posttoday

แอลจีปูพรมส่งสมาร์ทโฟนลงตลาดเดือนละ1เครื่อง

26 พฤษภาคม 2554

แอลจี เดินหน้าส่งสมาร์ทโฟนลงตลาดเดือนละ 1 รุ่น ดันส่วนแบ่งตลาดเพิ่มเป็น 15% ขึ้นแท่นผู้นำตลาดสมาร์ทโฟนอันดับที่ 3

แอลจี เดินหน้าส่งสมาร์ทโฟนลงตลาดเดือนละ 1 รุ่น ดันส่วนแบ่งตลาดเพิ่มเป็น 15% ขึ้นแท่นผู้นำตลาดสมาร์ทโฟนอันดับที่ 3

นายสมศักดิ์ อธิศัยตระกูล หัวหน้ากลุ่มผลิตภัณฑ์โทรศัพท์มือถือ บริษัท แอลจี อีเลคทรอนิคส์ (ประเทศไทย) กล่าวว่า กลยุทธ์ในการทำตลาดสมาร์ทโฟนของบริษัทในช่วง 7 เดือนที่เหลือของปีนี้ คือ การเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ในตระกูล ออพติมัส ลงตลาดอย่างต่อเนื่องทุกเดือน เพื่อขยายฐานลูกค้าใหม่อย่างครอบคลุมทุกกลุ่ม และตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยตั้งเป้าที่จะเพิ่มส่วนแบ่งตลาดเป็น 15% จาก 6% ในปัจจุบัน และจะขึ้นเป็นผู้นำในตลาดสมาร์ทโฟนอันดับที่ 3 ภายในสิ้นปีนี้

สำหรับตลาดสมาร์ทโฟนในปีนี้ คาดว่าจะมีส่วนแบ่งตลาด 15 – 20% ในแง่ปริมาณ หรือมียอดจำหน่าย 1.5 – 2 แสนเครื่องต่อเดือน หรือมีมูลค่า 40% ของตลาดมือถือรวมในปีนี้ ซึ่งในตลาดสมาร์ทโฟนยังแบ่งตามระบบปฏิบัติการอีกด้วย โดยคาดว่าระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์จะมีส่วนแบ่งตลาดเพิ่มขึ้นเป็น 30% จาก 10% ในปีที่ผ่านมา

“ปัจจุบันผู้นำในตลาดสมาร์ทโฟนมีส่วนแบ่ง 30% อันดับ 2 มีส่วนแบ่งตลาด 20% และอันดับที่ 3 มีส่วนแบ่งตลาด 14% หากบริษัทสามารถผลักดันให้ส่วนแบ่งตลาดเพิ่มขึ้นเป็น 15% แอลจีก็จะสามารถเป็นผู้นำตลาดอันดับ 3 ที่ได้ทันที”นายสมศักดิ์กล่าว

ล่าสุด บริษัทได้เปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่น ออพติมัส แบล็ค ในราคา 13,900 บาท มีจุดเด่นในเรื่องเทคโนโลยี โนโว ที่ให้ความสว่างหน้าจอสูง โดยบริษัทตั้งเป้าที่จะมียอดขายสมาร์ทโฟนรุ่นนี้เดือนละ 1 หมื่นเครื่อง ซึ่งสมาร์ทโฟนในระดับราคา 1 – 1.5 หมื่นบาทมีสัดส่วน 20% ในขณะที่ระดับราคา 1.5 ขึ้นไปมีส่วนแบ่งตลาดเท่ากันที่ 20% และระดับราคา 5,000 – 1 หมื่นบาท มีสัดส่วน 40% ของตลาด

 

แอลจีปูพรมส่งสมาร์ทโฟนลงตลาดเดือนละ1เครื่อง