posttoday

พลังงานช่วยน้ำท่วม

01 เมษายน 2554

กรมเชื้อเพลิงจับมือบริษัทผู้รับสัมปทานปิโตรเลียมในอ่าวไทยสมทบทุนจัดซื้อถุงยังชีพช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมภาคใต้

กรมเชื้อเพลิงจับมือบริษัทผู้รับสัมปทานปิโตรเลียมในอ่าวไทยสมทบทุนจัดซื้อถุงยังชีพช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมภาคใต้

นพ.วรรณรัตน์  ชาญนุกูล  รมว.พลังงาน  เปิดเผยภายหลังเป็นประธานในพิธีมอบเงิน เพื่อจัดซื้อถุงยังชีพ และพิธีปล่อยคาราวานบรรทุกถุงยังชีพ เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ภาคใต้ ว่า การช่วยเหลือครั้งนี้เป็นความร่วมมือระหว่างกรมเชื้อเพลิงธรรมชาติ กับบริษัทผู้รับสัมปทานปิโตรเลียม ในอ่าวไทยจำนวน 5 ราย ได้แก่ บริษัท ปตท.สผ.บริษัท เชฟรอนประเทศไทยสำรวจและผลิต   บริษัท เพิร์ลออย(ประเทศไทย)   บริษัท ซาลาแมนเดอร์ เอ็นเนอร์ยี่ และบริษัท  ซีอีซี อินเตอร์เนชั่นแนล ที่ร่วมกันบริจาครายละ 200,000 บาท  เพื่อจัดซื้อถุงยังชีพ ให้กับผู้ประสบภัยใน 3 จังหวัด คือ  ชุมพร นครศรีธรรมราช  และสุราษฎร์ธานี     

สำหรับการแจกจ่ายถุงยังชีพ จะขนส่งทางรถบรรทุก 6 ล้อ จำนวน 2 คัน  โดยคันแรกจะขนส่งจำนวน 1,800  ถุง เพื่อจัดส่งไปยังจ.ชุมพร  1,000 ถุง และนรครศรีธรรมราช จำนวน 800 ถุง  ส่วนคันที่สอง จะขนส่งจำนวน 1,200  ถุง เพื่อแจกจ่ายในจ.สุราษฎร์ธานี รวมทั้งสิ้น 3,000  ถุง 

อย่างไรก็ตาม  จากปัญหาอุทกภัยครั้งนี้ยังไม่ได้ส่งผลกระทบต่อธุรกิจต่อการขนส่งน้ำมันหรือ การให้บริการของปั๊มน้ำมัน โดยยังมีการเปิดบริการตามปกติ ขณะเดียวกันได้มอบหมายให้กรมธุรกิจพลังงานติดตามสถานการณ์ในเรื่องนี้อย่างใกล้ชิด

ด้านนายทรงภพ   พลจันทร์   กล่าวว่า  จากปัญหาอุทกภัยที่เกิดขึ้นยังไม่ได้ส่งผลกระทบต่อการขุดเจาะเเละสำรวจปิโตรเลียมในอ่าวไทย และบนบก ซึ่งยังมีอยู่จำนวน 200-300 เเปลง โดยยังมีการดำเนินการตามปติ

 

พลังงานช่วยน้ำท่วม

 

พลังงานช่วยน้ำท่วม