posttoday

ธัญญาพาร์คปรับโฉม ผุดโอทอปทาวน์

30 เมษายน 2557

ธัญญาพาร์ค ปรับโฉมใหญ่ดึงรายย่อย ผุด 'โอทอป ทาวน์' ขยายกลุ่มลูกค้านักท่องเที่ยว สร้างความต่างแหล่งช็อปปิ้งย่านศรีนครินทร์

ธัญญาพาร์ค ปรับโฉมใหญ่ดึงรายย่อย ผุด 'โอทอป ทาวน์' ขยายกลุ่มลูกค้านักท่องเที่ยว สร้างความต่างแหล่งช็อปปิ้งย่านศรีนครินทร์

นายวันชัย จันทร์วัฒรังกูล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ธัญวิลล์ ผู้บริหารศูนย์การค้าธัญญาพาร์ค ศรีนึรินทร์ เปิดเผยว่า หลังจากเข้ารับตำแหน่งผู้บริหารไปเมื่อต้นปีที่ผ่านมา ได้วางนโยบายบริหารธุรกิจศูนย์ฯธัญญาพาร์ค แนวคิดใหม่ คือ "โมเดิร์น อีโค ไลฟ์สไตล์" ใช้งบลงทุนเพิ่มกว่า100 ล้านบาท ทยอยปรับพื้นที่ให้บริการร้านค้าต่างๆและร้านอาหารระดับแม่เหล็ก เพื่อดึงดูดลูกค้าเข้ามาพักผ่อนภายในศูนย์ฯ มากขึ้น จากเดิมโครงการฯใช้งบกว่า2,000 ล้านบาท และจะให้บริการครบ2 ปี ในสิ้นปีนี้

พร้อมกันนี้ ศูนย์ฯยังให้ความสำคัญกับผู้ประกอบการธุรกิจเอสเอ็มอีไทย ประเภทต่างๆที่สนใจเปิดหน้าร้านภายในศูนย์ฯด้วยเห็นว่าปัจจุบันมีเอสเอ็มอีไทยหลายแบรนด์ธุรกิจที่มีศักยภาพในการทำตลาด และควรได้รับการสนับสนุนให้มีช่องทางธุรกิจ จากปัจจุบันมีกลุ่มร้านค้าเอสเอ็มอี เปิดให้บริการในศูนย์ฯราว 200 ร้านค้า โดยเจ้าของธุรกิจรายย่อยที่สนใจสามารถติดต่อเช่าพื้นที่ภายในศูนย์ฯ ซึ่งปัจจุบันคิดค่าเช่าตามพื้นที่ตร.ม.ต่อเดือน ซึ่งจะมีอัตราค่าบริการแตกต่างออกไปขึ้นอยู่กับขนาดพื้นที่ เป็นต้น

นอกจากนี้ ศูนย์ฯธัญญาพาร์ค ยังร่วมกับสมาคมโอทอปไทย เปิดให้บริการพื้นที่ค้าปลีกใหม่ขนาด1,000 ตร.ม.บริเวณชั้นล่าง(เบสเมนต์)ของศูนย์ฯ พัฒนาเป็น "โอทอป ทาวน์" โดยรวบรวมสินค้าหนึ่งผลิตภัณฑ์หนึ่งตำบล ที่ได้รับรางวัลจากทั่วประเทศ มารวมไว้ที่เดียวในศูนย์ฯ คาดเบื้องต้นมีสินค้าโอทอป ไม่ต่ำกว่า 100 บูทหมุนเวียนเข้ามาแสดงสินค้า และจำหน่ายภายในโซนพื้นที่ดังกล่าวด้วย

สำหรับการปรับตำแหน่งศูนย์ฯใหม่ครั้งนี้ เพื่อสร้างความแตกต่างไปจากศูนย์ฯอื่นๆในย่านศรีนครินทร์ ซึ่งมองว่านอกจากจะมีร้านค้าไลฟ์สไตล์ และร้านอาหารที่เป็นแม่เหล็กดึงดูดแล้ว ก็ควรมีพื้นที่สำหรับสินค้าของผู้ประกอบการไทยด้วย เพื่อขยายกลุ่มเป้าหมายใหม่ นักท่องเที่ยวต่างชาติ ด้วยศูนย์ฯมีทำเลอยู่ใกล้กับสนามบินสุวรรณภูมิ จากปัจจุบันจับกลุ่มเป้าหมายชุมชนในรัศมี3-5 กม. หรือประมาณ4แสนคนโดยรอบ

ขณะที่ปัจจุบันศูนย์ฯมีพื้นที่โครงการทั้งสิ้น7.5 หมื่นตร.ม. มีพื้นที่ค้าปลีกราว2.5 หมื่นตร.ม. ประกอบด้วย5 อาคารใหญ่เชื่อมต่อถึงกัน ขนาด2 ชั้น วางแนวคิดการออกแบบโครงการศูนย์การค้าประหยัดพลังงาน โดยปัจจุบันหลังจากที่เริ่มทยอยปรับโฉมพื้นที่ให้บริการร้านค้า พร้อมดึงท็อปส ซูเปอร์มาร์เก็ต มาให้บริการ มีปริมาณลูกค้าหมุนเวียน(ทราฟฟิก)ราว2,000-3,000 คนต่อวัน และวางเป้าทราฟฟิกขยายเพิ่มขึ้น2 เท่าตัว หลังจากศูนย์ฯ ปรับปรุงเสร็จพร้อมเปิดให้บริการในสิ้นปีนี้