posttoday

ซีทีเอเชียส่งหุ่นยนต์ดินสอเจาะตลาดผู้สูงอายุ

24 เมษายน 2557

ซีที เอเชีย ส่งหุ่นยนต์ ดินสอ มินิ เจาะกลุ่มผู้สูงอายุ พร้อมดันส่งออกญี่ปุ่นปี 2558

ซีที เอเชีย ส่งหุ่นยนต์ ดินสอ มินิ เจาะกลุ่มผู้สูงอายุ พร้อมดันส่งออกญี่ปุ่นปี 2558

นายเฉลิมพล ปุณโณทก กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีที เอเชีย เปิดเผยว่า บริษัทมีแผนเปิดตัวหุ่นยนต์ดินสอ รุ่นมินิ เข้ามาทำตลาดในประเทศไทยอย่างเป็นทางการในเดือน เม.ย.นี้ โดยเป็นหุ่นยนต์ที่เจาะกลุ่มลูกค้าผู้สูงอายุ คนชราอายุ 80 ปีขึ้นไป และคนป่วย ที่ต้องการมีหุ่นยนต์ไว้ดูแลผู้สูงอายุอย่างใกล้ชิด พร้อมกันนี้มีแผนร่วมมือกับโรงพยาบาลกล้วยน้ำไท เพื่อให้มีแพทย์สามารถติดตามและดูแลผู้สูงอายุผ่านหุ่นยนต์ดินสอ มินิ

ทั้งนี้ บริษัทได้ลงทุน 10 ล้านบาท เพื่อพัฒนาหุ่นยนต์ให้มีศักยภาพการทำงานที่สูงขึ้น ทั้งการพัฒนาระบบเทเล เมดิซีน ทำให้แพทย์สามารถติดตามอาการคนป่วยและผู้สูงอายุผ่านจอมอนิเตอร์ของหุ่นยนต์ได้ การพัฒนาหุ่นยนต์ให้เชื่อมกับระบบมือถือทั้งสมาร์ทโฟนและแอนดรอยด์ ทำให้สามารถติดตามผู้สูงอายุได้

พร้อมกันนี้ มีแผนส่งออกหุ่นยนต์ดินสอไปต่างประเทศในปี 2558 คาดว่าจะเริ่มที่ประเทศญี่ปุ่น เพราะเป็นตลาดใหญ่และมีประชากรสูงอายุมากถึง 30 ล้านคน มั่นใจว่ามีโอกาสสร้างยอดขายได้ดี โดยหุ่นยนต์ดินสอ มินิ ถือเป็นหุ่นยนต์รุ่นแรกที่ดูแลผู้สูงอายุอย่างมีประสิทธิภาพ

อย่างไรก็ตาม ได้ตั้งเป้าหมายว่า ในปี 2557 นี้จะสร้างยอดขายหุ่นยนต์ดินสอ มินิ จำนวน 1,000 ตัว โดยคิดค่าบริการเช่าอยู่ที่ 1 แสนบาทต่อปี สำหรับลูกค้าที่ไม่ต้องการซื้อหุ่นยนต์