posttoday

อัลคาเทลชูกลยุทธ์ช่วยผู้ประกอบการต่อยอดธุรกิจ

26 พฤษภาคม 2554

อัลคาเทล-ลูเซ่น ส่งกลยุทธ์บริการช่วยโอเปอเรเตอร์มือถือ ต่อยอดธุรกิจ ดันยอดขายดาต้าโต 200% บนเครือข่าย 3จี มั่นใจรายได้ปีนี้โตดีแน่นอน

อัลคาเทล-ลูเซ่น ส่งกลยุทธ์บริการช่วยโอเปอเรเตอร์มือถือ ต่อยอดธุรกิจ ดันยอดขายดาต้าโต 200% บนเครือข่าย 3จี มั่นใจรายได้ปีนี้โตดีแน่นอน

นายวอร์เรน เลมเมน รองประธาน ฝ่ายโซลูชั่น สำหรับลูกค้า บริษัท อัลคาเทล-ลูเซ่น เอเชียแปซิฟิค กล่าวว่า ปัจจุบันตลาดบรอดแบนด์ในประเทศไทยมีการแข่งขันกันอย่างรุนแรง โดยเฉพาะการแข่งขันทางด้านราคา ส่งผลกระทบต่อรายได้ของผู้ประกอบการที่ลงทุนวางโครงข่าย ดังนั้นบริษัทจึงนำเสนอกลยุทธ์การสร้างความพึ่งพอใจให้กับลูกค้าเพื่อสร้างประสบการณ์การใช้งานที่ดี ซึ่งเป็นการสร้างความแตกต่างการให้บริการจากคู่แข่ง และในที่สุดจะเป็นที่มาของรายได้ที่เพิ่มขึ้น

"บริการที่บริษัทจะนำเสนอให้กับผู้ประกอบการบรอดแบนด์ คือ โปรแกรมการสร้างประสบการณ์การใช้งานของลูกค้า โดยที่ผู้ประกอบการสามารถแก้ไขปัญหาของลูกค้าได้ทันที โดยที่ลูกค้าเพียงแจ้งปัญหา รวมถึงการให้บริการที่เกินความคาดหมาย เพียงเท่านี้ก็สามารถครองใจลูกค้าเก่าและขยายฐานลูกค้าใหม่ได้"นายวอร์เรน กล่าว

นอกจากนี้ บริษัทมีบริการต่อยอดธุรกิจดาต้าให้กับผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ หรือ โอเปอเรเตอร์ ในรูปแบบการสร้างแอพเคชั่น สโตร์ และแอพพลิเคชั่น ตามความต้องการของลูกค้า เพื่อให้ลูกค้านำไปสร้างแผนการขายไปยังผู้บริโภคทั่วไป เหมือนกับการซื้อขายแอพพลิเคชั่น บนแอปเปิ้ล แอพ สโตร์ ซึ่งวิธีการนี้จะช่วยให้เม็ดเงินในการซื้อขายแอพพลิเคชั่นไม่ไหลไปยังตลาดต่างประเทศ แต่กลับกลายมาเป็นรายได้ให้กับลูกค้า

รูปแบบแอพพลิเคชั่นที่จะจำหน่าย และรูปแบบแอพพลิเคชั่น สโตร์ จะถูกสร้างตามความต้องการของลูกค้า โดยบริษัทจะผลักดันตลาดแอพพลิเคชั่น ผ่านผู้พัฒนาแอพพลิเคชั่น เชื่อมต่อไปยังผู้ให้บริการเครือข่าย ซึ่งหลังจากบริษัททดลองให้บริการรูปแบบดังกล่าวกับโอเปอเรเตอร์ในประเทศที่มีเครือข่าย 3จี ให้บริการแล้วพบว่าสามารถผลักดันรายได้จากส่วนดาต้าเติบโตขึ้นถึง 200%

สำหรับ ภาพรวมรายได้ของบริษัทในปีนี้ คาดว่าจะมีอัตราการเติบโตมากกว่าปีที่ผ่านมาอย่างแน่นอน จากสภาพเศรษฐกิจโดยรวม การแข่งขันทางธุรกิจ และเป้าหมายการเติบโตของธุรกิจกลุ่มเป้าหมาย ได้แก่ ผู้ประกอบการบรอดแบนด์ และโอเปอเรเตอร์ ทุกรายในประเทศไทย