posttoday

ฟิลิปส์รุกตลาดอุปกรณ์เสริมรองรับสมาร์ทโฟนโต

30 มิถุนายน 2554

ฟิลิปส์ รุกหนักตลาดอุปกรณ์เสริม มูลค่า 300 ล้านบาท รองรับตลาดสมาร์ทโฟนขยายตัว หวังยอดพุ่ง 20% ปีนี้

ฟิลิปส์ รุกหนักตลาดอุปกรณ์เสริม มูลค่า 300 ล้านบาท รองรับตลาดสมาร์ทโฟนขยายตัว หวังยอดพุ่ง 20% ปีนี้

น.ส.สิริวรรณ นิจกิจจาทร ผู้จัดการทั่วไป กลุ่มธุรกิจคอนซูเมอร์ไลฟ์สไตล์ บริษัท ฟิลิปอิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) กล่าวว่า ปีที่ผ่านมาตลาดอุปกรณ์เสริม (Accessories) มีมูลค่า 300 ล้านบาท เติบโต 15-20% ซึ่งเป็นการกลับมาขยายตัวอีกครั้งหลังจากโทรศัพท์มือถือแบบสมาร์ทโฟนแพร่หลายมากขึ้น และคาดว่าในปีนี้อัตราการเติบโตของตลาดอุปกรณ์เสริมจะมีสัดส่วนการเติบโตไม่ต่ำกว่า 20% จากปีที่แล้ว

“แนวโน้มตลาดสมาร์ทโฟนคาดว่าจะขยายตัวอย่างต่อเนื่องอีกอย่างน้อย 2 ปีข้างหน้า ซึ่งทำให้ตลาดอุปกรณ์เสริมเติบโตตามไปด้วย เพื่อให้สอดรับกับไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ที่สามารถเข้าถึงข้อมูล ข่าวสาร ความบันเทิงต่าง ๆ ผ่านมือถือได้ทุกที่ ทุกเวลา” น.ส.สิริวรรณกล่าว

ทั้งนี้ ฟิลิปส์ ประเทศไทย ได้เข้ามาทำตลาดสินค้าอุปกรณ์เสริมเองตั้งแต่ปีที่ผ่านมา และปีนี้จะรุกตลาดอย่างเต็มที่ โดยมี 3 กลุ่มผลิตภัณฑ์ ได้แก่ ชุดหูฟัง, อุปกรณ์เสริมสำหรับโน้ตบุ้คและอุปกรณ์เสริมสำหรับสมาร์ทโฟน เน้นการนำสินค้าใหม่ออกสู่ตลาดกว่า 100 รุ่นในปีนี้ รวมทั้งจัดกิจกรรมโรดโชว์ไปยังห้างสรรพสินค้าและอาคารสำนักงานกว่า 50 แห่งทั่วประเทศ การจัดกิจกรรมออนไลน์และขยายช่องทางจำหน่ายผ่านห้างสรรพสินค้า ไอที ช็อป ร้านสมาร์ทโฟน ช็อปและไลฟ์สไตล์ กว่า 250 จุดทั่วประเทศ

นอกจากนี้ ได้แต่งตั้ง “เต้ย” จรินทร์พร เป็นแบรนด์ แอมบาสเดอร์ เพื่อเป็นตัวแทนของคนรุ่นใหม่ที่ชื่นชอบสินค้าเทคโนโลยี โดยเน้นสร้างแคมเปญสื่อสารการตลาดผ่านสื่อออนไลน์ ทั้งเฟซบุ๊คและยูทูบ เพื่อให้สอดรับกับพฤติกรรมของกลุ่มเป้าหมายอายุ 18-38 ปี ที่ชอบหาข้อมูลผ่านออนไลน์ก่อนการตัดสินใจซื้อสินค้า

น.ส.สิริวรรณ กล่าวว่า ปัจจุบันสินค้าอุปกรณ์เสริมของฟิลิปส์ คิดเป็นสัดส่วน 2% จากยอดขายรวมกลุ่มสินค้าคอนซูเมอร์ไลฟ์สไตล์ของฟิลิปส์ และมองว่าสินค้ากลุ่มนี้มีศักยภาพในการเติบโตเป็นเท่าตัวต่อปีในอีกอย่างน้อย 2 ปีข้างหน้าตามการขยายตัวของตลาดสมาร์ทโฟนในประเทศไทย