posttoday

รีวิว : ภราดรแห่งนักล่า แอสซาซิน 2 บราเธอร์ฮูด

17 เมษายน 2554

เกมนี้คงเป็นเกมที่เราขอแนะนำให้หาซื้อเล่นตั้งแต่ภาคแรกมาจนถึงภาคล่าสุด จะได้อรรถรสความสนุกควบคู่ไปกับการเรียนรู้บุคคลในประวัติศาสตร์โลก

เกมนี้คงเป็นเกมที่เราขอแนะนำให้หาซื้อเล่นตั้งแต่ภาคแรกมาจนถึงภาคล่าสุด จะได้อรรถรสความสนุกควบคู่ไปกับการเรียนรู้บุคคลในประวัติศาสตร์โลก

เรื่อง.....พี่กันดั้ม

“ข้าชื่อ อิซิโอ ออดิตาร์ ดา ฟิเรนเซ (Ezio Auditore Da Firenze) ข้าสัญญาว่าจะล้างแค้นผู้ที่กระทำความเสื่อมเสียแก่ตระกูลข้า แม้กรุงโรมจะไม่ได้สร้างเสร็จในวันเดียว และไม่อาจพิชิตได้ด้วยมือสังหารเพียงคนเดียว แต่ผู้ที่อยู่ข้างหลังเหล่านี้คือเหล่าภราดรของข้า และเจ้าไม่มีวันหนีพ้นพวกเขาไปได้” เกมนักล่าแอสซาซิน ครีด กลับมาอีกครั้งในภาคเสริม บราเธอร์ฮูด (Brotherhood) สามารถเข้าไปดูรายละเอียดการวางจำหน่ายในประเทศไทยได้ที่ www.newera.co.th

เรื่องราวในเกมสานต่อจากภาคที่แล้ว หลังจากพระเอกของเรา ลูซี เดสมอนด์ (Lucy Desmond) ย้อนเวลาผ่านสายดีเอ็นเอที่เครื่องเอนิมัส สู่ความทรงจำของบรรพบุรุษนักฆ่า อิซิโอ เพื่อสานต่อความทรงจำให้เสร็จสมบูรณ์ เหตุการณ์ในภาคนี้เป็นการล้างแค้นของ ซีซาร์ โบเกีย (Cesare Borgia ซึ่งมีตัวตนในประวัติศาสตร์จริง เขาเป็นขุนนางและพระราชาคณะ บุตรชายแห่งองค์พระสันตะปาปาที่ 6 แห่งสเปน ในราวปี ค.ศ. 1500) เข้ามาทำลายหมู่บ้านนักล่าจนราบคาบ อิซิโอ หนีออกมาได้ แต่เหล่าภราดรนักล่าภายใต้สังกัดของลุงมาริโอ ถูกจับกุมตัวและไล่ล่า หน้าที่ของเขาในเกมนี้คือรวบรวมเหล่าภราดรและก่อตั้งองค์กรนักฆ่าขึ้นมาอีกครั้ง และในคราวนี้ภารกิจคือต่อกรกับทหารทั้งกองทัพเพื่อเป้าหมายสังหารผู้บงการเผาหมู่บ้านของเขา

รีวิว : ภราดรแห่งนักล่า แอสซาซิน 2 บราเธอร์ฮูด

ในขณะที่เดสมอนด์เองก็ได้ความสามารถจากบรรพบุรุษทีละน้อย ความสามารถในการปีนป่ายสถานที่ได้ราวกับฝึกฝนด้วยตัวเอง ภาคนี้เราจึงได้เล่นสลับกันไปมาทั้งโลกอดีตและปัจจุบัน เพื่อไขปริศนาต่างๆ ที่ยังเป็นความลับซ่อนอยู่ในซอกหลืบของเวลา
กราฟฟิกและระบบเสียงภายในเกมยังคงความสวยงามเหมือนเดิม จนบางครั้งเรารู้สึกว่าภาพนั้นเนียนเกินกว่าที่จะเรียกว่าเกม แม้กราฟฟิกไม่เปลี่ยนแปลง แต่สิ่งที่พัฒนาเพิ่มมากขึ้นคือระบบการเล่น ในภาคนี้มีตัวละครเพิ่มเข้ามาเป็น 4 ตัวให้เราเลือกเล่น และภารกิจเดี่ยวที่ต้องใช้เวลาเล่นนานขึ้น มีเควสต์ต่างๆ ให้ทำเพิ่มขึ้นมากมาย ตั้งแต่ช่วยเหลือมือสังหารให้กลับเข้ามาร่วมกลุ่ม ไปจนถึงช่วยเรื่องผัวเมียชาวบ้านเคลียร์ปัญหาครอบครัวเล็กๆ น้อย มีเสื้อผ้าเครื่องแต่งกายให้เลือกมากขึ้น (เก็บเงินไปพัฒนาเมืองและซื้ออาวุธจะดีกว่า)

อาวุธและรูปแบบการต่อสู้ก็แทบจะเรียกได้ว่ายกเครื่องใหม่เกือบหมด อาวุธมีดซ่อนกลายเป็นอาวุธสังหารพื้นฐานที่ไม่สามารถต่อกรกับปืนได้อีกต่อไป ในภาคนี้เราจะได้เลือกซื้ออาวุธใหม่ๆ เช่น ปืนพกแทนมีดซ่อน เครื่องร่อนทิ้งระเบิด ขับรถถัง และทักษะการโจมตีระยะไกลอื่นๆ ที่ไม่น่าเชื่อว่าจะมีในโลกยุคอดีต

รีวิว : ภราดรแห่งนักล่า แอสซาซิน 2 บราเธอร์ฮูด

ในส่วนของเนื้อหาเกมและระบบการเล่นพัฒนามาได้ค่อนข้างดี แต่ติดเรื่องของอาวุธที่ทำให้เราไม่รู้สึกว่าเป็นการต่อสู้ในยุคอดีต แต่เป็นการเอาเปรียบด้วยเทคโนโลยีที่เหนือกว่า ทำให้อรรถรสการต่อสู้ด้วยทักษะฝีมือและมีดดาบยุคโบราณหายไป

อย่างไรก็ดี เกมนี้คงเป็นเกมที่เราขอแนะนำให้หาซื้อเล่นตั้งแต่ภาคแรกมาจนถึงภาคล่าสุด จะได้อรรถรสความสนุกควบคู่ไปกับการเรียนรู้บุคคลในประวัติศาสตร์โลกที่เราไม่เคยเห็นในตำราเรียนของไทยเล่มไหนกล่าวถึง นอกจากการปรากฏตัวในเกม และเราต้องไปสืบค้นประวัติศาสตร์โลกผ่านมุมมองเหล่าภราดรนักล่าแอสซาซิน ฟันเฟืองเล็กๆ ที่เคยขับเคลื่อนความเป็นไปทางการเมืองโลกในอดีต

ความสนุก 10
การบังคับ 9
กราฟฟิก 9
เสียง 9
สรุป 9.25 เต็ม 10 คะแนน

รีวิว : ภราดรแห่งนักล่า แอสซาซิน 2 บราเธอร์ฮูด