น โดยไม่ต้องคีย์ข้อมูลแบบเก่าๆ อีกต่อไป ทำให้การทำบัญชีเป็นเรื่องง่ายสำหรับทุกคน โดยสามารถทำงานที่ไหนก็ได้โดยไม่จำเป็นต้องนั่งอยู่ในออฟฟิศ เหมาะสำหรับการทำธุรกิจในยุคดิจิทัล

ทั้งนี้ การทำงานของ FlowAccount จะทำงานบนระบบคลาวด์(Cloud) ทำให้สามารถทำงานพร้อมกันเป็นทีมหลายๆ คนได้  เพียงแค่ผู้ใช้ล็อกอินเข้าไปในระบบโดยตั้ง Username และ Password ให้กับทีมงาน ด้วยรูปแบบที่ทันสมัยสวยงามของ FlowAccount เมื่อล็อกอินเข้าระบบแล้ว ผู้ใช้งานจะสัมผัสได้ถึงความสะดวกสบายในการเปิดเอกสารต่างๆ และต้นเดือน พ.ค.นี้จะสามารถใช้งานได้ในระบบ iOS และในอนาคตจะมีการเพิ่มฟังก์ชั่นการจ่ายเงินเดือนพนักงาน การทำบัญชีปิดงบเพื่อยื่นภาษีและระบบต่างๆ เพื่อรองรับการขยายงานที่กว้างขึ้น

ฟรีซอฟต์แวร์ออนไลน์ ตัวช่วย SMEs ไทย

ล่าสุด ซอฟต์แวร์ออนไลน์ FlowAccount ได้รับรางวัลชนะเลิศจาก Echelon Thailand Top 100 Qualifiers และเป็นตัวแทนจากประเทศไทยไปแข่งขันในเวที Echelon Asia Summit 2015 ที่สิงคโปร์ในเดือน มิ.ย.นี้ ซึ่งผู้ต้องการใช้งานสามารถเข้าไปที่  www.flowaccount.com และล็อกอินก็สามารถใช้งานได้ทันทีโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย โดยบริษัทจะพัฒนาแพ็กเกจเพิ่มเติมสำหรับระบบบัญชี และคิดค่าใช้จ่ายแค่เพียงหลักร้อยต่อเดือน เพื่อช่วยธุรกิจขนาดเล็กให้ทำธุรกิจได้ โดยมีต้นทุนไม่สูงนัก

“เราตั้งใจทำ FlowAccount ให้ใช้งานง่ายเพื่อเจ้าของ SMEs FlowAccount จะช่วยแก้ปัญหาการทำบัญชีได้อย่างตรงจุด ตอบโจทย์ และมีส่วนร่วมในการพัฒนา ผู้ประกอบการเอสเอ็มอีไทยให้มีศักยภาพมากยิ่งขึ้น และผมก็คาดหวังว่าซอฟต์แวร์ออนไลน์ FlowAccount จะสามารถช่วยให้การทำบัญชีของธุรกิจขนาดย่อมหรือ SMEs เป็นเรื่องง่าย และในอนาคตเราจะพัฒนาแอพพลิเคชั่นตัวนี้ให้มีฟังก์ชั่นใหม่ๆ เพิ่มขึ้น เพื่อต่อยอดธุรกิจอย่างต่อเนื่อง” กฤษฎา กล่าวทิ้งท้าย

ถือเป็นจุดเริ่มต้นของสตาร์ทอัพที่สอดรับกับยุคเศรษฐกิจดิจิทัล ทั้งมองเห็นปัญหาและสร้างโอกาสสำหรับผู้ประกอบการเอสเอ็มอีโดยเฉพาะ