posttoday

ทุนสิงคโปร์ไล่ช็อปซากตึก

05 เมษายน 2554

กลุ่มทุนสิงคโปร์ เอ็มอาร์ สุขุมวิท ไล่ช็อปซากคอนโดเมืองทองธานี หลังดีมานด์ เมืองทอง-แจ้งวัฒนะพุ่ง

กลุ่มทุนสิงคโปร์ เอ็มอาร์ สุขุมวิท ไล่ช็อปซากคอนโดเมืองทองธานี หลังดีมานด์ เมืองทอง-แจ้งวัฒนะพุ่ง

แหล่งข่าวจากบรรษัทบริหารสินทรัพย์ไทย (บสท.) เปิดเผยว่าปัจจุบันทรัพย์ที่เป็นหนี้ค้างชำระ ซึ่งทาง บสท.ยึดทรัพย์จำนวนมาก|มาจากเจ้าหนี้สถาบันการเงินของบริษัท บางกอกแลนด์ นั้น ได้รับความสนใจจากผู้ประกอบการเอกชน เนื่องจากต้องการซื้อสินทรัพย์ดังกล่าวไปพัฒนาต่อเนื่องจากความต้องการที่มีสูงมาก จากการเปิดศูนย์ราชการและการขยายตัวของศูนย์ประชุม และที่อยู่อาศัยภายในเมืองทองธานี

ล่าสุด บริษัท เอ็ม เรสซิเดนท์ ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัท เอ็มอาร์ สุขุมวิท กลุ่มทุนจากสิงคโปร์ ได้ซื้อทรัพย์ดังกล่าวเพื่อเปิดตัวโครงการคอนโดมิเนียมบนถนนบอนด์สตรีต เมืองทองธานี 

สำหรับโครงการเอ็มโซไซตี้ คอนโดมิเนียม พัฒนาเป็นคอนโด มิเนียม 3 อาคาร รูปแบบไฮไลต์ ตั้งอยู่บนเนื้อที่ประมาณ 4-2-19 ไร่ โดยเป็นอาคารสูง 30 ชั้น 2 อาคาร และ 32 ชั้น อีก 1 อาคาร พร้อมด้วยอาคารที่จอดรถ โดยมีราคาขายเริ่มต้นที่ 9.9 แสนบาท-3 ล้านบาท โดยห้องชุดมีให้เลือกทั้งแบบ 1 ห้องนอน และ 2 ห้องนอน ขนาดเริ่มต้นที่ 28-40 ตร.ม. มูลค่าโครงการไม่ต่ำกว่า 2,000 ล้านบาท โดยให้บริษัท เน็กซัส มาร์เก็ตติ้ง เป็นผู้ทำการตลาดให้ โดยมีแผนจะเปิดตัวในช่วงปลายเดือน เม.ย.นี้

ก่อนหน้านี้ บริษัท มั่นคงเคหะการ ได้อยู่ระหว่างการพัฒนาโครงการชวนชื่น โมดัส ในรูปแบบทาวน์โฮม บริเวณด้านทางเข้าโครงการ ด้านถนนแจ้งวัฒนะ

นอกจากนี้ บริษัท พฤกษาเรียลเอสเตท ได้ประมูลซื้อที่ดินจาก บสท. 3 แปลง เนื้อที่ประมาณ 170 ไร่ ในเมืองทองธานี ครอบคลุมทำเลถนนแจ้งวัฒนะและถนนติวานนท์ โดยอยู่ระหว่างการจัดทำแผนการพัฒนาที่ดิน

ทั้งนี้ มีแผนจะพัฒนาเป็นโครงการแนวราบประเภทบ้านเดี่ยวและทาวน์เฮาส์ 3 โครงการ มูลค่าโครงการรวมประมาณ 7,000-8,000 ล้านบาท และบริษัท สยามโกลบอลเฮ้าส์ อยู่ระหว่างเตรียมก่อสร้างศูนย์วัสดุก่อสร้างและตกแต่งโกลบอลเฮ้าส์ ซึ่งจะตั้งอยู่ตรงข้ามกับโครงการชาเลนเจอร์ อิมแพ็ค เมืองทองธานี