posttoday

ทริปเปิลทรีลุยฟ้องทีทีแอดน์ทีเรียก2พันล้าน

21 มีนาคม 2554

ทริปเปิลทรีทนไม่ไหว ฟ้องทีทีแอนด์ที 2,000 ล้านบาท หลังถูกทำสูญลูกค้า 1.5 แสนรายพร้อมเดินหน้าลงทุน 5,000 ล้านบาท วางโครงข่ายของตัวเอง

ทริปเปิลทรีทนไม่ไหว ฟ้องทีทีแอนด์ที 2,000 ล้านบาท หลังถูกทำสูญลูกค้า 1.5 แสนรายพร้อมเดินหน้าลงทุน 5,000 ล้านบาท วางโครงข่ายของตัวเอง

นายพิชญ์ โพธารามิก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มจัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล  เจ้าของ บริษัท ทริปเปิลทรี บรอดแบนด์  ผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ต ทรี บีบี  เปิดเผยว่า ได้ยื่นฟ้องบริษัท ทีทีแอนด์ที ต่อศาลแพ่งเมื่อเดือน ก.พ.ที่ผ่านมามูลค่า 2,000 ล้านบาท  หลังจากที่ ทรี บีบี ต้องเสียโอกาสทางธุรกิจจากการกลั่นแกล้งของทีทีแอนด์ที ส่งผลให้ลูกค้าบรอดแบนด์ของ ทรีบีบี หายไปกว่า 1.5 แสนราย 

ทั้งนี้ เนื่องจากที่ผ่านมา การให้บริการอินเทอร์เน็ตของทรี บีบี  ต้องเช่าโครงข่ายของทีทีแอนด์ที แต่เมื่อลูกค้าเกิดปัญหาการใช้งาน ทีทีแอนด์ทีกลับเพิกเฉยที่จะเข้าไปดำเนินการแก้ไขให้ สร้างความไม่พอใจให้กับลูกค้าและยกเลิกบริการของทรี บีบี ส่งผลให้ขณะนี้ ทรี บีบี มีฐานลูกค้าเพียง 8 แสนราย ทั้งที่ควรจะได้ 1 ล้านรายไปตั้งแต่ปีที่ผ่านมาแล้ว หากทีทีแอนด์ทีไม่กลั่นแกล้ง

“ปัญหานี้จะไม่เกิดขึ้นอีก เพราะได้ลงทุนโครงข่ายเองเกือบ 5,000 ล้านบาท โดยไม่ต้องพึ่งทีทีแอนด์ที และจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุดกลับสิ่งที่ ทรี บีบี ต้องเสียไป” นายพิชญ์กล่าว

การลงทุนโครงข่ายเองครั้งนี้จะทำให้ทรี บีบีให้บริการลูกค้าได้เต็มที่และขยายโครงข่ายได้ทันทีในจุดที่มีความต้องการใช้งานเพิ่ม  ตั้งเป้ารายได้จากกบริการอินเทอร์เน็ตปีนี้ 7,000  ล้านบาท และจะเป็นธุรกิจสำคัญที่ทำให้รายได้รวมกลุ่มจัสมินปีนี้เติบโตขึ้น 20% จากปีที่ผ่านมาที่มีรายได้ประมาณ 1 หมื่นล้านบาท  

สำหรับการทำตลาดของ ทรี บีบี  นั้น จะชูจุดแข็งที่ความร่วมมือกับพันธมิตรรายใหญ่  และความเร็วอินเทอร์เน็ตที่เต็มประสิทธิภาพ หากเทียบกับคู่แข่งซึ่งขายความเร็วระดับสูงมากกว่า 10 เมกะบิตขึ้นไป  แต่ไม่สามารถใช้งานได้จริง  ซึ่งการให้ความสำคัญกับบริการอินเทอร์เน็ตอย่างจริงจัง  ตั้งเป้าใน 3 ปี จำนวนลูกค้าบรอดแบนด์ จะเพิ่มเป็น 2 ล้านราย และ จำนวนลูกค้าไวไฟ เพิ่มเป็น 1 ล้านราย

อย่างไรก็ตาม  อินเทอร์เน็จะเป็นรายได้หลักของกลุ่มจัสมินและช่วยทดแทนรายได้ที่จะหายไปปีละ 800 ล้านบาท จากสัมปทานเคเบิลใต้น้ำในนามบริษัท จัสมิน เทเลคอม ซิสเต็มส์ ที่จะหมดสัญญากับ ทีโอทีปลายปีนี้