posttoday

บีเอ็มฯ-เปอร์โยร่วมพัฒนาเครื่องเบนซิน4สูบ

05 กุมภาพันธ์ 2553

บีเอ็มดับบลิวกรุ๊ป และ พีเอสเอ เปอร์โย ซีตรอง ประกาศร่วมพัฒนาเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ ที่รองรับมาตรฐานอียู6

บีเอ็มดับบลิวกรุ๊ป และ พีเอสเอ เปอร์โย ซีตรอง ประกาศร่วมพัฒนาเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ ที่รองรับมาตรฐานอียู6

ดร. นอร์เบิร์ต ไรท์โฮเฟอร์ ประธานกรรมการบริหาร บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป เอจี และ นาย ฟิลลิป วาริน ประธานกรรมการบริหาร พีเอสเอ เปอร์โย ซีตรอง ได้ลงนามร่วมกันในสัญญาข้อตกลงการร่วมพัฒนาเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบดังกล่าวที่เมืองปารีส ประเทศฝรั่งเศส เมื่อต้นเดือนกุมภาพันธ์นี้ ทั้งสองบริษัทได้ตกลงที่จะร่วมพัฒนาเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบรุ่นต่อไปที่จะรองรับมาตรฐาน อียู 6 ด้วยกัน ในขณะนี้มินิ เปอโยต์ และซีตรอง ได้มีการใช้เครื่องยนต์ที่พัฒนาร่วมกันในหลายรุ่นแล้ว

การจับมือเป็นพันธมิตรระหว่างสองบริษัทหมายรวมถึงการร่วมกันพัฒนาในระดับย่อยต่างๆ เช่น ระดับงานระบบและระดับชิ้นส่วน อีกทั้งรวมถึงส่วนงานด้านต่างๆ เช่น ส่วนงานการพัฒนา การผลิต และการจัดซื้อของชิ้นส่วนประกอบบางชิ้น

ดร.นอร์เบิร์ต ไรท์โฮเฟอร์ ประธานกรรมการบริหาร บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป เอจี กล่าวว่า “เราประสบความสำเร็จในโครงการความร่วมมือกับพันธมิตรของเรา โดยเฉพาะการร่วมมือกับ พีเอสเอ เรายินดีที่จะได้ร่วมงานกับ พีเอสเอ ในโครงการความร่วมมือด้านเครื่องยนต์ต่อไป อีกทั้งยังพิจารณาขยายขอบเขตความร่วมมือในส่วนอื่นๆต่อไปด้วย”

นาย ฟิลลิป วาริน ประธานกรรมการบริหาร พีเอสเอ เปอร์โย ซีตรอง กล่าวเสริมว่า “การเซ็นต์สัญญาข้อตกลงเดินหน้าความร่วมมือในการพัฒนาเครื่องยนต์ครั้งนี้เป็นการสะท้อนให้เห็นถึงความสำเร็จที่ผ่านมา ที่ทั้งสองบริษัทได้ผลิตเครื่องยนต์รุ่นก่อนที่พัฒนาร่วมกันมาแล้วกว่า 1.3 ล้านเครื่อง ตั้งแต่ปีค.ศ. 2006 ผมมั่นใจว่าความร่วมมือในการพัฒนาเครื่องยนต์รุ่นต่อไปนี้จะประสบผลสำเร็จดังเช่นเครื่องยนต์รุ่นที่ผ่านมา”