posttoday

แอร์พอร์ตลิงค์ลดค่าตั๋วเหลือ90บาท

24 พฤษภาคม 2554

จัดโปรโมชั่นแอร์พอร์ตลิงค์ สายเอ็กเพรสไลน์ เที่ยวเดียวเหลือ 90 บาท ส่วนไป-กลับ 150 บาท

จัดโปรโมชั่นแอร์พอร์ตลิงค์ สายเอ็กเพรสไลน์ เที่ยวเดียวเหลือ 90 บาท ส่วนไป-กลับ 150 บาท

นายภากรณ์ ตั้งเจตสกาว รองผู้ว่าการการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) ในฐานะรักษาการกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ หรือ ซีอีโอ บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท.  กล่าวว่า ในการเพิ่มจำนวนผู้โดยสารให้กับโครงการขนส่งทางรถไฟเชื่อมท่าอากาศยานสุวรรณภูมิกับสถานีรับส่งผู้โดยสารอากาศยานในเมือง (แอร์พอร์ตลิงค์) ในส่วนของสายเอ็กเพรส ไลน์ ที่ปัจจุบันมีผู้โดยสารใช้บริการไม่มากตามเป้าหมาย ดังนั้น จึงจัดโปรโมชั่นในส่วนของสายเอ็กเพรส ไลน์กำหนดค่าโดยสารเที่ยวเดียว  90 บาท ส่วนไป-กลับ 150 บาท  และจะเพิ่มจุดหมายปลายทางจากเดิมที่กำหนดสายเดิมสุวรรณภูมิ-มักกะสัน เป็น สุวรรณภูมิ-พญาไท เพื่อรองรับผู้โดยสารที่ต้องการเชื่อมต่อไปยังรถไฟฟ้าบีทีเอส

แอร์พอร์ตลิงค์ลดค่าตั๋วเหลือ90บาท ภาพประกอบข่าว

จากการสำรวจความต้องการของผู้โดยสารพบว่าต้องการเดินทางไปยังจุดดังกล่าวเพื่อความสะดวกสบายในการเดินทาง ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการกำหนดระยะเวลาในการให้บริการว่าจะมีรถให้บริการทุก30 นาทีหรือ 1 ชม. จากเวลา 06.00- 24.00 น. โดยจะเริ่มให้บริการตั้งแต่วันที่ 1 มิ.ย.เป็นต้นไป โดยจะประเมินความพึงพอใจในอีก 6  เดือน หากพบว่าผู้โดยสารไม่พอใจหรือจำนวนผู้โดยสารไม่เป็นไปตามเป้าก็จะมีการปรับเปลี่ยนโปรโมชั่นอีกครั้ง

ทั้งนี้ มั่นใจว่าการจัดทำโปรโมชั่นดังกล่าวจะสามารถเพิ่มผู้โดยสารให้มากขึ้น 100% เพราะได้ร่วมมือกับบริษัทท่าอากาศยานไทย (ทอท.)ในการแสดงป้ายบอกทาง จุดบริการผู้โดยสารที่ต้องการใช้บริการแอร์พอร์ตลิงค์ให้ชัดเจน ซึ่งเพื่อให้จำนวนผู้โดยสารเพิ่มมากขึ้นตามเป้าหมาย