posttoday

รีวิว : กับดักมรณะ

13 มีนาคม 2554

วันนี้ก็มีเกมยิงผีดิบแนวคล้ายๆ กันออกมาให้เกมเมอร์ได้ลองเล่นกัน แต่ดูเหมือนว่าจะทำออกมาในแนวจริงจังและสมจริงในการเอาตัวรอดในเมืองที่เต็มไปด้วยซอมบี้....

วันนี้ก็มีเกมยิงผีดิบแนวคล้ายๆ กันออกมาให้เกมเมอร์ได้ลองเล่นกัน แต่ดูเหมือนว่าจะทำออกมาในแนวจริงจังและสมจริงในการเอาตัวรอดในเมืองที่เต็มไปด้วยซอมบี้....

เรื่อง : พี่กันดั้ม

ดูเหมือนว่าช่วงที่ผ่านมากระแสเกมซอมบี้จะเริ่มมาแรงนิดๆ แต่คงไม่ถึงขนาดที่ว่าจะให้คอเกมทุกคนหันมาเล่นเกมแนวนี้กันหมด แต่รูปแบบการเล่นเกมซอมบี้จะไม่ได้เป็นไปในทิศทางชูตติงบุคคลที่ 1-3 แต่เป็นแนวการวางแผนการเล่นเดินหน้ายิงในมุมมองกราฟฟิกที่ไม่ได้หวือหวามากนัก ราวกับว่าตัวเองออกแบบมาเพื่อระบายความเครียดให้กับผู้เล่น มากกว่าจะทำออกมาให้เล่นเพื่อการเคลียร์เกมอย่างจริงจัง เกมชูตติงซอมบี้เล็กๆ ที่ทำออกมาแล้วประสบความสำเร็จอย่างสูง ที่ผ่านมาก็มีอย่างเกม ซอมบี้ชูตเตอร์ทั้งสองภาค เป็นเกมกินสเปกเครื่องต่ำ เล่นเอาความสนุกคลายเครียด

วันนี้ก็มีเกมยิงผีดิบแนวคล้ายๆ กันออกมาให้เกมเมอร์ได้ลองเล่นกัน แต่ดูเหมือนว่าจะทำออกมาในแนวจริงจังและสมจริงในการเอาตัวรอดในเมืองที่เต็มไปด้วยซอมบี้ อย่างเช่นเกม Trapped Dead จำหน่ายโดยค่ายนิวอีรา อินเตอร์แอคทีฟ มีเดีย เกมนี้เดินเรื่องจากปี 1982 ในเมืองแห่งหนึ่ง ใกล้กับแคนซัส รัฐมิสซูรี เกิดไวรัสสายพันธุ์ที่ทำให้คนเปลี่ยนแปลงกลายเป็นผีดิบ Gerald กับ Mike ต้องเผชิญหน้ากับความสยดสยอง ในขณะที่พวกเขาจอดรถอยู่ที่ปั๊มน้ำมัน พวกเขาจึงจำเป็นต้องหาทางรอดออกไปจากสถานที่นรกแห่งนี้ให้ได้ ด้วยการหาอาวุธและทรัพยากรที่มีอยู่อย่างจำกัดในเมืองและใช้ฉากสถานที่ให้เป็นประโยชน์ในการเอาตัวรอด

รีวิว : กับดักมรณะ

ซึ่งต่างจากเกมซอมบี้แนวอื่นๆ ที่มีอาวุธให้ซื้อขายกันอย่างไม่จำกัด ขอเพียงหาเงินในฉากมาให้ได้มากๆ เท่านั้น แต่เกมนี้เราจะต้องเดินหาอาวุธและเก็บเอาไว้เป็นคลังแสงเอาตัวรอด และหาผู้รอดชีวิตคนอื่นๆ และสร้างทีมช่วยกันเอาตัวรอดจากเมืองนี้ นั่นหมายความว่าคุณไม่จำเป็นต้องเผชิญหน้ากับซอมบี้ก็ได้ อาวุธหลักๆ ของเราจะเป็นไม้เบสบอลเดินไล่ทุบซอมบี้ในกรณีที่เลี่ยงไม่ได้จริงๆ หรือเอาเพื่อนร่วมทีมเป็นตัวล่อฝูงผีดิบให้มาติดกับดักที่วางเอาไว้ จะได้ประหยัดกระสุนที่หาได้แสนยากเย็นในฉาก

ตัวกราฟฟิกในเกมทำออกมาค่อนข้างดี เราสามารถสำรวจฉากเพื่อวางแผนการเล่นได้ก่อน ระบบเสียงทำได้ดีพอสมควร แต่สำหรับคนที่เคยเล่นเกมยิงซอมบี้อย่างเรสซิเดนต์ อีวิล หรือเกมซอมบี้ชูตเตอร์มาแล้ว เกมนี้จะดูน่าเบื่อในทันทีตั้งแต่ฉากแรกจนจบ แต่ถ้าต้องการความสมจริงในการหาวิธีเอาตัวรอดละก็ Trapped Dead ดูเหมือนเป็นทางเลือกใหม่ที่น่าลองอยู่เหมือนกัน แต่จะดีกว่านี้มากถ้าเล่นแล้วให้บรรยากาศที่ดูน่ากลัวและกดดันผู้เล่นมากกว่านี้

กราฟฟิก 7
เสียง 6
การบังคับ 8
ความสนุก 6
สรุป 6.75 คะแนน

รีวิว : กับดักมรณะ

 

รีวิว : กับดักมรณะ