posttoday

สปริง นิวส์ขอยึดผู้นำสถานีข่าวดาวเทียม

07 มีนาคม 2554

สปริง นิวส์ กร้าว ยึดผู้นำสถานีข่าวดาวเทียม ชูนวัตกรรมใหม่สู้ หวังกวาด 50 ล้านปีนี้ ด้านบริษัทแม่หวังโต 100%

สปริง นิวส์ กร้าว ยึดผู้นำสถานีข่าวดาวเทียม ชูนวัตกรรมใหม่สู้ หวังกวาด 50 ล้านปีนี้ ด้านบริษัทแม่หวังโต 100%

นายฉัตรชัย ตะวันธรงค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สปริง คอร์ปอเรชั่น ในเครือบริษัท โซลูชั่น คอนเนอร์ (1998) กล่าวว่า ปีนี้สถานีข่าวสปริง นิวส์ จะขึ้นเป็นผู้นำสถานีข่าวดาวเทียม ด้วยยอดรายได้สูงสุดในตลาด ประมาณ 10-14 ล้านบาทต่อเดือน ซึ่งหลังจากออกอากาศผังรายการใหม่ในเดือนก.พ.ที่ผ่านมา ขณะนี้มีรายได้ราว 5 ล้านบาทต่อเดือน เข้าถึงผู้ชมประมาณ 10 ล้านครัวเรือน

ปัจจุบัน ตามข้อมูลระบบวัดเรตติ้งของพีเอสไอ โฮลดิ้งส์ สถานีสปริง นิวส์ อยู่ในอันดับ 9 ตามหลังช่อง 3, 7 และช่อง 9 โมเดิร์นไนน์ ซึ่งเป็นฟรีทีวี ขณะที่ตามหลังสถานีข่าวเนชั่น แชนแนล ที่อยู่ในอันดับ 7 โดยตั้งแต่เดือนก.พ.ที่ผ่านมา ออกอากาศรายการสด 21 ชั่วโมงต่อวัน

นายธนพันธ์ วงศ์ชินศรี กรรมการบริษัท และกรรมการอำนวยการ บริษัท โซลูชั่น คอนเนอร์ (1998) กล่าวว่า บริษัทแม่จะสนับสนุนและคิดค้นนวัตกรรมใหม่ด้านซอฟท์แวร์เกี่ยวกับการออกอากาศรายการโทรทัศน์ ซึ่งก่อนหน้านี้ สปริง นิวส์ถือเป็นสถานีข่าวแห่งแรกที่นำระบบ 3 จีมาใช้ในการรายงานข่าว และปีนี้จะพัฒนาเทคโนโลยีใหม่ในการออกอากาศด้วยระบบไร้สาย (Wireless Mesh Network) ที่ช่วยลดต้นทุนให้กับสถานีข่าวสปริง นิวส์มากกว่า 10 เท่าเมื่อเทียบกับฟรีทีวี

ขณะที่บริษัทแม่โซลูชั่น คอนเนอร์ คาดว่าปีนี้จะมีการเติบโตของรายได้ 100% จากปีก่อนมีรายได้รวม 100 ล้านบาท ซึ่งขณะนี้มีมูลค่าของงานที่ทำสัญญาไว้แล้ว 50 ล้านบาท จะเริ่มดำเนินการภายในไตรมาส 2 ของปีนี้ รวมทั้งโครงการที่อยู่ระหว่างการทำสัญญาอีก 500-600 ล้านบาท ส่วนสปริง นิวส์ปีนี้คาดว่าจะมีรายได้ไม่ต่ำกว่า 50 ล้านบาท